Tập Lái
29/10/13
37
0
0
Đã 3 năm kể từ ngày đầu ra mắt Ps tại Việt Nam. Thời gian đầu Ps được cộng đồng yêu quý mit, cũng như những người cho rằng Toy là nhàm chán đánh giá như một đối thủ xứng tầm của Fortuner. Tuy nhiên không như kỳ vọng doanh số của Ps vẫn lẹt đẹt hiếm khi vượt mức 100 xe/1 tháng còn Ft vẫn tiếp tục thống trị doanh số dòng Suv. Việc Ft cùng thương hiệu Toy đứng đầu doanh số dòng Suv là điều đương nhiên tại Việt Nam, và thời gian dài áp đảo hoàn toàn các dòng suv của các hãng khác. Tuy nhiên nếu đánh giá người tiêu dùng chỉ biết thương hiệu là chưa thật đầy đủ, các dòng xe có cải tiến tiến vẫn được đón nhận nồng nhiệt, chẳng thế mà giai đoạn cuối năm 2013 đã có sự bùng nổ doanh số của Crv và Cx5. Trong khi từ khi ra mắt ps vẫn vậy, những điểm mạnh của ps hiếm khi có cơ hội đc nhắc đến mà ps vẫn bị sa lầy vào những rắc rồi ồn ù. Sự việc mãi chưa dứt khiến cho nhiều khách hàng tiềm năng phải suy nghĩ. Sắp tới dòng Sorento Trường Hải sẽ cho ra mẫu xe mới với nhiều tính năng nổi bật cùng với mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm chắc chắn sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Ps. Dòng xe suv FE của ford bấy lâu nay cũng lẹt đẹt hụt hơi khi phải cạnh tranh với Ft, cũng đã trở lại với doanh thu khá tốt trong những tháng cuối năm 2013 và đầu năm 2014. Như vậy sân chơi của Ps sắp tới sẽ khó khăn hơn nhiều, nếu không có sự thay đổi ps sẽ tụt hậu lại sau. Vì vậy câu hỏi với tôi là có tiếc không nếu Ps ko còn được bán tại VN nữa. Với tôi một người cầm lái chưa lâu ( mới qua Kia, ỉn) thực sự buồn nếu điều đó sảy ra. Ps Một chiếc xe khiến tôi hài lòng nhưng không thể chứng tỏ mình. :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/2/12
2.412
5.125
113
Em mong sao PS đừng bán ở Vn nữa, khi đó PS 2nd sẽ trở thành hàng độc.
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Kệ

Dạo này thấy PS chạy nhiều ngoài đường .........em cũng chả thích. Bao giờ mà thiên hạ lấy PS chạy taxi giống Innova thì em bán PS nhé !!!
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Ồn ù thì xe nào cũng thế, trước PS vừa ra mắt thì sa vào vấn đề này nên mát cơ hôi ; nưng nay số lượng tương đối, moi người có dịp đi thử nhiều hơn, nên dàn dần mọi người nhận ra xe nào cũng ù gần như nhau.
So với các hiệu khác, PS giờ chủ yếu cạnh tranh về chất.
FT nếu muốn nâng cao công suất thì phải lắp thêm cân bằng điện tử, còn khung sườn yếu hơn PS thì không thay đổi được; Sorento cũng rơi vào trường hợp này., xe chạy sẽ òn ù, rung hơn.
Mazda KIA thì hiện nay dịch vụ sao khi bán còn yếu hơn.

Mitsubishi các nước xung quanh cũng như việt nam thôi, sau khung hoảng, họ đi lên hâu như từ con số rất thấp, nhưng nay đã khả quan.

Nói chung PS có khả năng cạnh tranh về chất, nhưng phải thay đổi Marketing.
Xét cho cùng, việc đạt doanh số cao không phải là việc người sử dụng quan tâm, xe tốt, dịch vụ tôt thì từ từ sẽ mạnh lại.
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Ngoài chuyện marketing, em còn thấy vấn đề khác của MIT là sự tụt hậu và chậm chân so với các đối thủ cạnh tranh. Doanh số làm sao cao đc khi quanh đi quẩn lại với từng ấy mẫu đã ra đời cả chục năm nay nhưng kiểu dáng, máy móc, mọi thứ vẫn thế, rất ít có sự thay đổi nào mang tính đột phá.

Mãi đến 2013 mới xuất hiện Mirage, Outlander đc xem là thế hệ mới của MIT. Nhưng Pajero, PS, Lancer ... thì vẫn thế. Nói chung em thấy vòng đời 1 sản phẩm của MIT hơi "thọ" trong 1 bối cảnh đổi thủ liên tục "trẻ trung" hóa sản phẩm của mình. Lâu dần người tiêu dùng sẽ trở nên lãng quên những gì thuộc về ưu điểm, thế mạnh của xe MIT.

Kiểm tra về an toàn thì Outlander thế hệ mới đạt 5* ở Mỹ (kể cả bài đâm điểm nhỏ), độ an toàn cao hơn CRV mới của Honda nhưng doanh số thì không bằng số lẻ, haiz
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Vài năm tới, khi thuế nhập xe hạ dần đến 0, thì việc đa dạng mẩu mã dể dàng hơn. Lúc đó, mổi loại dù nhập vài chiếc vẫn bảo đảm không lỗ, nhưng rất tiếc không ráp tại việt nam- như Úc bấy giờ. Toyota rút khỏi Úc thì sẽ rút khỏi việt nam.
Chuyên công nghiệp hóa ô tô, các bác ấy sẽ chịu tội với lịch sử.
 
Tập Lái
11/1/14
13
2
0
25
Các hảng khác cạnh tranh k nổi thì rút chứ Toy thì ai rút thì rút còn mình ổng ở lại VN độc quyền nhá
21.gif