npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.576
2.406
113
49
TP.HCM
Chào các bác, dạo này thấy Ford rầm rộ quá, từ Mon mới, FE mới, Ranger mới và giờ Focus thiết kế lại mới. Từ lâu em vẫn thấy Ford là đối trọng xứng đáng của TOY nhưng cứ ì ạch hoài do cách làm giá, quảng bá không hiệu quả, hợp lý. Gần đây thấy Ford bắt đầu bài bản và nhất quán hơn, tổng lực hơn và nhất là có giá bán hợp lý hơn. Nhìn Focus mới và nhất là Mon mới, em lại có cảm giác Ford lần này sẽ thành công hơn nhiều, các bác thấy sao ạ?
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
Trước hết Ford mẹ phải đi vào nghiên cứu và quảng bá những động cơ thế hệ mới tiết kiệm xăng,dầu ,tiếp đến mới quảng bá hình ảnh sản phẩm xe mới với giá hấp dẫn+ động cơ công nghệ tiên tiến...có thế mới lôi cuốn người tiêu dùng TO ngả về Ford
 
Hạng B2
19/5/08
184
1
0
Thời điểm này có xe giao ngay là bán nhanh thôi, có thêm công nghệ TDCi cho máy dầu em thấy kết Everest và Focus thêm
 
  • Like
Reactions: Ford Everest go
Hạng B2
28/7/08
351
2
16
vẫn với chiêu 'khan hàng' thì Ford khó mà thành công được. Phải có tầm nhìn của một nhà đầu tư thật sự, chứ không phải theo kiểu ăn xổi ở thì như bọn Honda, Toy... thì mới hy vọng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Công bằng mà nói, giá New Focus thật sự đã khuấy động thị trường hiện tại, nhưng vẫn chưa đủ, còn phải xem thái độ của Ford, cung cách phục vụ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/4/04
1.514
5.650
113
saigon, Vietnam
nếu ford tung hàng ra bán ngay bây giờ thì lợi cả đôi đường.

- thứ nhất tăng doanh số do các hãng khác đang không có xe bán và ford mẫu mới đang được sự quan tâm của nhiều khách hàng.
-thứ 2 : khi bán được nhiều xe, chi phí bán hàng/ đầu xe giảm xuống -> có thêm chi phí cho việc quảng bá, khuyến mãi, hậu mãi nhiều hơn. bán được nhiều xe thì phụ tùng trên thị trường sẽ nhiều-> người sử dụng an tâm hơn khi mua xe ford...> phản ứng dây chuyền làm thị phần ford tăng lên
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
Hôm qua em có ghé Ford Cao Thắng xem chiếc Focus S 1.8AT. Cảm nhận của em là dáng xe đẹp, phù hợp với giớ trẻ, nhưng có điểm em không thích là nội thất bên trong toàn màu tối nên không được bắt mắt lắm. Giờ đặt hàng thì đến tháng 11 mới giao xe, đây cũng là điểm bất lợi để chiếm lĩnh doanh số vượt trội. Em vẫn hy vọng Ford sẽ lắp phiên bản 4 door 1.8 AT để có nhiều lựa chọn hơn cho khách trung niên như em.
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.909
113
40
Thởi điểm này ai cũng muốn Bung hàng ra để bán hết.Nhưng nói thì rất dễ các bác ạ,Còn làm được hay không thì lại là chuyện khác.
Không hãng xe nào mà cố tình ghiêm hàng hết.Công suất nhà máy có bao nhiêu thì họ phải hoạt động tối đa để còn phải khấu hao nhà máy cho nhanh nữa.
Một điều quan trọng là các nhà máy lắp ráp xe hơi tại Việt Nam thì không có nhà máy nào có thể chủ động được linh kiện để lắp ráp mà phụ thuộc rất nhiều vào Nhà cung cấp mẹ bên nước ngoài.
Đầu năm tình hình kinh tế khó khăn thì các hãng xe phải cắt giảm sản lượng của nhà máy (Trong đó có Ford Việt Nam) để giảm bớt tình trạng phải Stock hàng trong khi đó thì người tiêu dùng lo phải thắt chi tiêu lại để đối phó với tình hình khung hoảng kinh tế.
Do đó.Hiện nay người tiêu dùng bắt đầu quay trở lại thỉ Nhà máy trở tay không kịp.Và các nhà máy lắp ráp phải tiến hành đặt linh kiện phu tùng từ hãng mẹ tại nước ngoài chuyển về để tiến hành lắp ráp giao xe cho khách hàng.Do đó tình trạng ko có hàng hoặc ít hàng phải kéo dài ít nhất 3 tháng để chờ Bộ linh kiện mới về dồi dào.
Một ví dụ rất thực tế là:
Innova bình thương năm 2008 có thể giao được một tháng hơn 1000 xe.Tuy nhiên tại thời điểm này thì chỉ có thể giao được hơn 300 Xe/Tháng thôi.Nên tình trạng không có hàng là điều đễ hiểu.Do đó để đạt lại sản lượng 1000Xe/Tháng để có thể giao cho khách hàng thì it nhất phải 3 tháng nữa khi nguồn hàng từ nước ngoài về phong phú
Còn về phong cách phục vụ khách hàng.Nói không phải khen chứ em thấy Đội ngũ bán hàng của Ford phục vụ và chăm sóc khách hàng hơi bị tốt đó các bác.Vì dù gì Ford vẫn là sản phẩm khó bán hơi Toy.
 
Tập Lái
23/6/09
22
0
0
songnguyen nói:
Hôm qua em có ghé Ford Cao Thắng xem chiếc Focus S 1.8AT. Cảm nhận của em là dáng xe đẹp, phù hợp với giớ trẻ, nhưng có điểm em không thích là nội thất bên trong toàn màu tối nên không được bắt mắt lắm. Giờ đặt hàng thì đến tháng 11 mới giao xe, đây cũng là điểm bất lợi để chiếm lĩnh doanh số vượt trội. Em vẫn hy vọng Ford sẽ lắp phiên bản 4 door 1.8 AT để có nhiều lựa chọn hơn cho khách trung niên như em.

doan nay qua chuan

21.gif
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.805
113
Miền Không Xác Định
Xe dap nói:
Thởi điểm này ai cũng muốn Bung hàng ra để bán hết.Nhưng nói thì rất dễ các bác ạ,Còn làm được hay không thì lại là chuyện khác.
Không hãng xe nào mà cố tình ghiêm hàng hết.Công suất nhà máy có bao nhiêu thì họ phải hoạt động tối đa để còn phải khấu hao nhà máy cho nhanh nữa.
Một điều quan trọng là các nhà máy lắp ráp xe hơi tại Việt Nam thì không có nhà máy nào có thể chủ động được linh kiện để lắp ráp mà phụ thuộc rất nhiều vào Nhà cung cấp mẹ bên nước ngoài.
Đầu năm tình hình kinh tế khó khăn thì các hãng xe phải cắt giảm sản lượng của nhà máy (Trong đó có Ford Việt Nam) để giảm bớt tình trạng phải Stock hàng trong khi đó thì người tiêu dùng lo phải thắt chi tiêu lại để đối phó với tình hình khung hoảng kinh tế.
Do đó.Hiện nay người tiêu dùng bắt đầu quay trở lại thỉ Nhà máy trở tay không kịp.Và các nhà máy lắp ráp phải tiến hành đặt linh kiện phu tùng từ hãng mẹ tại nước ngoài chuyển về để tiến hành lắp ráp giao xe cho khách hàng.Do đó tình trạng ko có hàng hoặc ít hàng phải kéo dài ít nhất 3 tháng để chờ Bộ linh kiện mới về dồi dào.
Một ví dụ rất thực tế là:
Innova bình thương năm 2008 có thể giao được một tháng hơn 1000 xe.Tuy nhiên tại thời điểm này thì chỉ có thể giao được hơn 300 Xe/Tháng thôi.Nên tình trạng không có hàng là điều đễ hiểu.Do đó để đạt lại sản lượng 1000Xe/Tháng để có thể giao cho khách hàng thì it nhất phải 3 tháng nữa khi nguồn hàng từ nước ngoài về phong phú
Còn về phong cách phục vụ khách hàng.Nói không phải khen chứ em thấy Đội ngũ bán hàng của Ford phục vụ và chăm sóc khách hàng hơi bị tốt đó các bác.Vì dù gì Ford vẫn là sản phẩm khó bán hơi Toy.

Em lại nghĩ khác: đó là 1 cách kinh doanh tránh rủi ro của các thành viên VAMA
- Do doanh số trồi sụt thất thường.
- Do thuế thay đổi liên tục.
Cho nên dại gì tăng hết công suất nhà máy, cứ tà tà hưởng lợi từ chính sách ưu đãi. Người tiêu dùng có "khát nước" thì cứ chờ đi. Năm 2007 lãi bình quân 1 chiếc xe hơi bán ra bên Mỹ chưa đến 300 USD, tính ra bán xe bên VN mình lãi gấp chục lần chứ nhĩ !
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.909
113
40
Chuyện lãi lỗ của một chiếc xe hơi là bao nhiêu thì một nhân viên bình thường như em thì em không thể biết.Kinh doanh thì ai cũng tối ưu hóa lợi nhuận bất kể đó là nghành gì.Xe hơi, Xe máy,Hàng tiêu dùng nhanh thì cũng vậy thôi.Cái máu chốt của vấn đề là do chính sách bảo hộ xe lắp ráp trong nước của nhà nước thôi.