Em chỉ bị 1 lần sau khi lội nước ( ngập khá sâu ) thì còi tịt luôn. Tưởng mất tiền cho nó rồi thì hôm sau lại thấy kêu bình thường cho đến giờ. Còn như của bác chủ thì chắc là lỏng cái giắc nào rồi nên chợt kêu chợt tịt.
Bác bóp nhiều thì nó mau tịt là phải rồi!Joh Bach nói:Các bác cho hỏi tự nhiên hôm qua đang đi về thì cái còi xe của em tự dưng bị tịt là sao ạ, khi về đến nhà dze xe dzo thì còi lại kêu ngon -- lạ quá, không biết có bác nào bị như em không /.?
Bác kiểm tra thử các tiếp điểm công tắc, mối nối xem có bị dơ hay hở không? Giải pháp cuối cùng là "thay còi".
Còn 1 cách nữa là "ngoáy lỗ tai". Trên còi có 1 con ốc có vít "lắc kê". Mình có thể chỉnh để điều chỉnh để nó kêu lại đó bác (xem chi tiết trên còi xe máy) - đó là nói về còi đĩa. Còi sên thì cũng có nhưng thường bị bị lại bằng cao su. Trước em thấy tay thợ "sọc" vít xuyên qua lớp cao su đo để chỉnh.
bác giải thích giùm em Relay làm việc không ổn định là nghĩa làm sao bácphantan nói:Ko chỉ lỏng rắc, mà có thể do relay làm việc ko ổn định.
Kèn cũng xài relay hả bác? có tác dụng gì nhỉ?Joh Bach nói:bác giải thích giùm em Relay làm việc không ổn định là nghĩa làm sao bácphantan nói:Ko chỉ lỏng rắc, mà có thể do relay làm việc ko ổn định.
bác giải thích giùm em Relay làm việc không ổn định là nghĩa làm sao bácphantan nói:Ko chỉ lỏng rắc, mà có thể do relay làm việc ko ổn định.
Kèn cũng xài relay hả bác? có tác dụng gì nhỉ?
[/quote]
Theo như em tìm hiểu thì relay làm việc như cái công tắc. Cho một dòng điện nhỏ đi ra thiết bị xài dòng điện cao hơn.
In some cases the problem is not that the horn won't stop blowing, but that it won't blow at all. If your car's horn won't blow or toot or play "Dixie" then the first step is to check the fuse and the relay. Yes, the horn relay is certainly a possibility, but a blown fuse can do it the trick as well. Check the fuse and, if blown, replace. If the fuse is all right and the relay is just fine, you'll need to conduct further testing or take it to a mechanic. If you choose to test the horn yourself, disconnect the wires going to the horn and connection a jumper cable to the positive terminal of the car's battery. If the horn does not sound when you do this, attach a second cable to the battery's negative terminal. If this causes the horn to blow, the problem is that the electric ground is defective. You can fix this by removing the bolt mounting bolts and cleaning the threads. Once the threads are clean, retighten them and refit the connection.Joh Bach nói:có bác nào chỉ em cách sửa được không... minh phải tháo cái cover ra hả các bác
Bác tham khảo thử?
Phức tạp làm gì cho cái còi này. Bác ghé cái garage nào đó trên đường nhờ họ chỉnh. Kêu kg được thì thay mới (gatre76 bán đầy và rẻ); nếu chỉnh được thì chắc chỉ lấy 20 - 30 khìn là hết cỡ thợ mộc.