Hạng B2
14/12/05
441
2.269
93
em vừa xem báo thấy tin này, không biết có phải là con của Bác Saigonvw hay không? đúng thì bác cần fơm cái , công nhận phục chế rất hoàn hảo dù ( chỉ nhìn trong ảnh) , nhưng em cảm giác hình như 2 cái kính hậu không phải là origin thì fải .
http://www.nld.com.vn/tintuc/loi-song/178766.asp

Bài báo này nói chiếc này là độc nhất vô nhị ở Hà Thành, dân Hà Thành ít chơi xe cổ vậy sao , các bác Hà Thành kiểm tra giúp với .
 
Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: con Citroen ở Hà thành

Mấy xe này hình như em đã xem tin đâu đó rồi, diễn đàn hình như cũng nói rồi. Hà nội không biết nhưng SG chạy đầy.
Mấy xe trong hình đồ trong xe hổng rõ, còn dàn ngoài lai từa lưa: hồi đó xe không có kính chiếu hậu bên phụ, nên xe nào có là độ rồi.
Mấy kính chiếu hậu trong hình giống gương mô tô.
Mấy đèn xi nhan sau là của xe Con bọ VW 1300 gắn qua (nguyên thủy dạng giọt nước hoặc hình tròn).
Xi nhan trên vè trước là đồ bán hàng loạt ở chợ Dân Sinh, thường mấy bác xe tải đường dài mua gắn trên nóc.
Gạt nước thì hồi trước thường gắn trên nóc thòng xuống, con này hình như lại nằm ở dưới???
Xe cũng như người đẹp (gái nhìn xa, hoa nhìn gần). Xe phục chế nhìn xa khó biết lém, em nào cũng đẹp tưng. Muốn biết trình độ phục chế hoặc có zin không phải tới sờ vào mới rõ.
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
RE: con Citroen ở Hà thành

@ bác bat.hoi : E không có đời xe này Bác ạ , Citroen thì E chỉ có đời DS21 thôi

Độ xe thì cũng tùy ý thích của từng người, có khi người chủ muốn gắn những đồ lai từa lưa vô cho vui thôi chứ Chiếc xe trên nếu muốn làm lại nguyên bản thì cũng không khó lắm vì khi sx nó là loại xe bình dân nên số lượng không tới nỗi hiếm như bài báo nói đâu . Tuy nhiên nếu đúng là chiếc xe trên được nhập về HN năm 1953 thì cũng là chiếc xe hiếm đấy ( Quý là ở chỗ lý lịch xe )
 
Hạng B2
14/12/05
441
2.269
93
RE: con Citroen ở Hà thành

@sgvw : không phải con bác à , vậy thì có thể do 1 lò khác. em không có kiến thức gì về xe cổ, nhưng theo những bài từ bác thì bác chỉ thích phục chế lại nguyên trạng và hạn chế phá cách. Vì vậy nên em mới thắc mắc cái kiếng hậu vì thấy nó hơi đề phô 1 chút. Sáng nào đi làm cũng đi gặp 1 con i chang con này đi NKKN , mà màu đen, số NN hình như là 6468 thì phải.
 
Hạng B2
26/12/06
136
0
16
RE: con Citroen ở Hà thành

Sáng nào đi làm cũng đi gặp 1 con i chang con này đi NKKN , mà màu đen, số NN hình như là 6468 thì phải.
Xe của 1 tay giám đốc người Nhật làm việc Quận 7, nhưng kinh lắm, gắn toàn đồ tầm bậy!
em nhớ cách đây hơn chục năm ở Biên hòa đối diện sân bay quân sự có chú (em quên mất tên, hình như là chú 6) chuyên độ Citroen, Citroen nguyên con chỉ có 3k mẽo (ban đầu ông chú chào giá 4,5K), ...
 
Bị Bấm 1 Lỗ
20/9/05
118
0
0
Hà Nội
RE: con Citroen ở Hà thành

Bài báo này nói chiếc này là độc nhất vô nhị ở Hà Thành, dân Hà Thành ít chơi xe cổ vậy sao , các bác Hà Thành kiểm tra giúp với .
Nhà báo vẫn là nhà báo các bác ạ.
Em không biết nhiều, nhưng em biết thêm 1 em như thế này nữa trên Ciputra chỗ toà chung cư cũ.
Các bác nhà báo thật là...l......áo.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: con Citroen ở Hà thành

...cùng với tượng Phật Bà Quan Thế âm Bồ Tát chớp tắt lia lịa trong ca-bin xe tải, khách :D
Trích đoạn: Flat4Inside
Xi nhan trên vè trước là đồ bán hàng loạt ở chợ Dân Sinh, thường mấy bác xe tải đường dài mua gắn trên nóc.
Gạt nước thì hồi trước thường gắn trên nóc thòng xuống, con này hình như lại nằm ở dưới???
Thọat đầu, 2 gạt mưa từ trên thòng xuống như Jeep, họat động bằng thủy lực : lên ga mạnh, gạt lia lịa, còn để ralenti, gạt chậm rì theo vòng tua động cơ xe.
Sau này, mới cải tiến bằng mô-tơ điện như các xe ngày nay, nhưng vẫn từ trên thòng xuống.
Odo ghi tối đa 150km/h.
@ lão SaigonVW : các phim hình sự Pháp qua SG trước 75, thường tràn ngập các pha Thanh tra CS (tài tử Alain Delon) rượt đuổi xe bọn cướp trên đường đèo.
Tất nhiên quý ngài Thanh tra đẹp giai, mắt xanh biếc, ngậm xì-gà, luôn luôn cầm lái Citroen Traction này :D[:'(]:mad:
 
Tập Lái
2/4/07
5
0
0
RE: con Citroen ở Hà thành

Citroen Traction ở Hà Thành hiếm thì hiếm thật, nhưng cái của KS Metropole đâu phải là độc nhất vô nhị... Em này, KS mua của ông chú cậu bạn tôi, ông ta có 2 con 6 kính, bán đi 1, còn 1 để chạy...

Hiện tôi cũng đang làm 1 con 6 kính đây nè... sắp xuất xưởng rồi... chụp vài kiểu khoe các bác phát... vẫn còn bụi bặm lắm... nhưng xong chắc là chả kém em của Metropole đâu... mà có khi lại hơn vì con của tôi là máy zin nguyên bản 6 máy... con của Metropole theo tôi được biết là đã thay máy Nhật rồi...

con Citroen ở Hà thành


con Citroen ở Hà thành


con Citroen ở Hà thành


con Citroen ở Hà thành
 
Last edited by a moderator: