Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Côn không còn nhạy khi nóng máy

Tập Lái
9/7/12
18
13
3
41
Saigon
Con Forte 2010 của em có 1 chứng bệnh hơi lạ là khi chạy 1 hồi (có lẽ tới lúc nóng máy) thì chân côn thấy không còn nhạy khi mới đề ba (lúc máy nguội). Cụ thể là khi dừng xe (i.e chờ đèn đỏ) sau khi đã chạy nóng máy, trả về số 1, nhả chân côn cùng tốc độ lúc đề ba thì sẽ tắt máy ngay và luôn.
Các bác ai có kinh nghiệm vụ này cho em xin ít thông tin và biết gara nào uy tín chỉ em đem tới sửa. Em xin đa tạ.
 
Hạng D
5/2/15
3.605
6.345
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Xe máy yếu, nhất là xe cũ thì xe nào cũng vậy. Khi mới nổ máy thì vòng tua còn cao bác khỏi hành nhả côn thì không sao, khi nóng máy vòng tua ổn định mà bác không đệm chút ga mà nhả côn nhanh là xe giật và giảm vòng tua dẫn đến chết máy.
Chắc bác tài mới
 
Tập Lái
9/7/12
18
13
3
41
Saigon
Xe máy yếu, nhất là xe cũ thì xe nào cũng vậy. Khi mới nổ máy thì vòng tua còn cao bác khỏi hành nhả côn thì không sao, khi nóng máy vòng tua ổn định mà bác không đệm chút ga mà nhả côn nhanh là xe giật và giảm vòng tua dẫn đến chết máy.
Chắc bác tài mới
Đúng rùi bác. Em là "tập lái" mừ :) Bác biết chỗ nào chữa được bệnh này chỉ em với.
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.701
113
Nếu đúng như bạn mô tả thì có lẽ lỗi ko phải do ly hợp đâu, mà do động cơ yếu đi, có thể do hệ thống điện, cũng có thể do mòn segment, hở souppap...
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Khuyên bác chủ bảo dưỡng lại xe.Theo em thì ktra Bugi,Mopin .Nếu gần em thì ghé em cho bác mượn cái bơm xăng thay vô thử đi 1 ngày là biết liền.Mấy vụ ngáo ngáo kiểu này có đồ bỏ vô thử loại trừ dần là chính xác nhất đó bác.
Em thì nghĩ xe bác bơm xăng có vấn đề nên khi chạy đoạn đường dài nhiệt độ bơm nó nóng lên nên hiệu suất kém và tuột áp thôi.