Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Các bác chẩn đoán giúp em ca này với:

Xe em chạy 5vạn, dạo này xuất hiện hiện tượng khi chạy trong phố, cắt, nhả côn liên tục thì có cảm giác nó không ngọt, cụ thể là khi nhả côn ra nó không nhả nhanh (độ căng) mà lại nhả từ từ, rất khó chịu, khi đạp côn để cắt thì có cảm giác nặng hơn bình thường. Khi cắt côn vào số vẫn bình thường, ko bị sượng.
Khi chạy ra đường trường thì lại ngon, cắt côn vẫn nhẹ và nẩy lại bình thường.

Em dự tính cuối tuần này mang xe ra gara bảo dưỡng bộ trợ lực côn này xem sao. các bác tư vấn xem liệu nó còn nguyên nhân nào nữa ko để em xử lý luôn.
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
dunghailua nói:
Nếu côn có hiện tượng bất thường các bạn cứ vào gara tháo côn bảo dưỡng bình thương nó cũng giống như những bầu côn khác có xylanh cup pen ,thường là hư cuppen thì thay ngoài chợ bán đũ cả , còn trái pittong thì khó hư hơn , vừa rồi xe mìng bị mất côn do bầu con bị bó , tháo ra làm vệ sinh do cuppen khg hư nên khg thay,bầu côn xe fiat này chỉ có cái khó không có núm xả e , vì vậy nhiều thợ không biết cách lắp sẽ khg được , các bạn cứ nói thợ lắp bình thường từ bầu nhỏ đến bầu cái cứ đổ dầu thắng đầy vào bầu cái trước khi lắp pittong , sau đó dùng pittong đẩy mạnh vào thì nó sẽ đẩy dầu thắng nguợc lên trên bình và cú thế gắn vào

Em copy dùm cho bác :D
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Cám ơn bác X108 nhá, em cũng lơ mơ là đọc ở đâu đó rồi mà tìm ko ra
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Xe em hôm CN mang ra gara tháo heo cái và heo con của bộ côn xem sao, các chú thợ bảo cái cupen bị hỏng, heo con bị rỗ mặt trong, các chú ấy thay bộ cupen khác vào cắt côn vẫn được, nhưng hành trình rất ngắn và bị hẫng 1 đoạn phía trên (tức là cái đầu ty không đẩy lên hết được) em bảo để chạy tamk vài hôm xem sao.
Đánh xe về thì ok, nhưng sáng nay nổ máy xong lại ko cắt côn được, đành chạy tạm 2b đi làm.

Em có gọi MK TT họ báo gía:

Heo cái (xylanh trên): 1,437tr
Heo con(xylanh dưới): 1,05 tr

Hỏi ngoài trợ trời 5B NCT báo heo cái: 650k, heo con: hết hàng

Hỏi Quang Bích: Heo cái: 1,3tr, heo con: 1,1tr

Không biết đâu mà lần cả

Bác Ruby Anh thay thế nào mà rẻ thế.
 
Hạng B2
19/5/08
159
0
16
Trùi hôm nay mới đọc bài này của bác, xe đã ổn chưa bác ơi. Cắt côn ngắn và bị hẫng chắc do thợ xả hết không khí ra ngoài rồi bác ạ. Em thay ở Mekong An Dương Vương. Hôm đó thấy 2 bác thợ thay cho em, 1 bác cứ đạp rồi nhả côn, 1 bác châm dầu, mà phải làm hơn nửa tiếng mới xả đc hết không khí ra đó.
 
Tập Lái
2/4/10
22
0
0
theo e nghĩ xe bác bố amrayda đã hết độ bám !
hoặc heo trên dưới bị hư cúp pen hay rĩ sét
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
lúc đầu thợ kiểm tra bảo là do hư tổng côn (xy lanh trên) nên tháo ra thay cuppen khác vào nhưng ko hết bệnh, đi trong phố đạp nhiều nó vẫn nhả chậm, hôm sau mang lên thợ tháo con chuột (xy lanh con) thì biết là cái mặt xy lanh cũng bị rỗ nhiều rồi, thay cái cuppen khác vào chạy tạm về đến nhà, sáng hôm sau thì die hẳn.

Em quyết định mua luôn cả bộ ở MK bác ạ, bảo thợ đến nhà lắp xong rồi, tổng cộng hết 3,6tr, rát phết
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Em biết bệnh này rồi, em sửa mất có 200k, nhưng em lại ở Sài Gòn. Nó chỉ bị gãy 1 cái lò xo thôi. Thợ em tháo ra thay lò xo khác vào lại chạy vi vu.
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
wanabeme308 nói:
Em biết bệnh này rồi, em sửa mất có 200k, nhưng em lại ở Sài Gòn. Nó chỉ bị gãy 1 cái lò xo thôi. Thợ em tháo ra thay lò xo khác vào lại chạy vi vu.

Cái lò xo ở đâu bác. Bác nói rõ để AE khác còn liệu