Hạng D
2/12/03
1.873
4.429
113
Vietnam
Từ sáng sớm 4/4, các lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Bộ Công an phối hợp các đơn vị, lực lượng chức năng liên quan có mặt tại điểm đầu cao tốc Cam Lộ - La Sơn (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Trị) để thực hiện công tác phân luồng giao thông theo quyết định của Cục đường bộ Việt Nam vừa ban hành và bắt đầu có hiệu lực. Đó là cấm xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe tải từ 6 trục trở lên vào cao tốc này…

hình ảnh.jpg

Khoảng thời gian từ 6h đến 14h30 cùng ngày có khá nhiều phương tiện bị cấm đi theo các hướng từ QL1A đoạn qua ngã tư Sòng, thuộc địa phận xã Thanh An, huyện Cam Lộ và QL9D đoạn qua ngã 3 Cam Hiếu – QL9, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ rẻ lên cao tốc.

Trước tình hình này, lực lượng CSGT thuộc Đội 5, Phòng 6, Cục CSGT và Tổ CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Trung bộ (Bộ tư lệnh CSCĐ - Bộ Công an) phải tập trung toàn bộ lực lượng ở đây để phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Không chỉ làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn, lực lượng Công an còn phát tờ rơi cho các tài xế với nội dung: “Bạn đang hành trình trên tuyến đường đã từng xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng gây hậu quả thương tâm.

Để đảm bảo an toàn cho bạn và mọi người, bạn liên hệ ngay CSGT: 0949.05.06.08 để được hỗ trợ khi phát hiện người khác hoặc bản thân bạn đang gặp sự cố trên đường.

H2.jpg

CSGT và CSCĐ phân luồng, hướng dẫn giao thông tại điểm đầu cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Bạn cũng nên cung cấp thông tin, hình ảnh khi bạn phát hiện phương tiện có hành vi vi phạm giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn và Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào zalo theo số điện thoại trên để chuyến hành trình tiếp theo của bạn được an toàn hơn. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn. Xin chân thành cảm ơn!”.

Thiếu tá Lê Xuân Thưởng, Đội trưởng Đội 5, Phòng 6, Cục CSGT chia sẻ, qua việc phát tờ rơi, có nhiều trường hợp xe ôtô lưu thông trên tuyến đường này gặp sự cố, được hỗ trợ kịp thời. Đơn cử, vào lúc 22h28 tối qua, chỉ sau 4 phút kể từ khi trung tâm chỉ huy của đơn vị nhận được thông tin có xe ôtô BKS 34B-01647 lưu thông theo hướng Nam - Bắc bị nổ lốp tại Km 75, các CBCS đã có mặt tại hiện trường để giúp đỡ.

"Hầu hết các sự cố hư hỏng, nhất là nổ lốp xảy ra vào ban đêm, trong khi cao tốc này chỉ có hai làn xe và chưa có điểm dừng nghỉ, nếu không được kịp thời hỗ trợ, nguy cơ xảy ra TNGT, đặc biệt xe sau húc vào xe trước đang đứng yên là rất cao”, Thiếu tá Lê Xuân Thưởng nói thêm.

H3.jpg

CSGT phát tờ rơi cho các tài xế.

Để hỗ trợ tối đa các tài xế tham gia giao thông trên tuyến đường này, cũng như nhanh chóng, kịp thời phát hiện xử lý các sự cố trên đường, Đội 5 CSGT của Phòng 6 đã chia lực lượng thành 3 chốt, với chốt 1 đóng tại Km 01, chốt 2 tại Km 51 và chốt 3 tại Km 102 (điểm cuối cùng của cao tốc Cam Lộ - La Sơn giáp Đà Nẵng).

Trong đó, chốt Km 51 chuyên làm nhiệm vụ cơ động về tuần tra kiểm soát, đảm bảo ATGT; nhanh chóng hỗ trợ các tài xế, phương tiện gặp sự cố mỗi khi nhận được thông tin từ Trung tâm chỉ huy; hai chốt còn lại chủ yếu phân luồng, hướng dẫn giao thông và cùng tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANGT trên tuyến đường.

Ngày 4/4, Quảng Trị có nhiệt độ trung bình 35 độ C, đặc biệt khoảng thời gian từ 10h30 sáng đến 14h30 cùng ngày, nhiệt độ ở địa bàn Cam Hiếu – QL9 nơi điểm đầu của cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên đến 43 độ C. Các CBCS CSGT và CSCĐ vẫn phải kiên trì bám đường, đội nắng nóng để phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Thiếu tá Vũ Quang Trung, thuộc cán bộ Trung đoàn CSCĐ Trung bộ tâm sự, anh tham gia điều tiết, đảm bảo ATGT, ANTT tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi liên tục 3 tháng từ trước Tết Nguyên đán đến nay vẫn chưa về thăm nhà ở Nghệ An. Thời tiết ở miền Trung vào đầu mùa hè rất khó chịu, anh em thường đo nhiệt độ mặt đường lên tới 70 độ C.

Với điều kiện này không chỉ khiến anh em rất vất vả, mà nguy cơ xảy ra TNGT đối với các phương tiện tham gia giao thông trên đường là rất cao. Đặc biệt đối với các loại phương tiện có tải trọng nặng, vì lúc này sức chịu tải của lốp xe sẽ bị ảnh hưởng, nguy cơ xảy ra nổ lốp là rất lớn.

Trao đổi với PV quanh thông báo của Cục đường bộ về việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe tải từ 6 trục trở lên vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn bắt đầu từ ngày 4/4, nhưng sao tài xế vẫn điều khiển phương tiện đi vào tuyến đường này, anh Võ Văn Xuân (SN 1993, trú tỉnh Bình Định) điều khiển xe đầu kéo 6 trục từ hướng ngã tư Sòng vào cho biết, bản thân có biết thông báo đó, song đọc trên báo có thấy các địa phương mà cao tốc này đi qua không đồng ý với phương án phân luồng này, đồng thời từ phía Bắc vào qua ngã tư Sòng cho tới điểm đầu vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn vẫn chưa thấy biển báo cấm, nên nghĩ rằng cơ quan chức năng vẫn cho lưu thông bình thường.

H4.jpg

Lái xe Võ Văn Xuân cho rằng ý thức chấp hành pháp luật đảm bảo an toàn giao thông của các tài xế là điều quan trọng nhất.

Khi được hỏi tham gia giao thông trên tuyến đường này hay trên QL1A qua TP Đông Hà và qua đường tránh TP Huế an toàn hơn, anh Xuân cho rằng, rõ ràng lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn an toàn hơn rất nhiều, vì trên tuyến đường này không có xe môtô và không có các đường dân sinh qua lại, rồi từ các biển báo đến các vạch kẻ đường chỉ dẫn, quy định tham gia giao thông đều rất rõ ràng.

“Theo tôi, di chuyển trên đường nào cũng vậy, ý thức tham gia giao thông của các tài xế là điều quan trọng nhất. Các tài xế điều khiển phương tiện đảm bảo tốc độ, đi đúng phần - làn đường, vượt xe đúng quy định thì chắc chắn sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn”, anh Xuân nhấn mạnh.
Theo CAND
>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
16/11/20
2.971
9.425
113
38
đồng thời từ phía Bắc vào qua ngã tư Sòng cho tới điểm đầu vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn vẫn chưa thấy biển báo cấm
Phân luồng và cho CA trực hướng dẫn theo quy định mới ban hành mà không có biển báo cấm là sao nhỉ, việc huy động một lượng lớn nhân sự trực vậy thì chắc chỉ trong thời gian ngắn, không có biển cấm vậy các xe tải, cont nặng, xe khách lớn đi vào có sai không ?
 
Hạng D
26/9/18
1.009
2.050
113
Phân luồng và cho CA trực hướng dẫn theo quy định mới ban hành mà không có biển báo cấm là sao nhỉ, việc huy động một lượng lớn nhân sự trực vậy thì chắc chỉ trong thời gian ngắn, không có biển cấm vậy các xe tải, cont nặng, xe khách lớn đi vào có sai không ?
Chỉ là phân luồng lại yêu cầu đi chổ khác chơi thôi anh, còn việc bản biển thì bộ GTVT "vắc ốc" suy nghĩ cái đã :D :D :rolleyes: :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B1
10/3/23
59
65
18
35
Bác làm báo về CSGT cao tốc trung lương ấy :) đội nắng 1 ngày mấy trăm k đấy :)
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng B1
9/3/23
63
110
33
32
Mới thấy có bài của VTV xong. Tại sao các nước khí hậu còn nóng hơn Việt Nam nhiều không bị nổ nhỉ ?

Công an đội nắng phân luồng giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
 
  • Like
Reactions: thongng.ngo12
Hạng B1
9/3/23
60
129
33
32
Ra phân bổ, phân luồng thì làm luôn cái bảng cấm chứ mấy ô khác cứ đi vào rồi lại kêu ra nữa ah, chi kho khổ vậy
 
Hạng D
24/10/15
3.737
2.602
113
34
Tội mây anh quá. Xin chuyển mây a qua ngành khác cho đỡ cực hơn đi
 
  • Haha
Reactions: CuBiMi