Chủ đề tương tự
Nhà Sản Xuất Ô Tô Hàn Quốc Xin Trợ Giúp Từ Chính Phủ - The New York Times
CHOE SANG-HUN và BETTINA WASSENER
29/12/2008
SEOUL, Hàn Quốc — Công ty Ssangyong Motor, nhà sản xuất ô tô HQ đang gặp khó, cùng với đối tác Trung Quốc nắm giữ cổ phần chính của công ty, tập đòan SAIC Motor Corporation, đang tìm kiếm sự trợ giúp từ chính phủ HQ để thóat khỏi sụp đổ.
Ssangyong và SAIC, hiện sở hữu 51 phần trăm cổ phần trong công ty ô tô HQ, cho biết hôm thứ Hai là họ đang tìm kiếm hỗ trợ tài chính từ chính phủ và các ngân hang.
Mặc dù Ssangyong là công ty nhỏ nhất trong số năm nhà sản xuất ô tô HQ và chỉ có 7,100 lao động, động thái này — yêu cầu trợ giúp đầu tiên từ ngành công nghiệp ô tô HQ — sẽ gây được nhiều chú ý vì nó cho thấy có hay không thiện chí, của Nhà Nước cũng như của các ngân hang tư nhân và ngan hàng nhà nước, sẳn sàng trợ giúp về tài chính cho công nghiệp ô tô.
Các ngân hàng HQ sẽ bắt đầu kiểm tra các công ty ngành xây dựng và đóng tàu trong Tháng Giêng để xem xét hỗ trợ.. Kim Jong-chang, Thống đốc cơ quan Giám Sát Tài Chính nhà nước, cho biết hồi tuấn trước là kế họach trợ giúp sẽ không bao gồm ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên ông vẫn để ngỏ cửa cho các nhà sản xuất ô tô, nói rằng chính sách này có thể thay đổi nếu tình hình xấu đi.
Các công ty Mỹ đã được nhận gói trợ giúp khẩn cấp từ chính phủ, ông khổng lồ trông công nghiệp ô tô, Toyota đã cảnh báo hồi tuần trước về khả năng thua lỗ trong năm nay — một thông báo được đón nhận bởi nhiwfu người như một chỈ dấu cho tình hình ngày càng tồi tệ của ngành công nghiệp ô tô.
Kinh tế trì trệ đã khiến phần lớn các nhà sản xuất ô tô cắt giảm chi phí nhân công, sản lượng cũng như các khỏan đầu tư đã hoạch định. Hyundai Motor and và công ty con Kia Motors đã giảm dự báo doanh số chung của cả hai xuống 12.5 phần trăm và thông báo sẽ hõan các khỏan lương trả cho cấp quản lý. Ssangyong, đã bán 87,125 xe trong 11 tháng năm 2008, giảm 27.4phần trăm so với năm ngóai, hiện đã ngưng sản xuất và trì hõan trả lương nhân viên.
SAIC, nhà sản xuất ô tô lớn nhất TQ và ngân hàng chủ nợ lơn nhất của Ssangyong, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (The Korea Development Bank), có vẻ như đã bế tắc trong việc quyết định ai sẽ giải cứu Ssangyong. The Korea Development Bank đã yêu cấu SAIC cung cấp 120 tỉ won, tương đương 95 triệu đô la Mỹ, bằng tiền mặt mà họ (SAIC) đã hứa đầu tư cho phát triển công nghệ mới, đông thời phải bảo lãnh cho khỏan vay 200 tỉ won từ các ngân hàng Trung Quốc dành cho Ssangyong, một quan chức dấu tên của ngân hàng này cho biết hôm thứ Hai.
“Nếu muốn có được các khỏan vay từ những ngân hàng khác, thì đây là việc đầu tiên mà Ssangyong phải làm,” vị quan chức này cho biết, “đây là thủ tục cơ bản.”
Choe Sang-Hun từ Seoul và Bettina Wassener từ Hong Kong.
CHOE SANG-HUN và BETTINA WASSENER
29/12/2008
SEOUL, Hàn Quốc — Công ty Ssangyong Motor, nhà sản xuất ô tô HQ đang gặp khó, cùng với đối tác Trung Quốc nắm giữ cổ phần chính của công ty, tập đòan SAIC Motor Corporation, đang tìm kiếm sự trợ giúp từ chính phủ HQ để thóat khỏi sụp đổ.
Ssangyong và SAIC, hiện sở hữu 51 phần trăm cổ phần trong công ty ô tô HQ, cho biết hôm thứ Hai là họ đang tìm kiếm hỗ trợ tài chính từ chính phủ và các ngân hang.
Mặc dù Ssangyong là công ty nhỏ nhất trong số năm nhà sản xuất ô tô HQ và chỉ có 7,100 lao động, động thái này — yêu cầu trợ giúp đầu tiên từ ngành công nghiệp ô tô HQ — sẽ gây được nhiều chú ý vì nó cho thấy có hay không thiện chí, của Nhà Nước cũng như của các ngân hang tư nhân và ngan hàng nhà nước, sẳn sàng trợ giúp về tài chính cho công nghiệp ô tô.
Các ngân hàng HQ sẽ bắt đầu kiểm tra các công ty ngành xây dựng và đóng tàu trong Tháng Giêng để xem xét hỗ trợ.. Kim Jong-chang, Thống đốc cơ quan Giám Sát Tài Chính nhà nước, cho biết hồi tuấn trước là kế họach trợ giúp sẽ không bao gồm ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên ông vẫn để ngỏ cửa cho các nhà sản xuất ô tô, nói rằng chính sách này có thể thay đổi nếu tình hình xấu đi.
Các công ty Mỹ đã được nhận gói trợ giúp khẩn cấp từ chính phủ, ông khổng lồ trông công nghiệp ô tô, Toyota đã cảnh báo hồi tuần trước về khả năng thua lỗ trong năm nay — một thông báo được đón nhận bởi nhiwfu người như một chỈ dấu cho tình hình ngày càng tồi tệ của ngành công nghiệp ô tô.
Kinh tế trì trệ đã khiến phần lớn các nhà sản xuất ô tô cắt giảm chi phí nhân công, sản lượng cũng như các khỏan đầu tư đã hoạch định. Hyundai Motor and và công ty con Kia Motors đã giảm dự báo doanh số chung của cả hai xuống 12.5 phần trăm và thông báo sẽ hõan các khỏan lương trả cho cấp quản lý. Ssangyong, đã bán 87,125 xe trong 11 tháng năm 2008, giảm 27.4phần trăm so với năm ngóai, hiện đã ngưng sản xuất và trì hõan trả lương nhân viên.
SAIC, nhà sản xuất ô tô lớn nhất TQ và ngân hàng chủ nợ lơn nhất của Ssangyong, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (The Korea Development Bank), có vẻ như đã bế tắc trong việc quyết định ai sẽ giải cứu Ssangyong. The Korea Development Bank đã yêu cấu SAIC cung cấp 120 tỉ won, tương đương 95 triệu đô la Mỹ, bằng tiền mặt mà họ (SAIC) đã hứa đầu tư cho phát triển công nghệ mới, đông thời phải bảo lãnh cho khỏan vay 200 tỉ won từ các ngân hàng Trung Quốc dành cho Ssangyong, một quan chức dấu tên của ngân hàng này cho biết hôm thứ Hai.
“Nếu muốn có được các khỏan vay từ những ngân hàng khác, thì đây là việc đầu tiên mà Ssangyong phải làm,” vị quan chức này cho biết, “đây là thủ tục cơ bản.”
Choe Sang-Hun từ Seoul và Bettina Wassener từ Hong Kong.
Last edited by a moderator: