Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Đại diện công đòan của Ssangyong cho biết sẽ đưa Tập Đòan Ô Tô Thượng Hải (SAIC) ra tòa với cáo buộc lấy cắp công nghệ. Tuy nhiên các chuyên gia luật cho rằng khó có thể ép buộc SAIC chấp nhận ra tòa, vì công ty này không có công ty con hay pháp nhân tại Hàn Quốc.
Một chuyên gia về giải quyết tranh chấp trong kinh doanh cho biết, "Vì Ssangyong Motor và SAIC là hai pháp nhân riêng biệt, bên này phải trả tiền cho bên kia nếu có việc chuyển giao công nghệ. Nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình chuyển giao (công nghệ), có thể kiện ra tòa. Tuy nhiên vì công nghệ được coi là bí mật kinh doanh, rất khó đánh giá mức độ thiệt hại do việc này gây ra, và có rất ít khả năng SAIC sẽ phản hồi lại những cáo buộc như vậy."


roewe-suv-430.jpg

Chiếc Roewe của SAIC "mượn" thiết kế của Kyron và có thể cả công nghệ lai diesel điện của SS


roewe-stretched-limo.jpg

Và có lẽ Roewe Limo "mượn" ơủa cả Chairman W

◆ Việc rút lui đã được lên kế họach từ truớc
Có nghi ngờ cho rắng SAIC đã lên ké họach rút vốn khỏi Ssangyong từ rất lâu. Công đòan Ssangyong và một số nhà phân tích đưa ra ý kiến dựa trên thực tế là nhiệm kỳ của 6 quan chức lãnh đạo Trung Quốc tại Ssangyong sẽ két thúc vào tháng 03 năm nay, và rõ rang là SAIC đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản trước khi những người này hết nhiệm kỳ.
◆ Ssangyong sẽ không bị thanh lý tài sản
Người phát ngôn của ngân hàng Korea Development Bank (Ngân Hàng Phát Triển HQ), nhà cung cấp tín dụng chính cho Ssangyong, sẽ không gặp vấn đề gì trong việc xin tòa án bảo hộ phá sản. Ssangyong không có các khỏan nợ phải thanh tóan cho nhà cung cấp, và tài sản trị giá 2 ngàn tỉ won của SS lớn hơn nhiều so với các khỏan vay, khỏang 800 tỉ won. Do vậy số phận của Ssangyong's sẽ phụ thuộc phần lớn vào quyết định của chính phủ, trong đó có vai trò chính của ngân hàng KDB.
([email protected] )

Theo Yonhap,
Đến ngày hôm qua 18/01 chỉ có vài nhà cung cấp thiết bj nghe nhìn và camera nộp đơn lên tòan án cho phép Ssangyong dùng quỹ còn lại thanh tóan công nợ.
Vì là những công ty nhỏ, nên nếu không được thanh tóan ngay, họ có thể phải đóng cửa.

Nhật báo Trung Quốc Nanfang dẫn lời người phát ngôn của Tập Đòan Ô tô Thượng Hải -Zhu Xiangjun - cho biết các cáo buộc của Công đòan Ssangyong, đại biểu Đảng Dân Chủ HQ và một số nhà họat động dân sự HQ là không có cơ sở:
Chỉ một lần SAIC tuyên bố “sẽ tìm kiếm nguồn vốn để mua lại Ssangyong”
“ Lời hứa cung cấp 1 tỉ đô la (cho phát triển công nghệ mới) là của một nhà sản xuất ô tô khác của TQ, công ty này đã cạnh tranh với SAIC để mua lại (cổ phần khống chế) của Ssangyong, nay thì công đòan Ssangyong lại đổ trách nhiệm lên SAIC”.
“Cáo buộc SAIC “đạo” công nghê sản xuất động cơ diesel của Ssangyong cũng hòan tòan phi lý, SAIC đã và đang độc lập phát triển công nghê lai diesel của mình”.
SAIC công bố gái trị cổ phần của họ tính theo hệ thống kế tóan Trung Quốc là 1,85 tỉ NDT, đến cuối tháng 11/2008.
Năm 2004, SAIC (tập đòan Nhà Nước và cũng là đối tác của GM và Volswagen) đã chi 500 triệu đô la mua 49% cổ phần của SS. Cuối tháng12 vừa qua, SAIC cũng đã rót thêm cho SS 45 triệu đô-la..
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
21/12/08
7
0
0
Ui hay quá ! Đỡ buồn đôi chút bác nhể.
Hôm trước em vào quán chim ở Bắc Ninh. Có mấy chú đang ngồi đó nói với nhau "xe gì lạ nhỉ, đẹp phết ... xyz" . Cánh mũi của em chưa kịp phập phồng thì có một chú tỏ vẻ hiểu biết " Xe Hàn Quốc, hãng này vừa phá sản roài ..." làm mũi em xì một phát đến tội 
 
Hạng B2
22/7/08
176
3
16
37
Hoan nghênh tinh thần nhiệt tình của bác suv. Bác lúc nào cũng đi đầu trong các thông tin về SS ^^
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Muốn nhận được trợ giúp của Chính Phủ, Ssangyong phải tự cứu mình trước


Phát biểu của quan chức bộ kinh tế HQ“Nếu Ssangyong Motors muốn nhận được hỗ trợ của chính phủ và của các tổ chức tín dụng, công ty phải tăng năng suất lao động cua công nhân. Chính phủ không thể yêu cầu cụ thể mức độ cải thiện về năng suẩt lao động của Ssangyong, nhưng ít nhất, phải đạt được năng suất ngang với Hyundai motor". Chính phủ sẽ chỉ đưa ra thông tin sau khi có phán quyết của tóa án quạn Trung Tâm của Seoul vào ngày 9 tháng 02 về đơn xin bảo hộ phá sản của SS.

Phát biểu tại cuộc họp với các lãnh đạo doanh nghiệp, Bộ trưởng Kinh Tế HQ - Lee Youn- Ho cũng yêu cầu các công ty sản xuất ô tô khác cải tổ mạnh mẽ nhằm cắt giảm chi phí sản xuất và cải thiện năng suất. Đặc biệt cần giải quyết tốt hơn các vấn đề lien quan đến quản lý lao động.

Trong bối cảnh khủng hỏang kinh tế hiện nay, không ai nghĩ SS có thể tăng sản lượng. Do vậy, họ chỉ có một phương án duy nhất để tăng năng suất, chính là cắt giảm nhân công sản xuất xuống còn một nửa. Doanh số của SS trong năm 2008 chỉ đạt chưa đến 40% công suất thiết kế của nhà máy, một phần do lượng xe tiêu thụ ở thị trường trong nước và xuất khẩu giảm đáng kể. Trong năm 2008, số xe đăng ký mới ở HQ giảm đến 19%, và lượng xe SUV thường tiệu thụ nhiên liệu bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong lúc này, Ssangyong đang tập hợp thư “cam kết hỗ trợ “ từ mạng lưới 25 đại lý phân phối trên thế giới của Ssangyong.. Hiện các nhà phân phối Tây Ban Nha, Chi Lê và Nga đã cam kết tiếp tục kinh doanh các sản phẩm của Ssangyong và sẽ hợp tác với tòa án cho đến khi có chỉ định người tiếp nhận SS từ tòa.
Riêng công ty Soller của Nga đã đề nghị mua quyền lắp ráp tòan bộ các lọai xe của Ssangyong tại Nga (hiện công ty này đã mua được quyền sản xuất một số mẫu xe mà SS không còn sản xuất tại HQ cho thị trường Nga).
SS thông báo doanh thu xuất khẩu chiếm 60% doanh số của công ty trong năm 2008, hai thị trường XK lớn nhất là Liên Minh Châu Âu và Trung Quốc.

Tổng hợp tin từ The Korea Herald, Reuters