Muốn nhận được trợ giúp của Chính Phủ, Ssangyong phải tự cứu mình trước
Phát biểu của quan chức bộ kinh tế HQ“Nếu Ssangyong Motors muốn nhận được hỗ trợ của chính phủ và của các tổ chức tín dụng, công ty phải tăng năng suất lao động cua công nhân. Chính phủ không thể yêu cầu cụ thể mức độ cải thiện về năng suẩt lao động của Ssangyong, nhưng ít nhất, phải đạt được năng suất ngang với Hyundai motor". Chính phủ sẽ chỉ đưa ra thông tin sau khi có phán quyết của tóa án quạn Trung Tâm của Seoul vào ngày 9 tháng 02 về đơn xin bảo hộ phá sản của SS.
Phát biểu tại cuộc họp với các lãnh đạo doanh nghiệp, Bộ trưởng Kinh Tế HQ - Lee Youn- Ho cũng yêu cầu các công ty sản xuất ô tô khác cải tổ mạnh mẽ nhằm cắt giảm chi phí sản xuất và cải thiện năng suất. Đặc biệt cần giải quyết tốt hơn các vấn đề lien quan đến quản lý lao động.
Trong bối cảnh khủng hỏang kinh tế hiện nay, không ai nghĩ SS có thể tăng sản lượng. Do vậy, họ chỉ có một phương án duy nhất để tăng năng suất, chính là cắt giảm nhân công sản xuất xuống còn một nửa. Doanh số của SS trong năm 2008 chỉ đạt chưa đến 40% công suất thiết kế của nhà máy, một phần do lượng xe tiêu thụ ở thị trường trong nước và xuất khẩu giảm đáng kể. Trong năm 2008, số xe đăng ký mới ở HQ giảm đến 19%, và lượng xe SUV thường tiệu thụ nhiên liệu bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Trong lúc này, Ssangyong đang tập hợp thư “cam kết hỗ trợ “ từ mạng lưới 25 đại lý phân phối trên thế giới của Ssangyong.. Hiện các nhà phân phối Tây Ban Nha, Chi Lê và Nga đã cam kết tiếp tục kinh doanh các sản phẩm của Ssangyong và sẽ hợp tác với tòa án cho đến khi có chỉ định người tiếp nhận SS từ tòa.
Riêng công ty Soller của Nga đã đề nghị mua quyền lắp ráp tòan bộ các lọai xe của Ssangyong tại Nga (hiện công ty này đã mua được quyền sản xuất một số mẫu xe mà SS không còn sản xuất tại HQ cho thị trường Nga).
SS thông báo doanh thu xuất khẩu chiếm 60% doanh số của công ty trong năm 2008, hai thị trường XK lớn nhất là Liên Minh Châu Âu và Trung Quốc.
Tổng hợp tin từ The Korea Herald, Reuters