Lúc mới ra option đó nhìu a bảo không cần thiết có thừa nhưng sau vụ việc kia thì mình thấy kỹ sư họ rất giỏi.Santafe có rồi
Mình nghĩ do các hãng ko làm chứ làm thì ko khó, chi phí thêm cũng ko cao:
Như từ hồi lâu lắm, taxi dùng cảm biến ghế ngồi để kích hoạt đồng hồ tính tiền cho khách, sau này thì có con mắt hồng ngoại nhỏ nằm ghế trước.
camera qua sát, camera hành trình cũng vậy, có cảm biến chuyển động.
Riêng cái khó nhất là cảm biến nhiệt độ để xác định 1 con người ngồi trong xe.
Còn cách kích hoạt thì cảm biến được kích hoạt khi tài xế tắt máy xe.
Key xe hiện nay tầm bấm xa có thể lên tới gần cả trăm mét, Việc tài xế tắt máy xuống xe, cảm biến có thể chớp đèn, hụ còi or báo rung tới key là có thể làm được.....
Như từ hồi lâu lắm, taxi dùng cảm biến ghế ngồi để kích hoạt đồng hồ tính tiền cho khách, sau này thì có con mắt hồng ngoại nhỏ nằm ghế trước.
camera qua sát, camera hành trình cũng vậy, có cảm biến chuyển động.
Riêng cái khó nhất là cảm biến nhiệt độ để xác định 1 con người ngồi trong xe.
Còn cách kích hoạt thì cảm biến được kích hoạt khi tài xế tắt máy xe.
Key xe hiện nay tầm bấm xa có thể lên tới gần cả trăm mét, Việc tài xế tắt máy xuống xe, cảm biến có thể chớp đèn, hụ còi or báo rung tới key là có thể làm được.....
Các hãng chưa áp dụng vì quan tâm tới trải nghiệm người dùng chứ không phải vì chi phí cao.Mình nghĩ do các hãng ko làm chứ làm thì ko khó, chi phí thêm cũng ko cao:
Như từ hồi lâu lắm, taxi dùng cảm biến ghế ngồi để kích hoạt đồng hồ tính tiền cho khách, sau này thì có con mắt hồng ngoại nhỏ nằm ghế trước.
camera qua sát, camera hành trình cũng vậy, có cảm biến chuyển động.
Riêng cái khó nhất là cảm biến nhiệt độ để xác định 1 con người ngồi trong xe.
Còn cách kích hoạt thì cảm biến được kích hoạt khi tài xế tắt máy xe.
Key xe hiện nay tầm bấm xa có thể lên tới gần cả trăm mét, Việc tài xế tắt máy xuống xe, cảm biến có thể chớp đèn, hụ còi or báo rung tới key là có thể làm được.....