Hạng D
25/8/10
2.605
321
83
Mình test Mer dịp Phú Mỹ Hưng show, vừa khả năng, performance khá..
Theo mình hiểu, công nghệ CGI là động cơ nén không khí sạch (không phải hoà khí xăng)
đến cuối chu trình nén thì phun xăng trực tiếp, cho công suất và hiệu suất cao
Xe thường thì phun xăng gián tiếp, nén hỗn hợp hoá khí xăng, tỉ số nén bị hạn chế bởi hiện tượng kích nổ.
Thằng bạn mình lại nói CGI của C250 có turbo, mình bảo là không có, hỏi Mer Haxaco không ai giải đáp, bác nào hiểu kỹ công nghệ CGI của Mer chỉ giáo với: có turbo không?
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
gửi các bác tham khảo chơi :D
Mercedes Benz là nhà sản xuất chiếc xe đầu tiên sử dụng nhiên liệu trực tiếp phun trong đó đường xe ôtô, đặt một động cơ phun trực tiếp vào Gullwing 1955 300SL. Quay lại sau đó, những thứ như nền kinh tế nhiên liệu và khí thải đã không thực sự là một vấn đề, nhưng nó là ngày hôm nay. Vì vậy, các nhà sản xuất xe hơi ở khắp mọi nơi đang dùng một cái nhìn tại xăng tiêm trực tiếp để cải thiện hiệu quả nhiên liệu và khí thải.

Mercedes Benz đã có bốn xi-lanh động cơ CGI (strafified Charged Gasoline Injection), , nhưng gần đây họ đã vừa tung ra một động cơ V6 mới CGI trong Mercedes Benz CLS 350 CGI. Mercedes Benz của CGI cho phép vô cùng không khí-nhiên liệu nạc hỗn hợp chứ không phải là hỗn hợp không khí-nhiên liệu bình thường 14.6:1 rằng động cơ phun bình thường sử dụng.


Trong một động cơ CGI, không khí và hỗn hợp nhiên liệu không phải là hỗn hợp cho đến khi chúng đạt đến buồng đốt. Các cảng lượng được thiết kế cẩn thận để cung cấp lưu lượng tối ưu và xoáy, làm cho quá trình đốt cháy nhanh và hoàn chỉnh nhất có thể. nhiên liệu được tiêm vào xi lanh ở một mức độ 42 độ và áp suất giữa 50-120 bar.

Trong khi phiên bản trước Mercedes Benz của CGI đã một flap trong intake để sử dụng tiêm trực tiếp tại tải động cơ thấp và chuyển sang một hỗn hợp không khí-nhiên liệu thông thường khi tải động cơ cao, phiên bản mới này của CGI Mercedes Benz cho phép một hỗn hợp siêu nạc ở tất cả các vòng / phút phạm vi và động cơ tải. Có rất mới nhanh chóng và độ chính xác cao kim phun Piezo-điện. Điều này cho phép các kim phun để cung cấp nhiều thuốc tiêm mỗi nén đột quỵ.

Tiêu thụ nhiên liệu cho Mercedes Benz CLS 350 CGI được đánh giá ở 31mpg (9,1 lít / 100km), mà không phải là xấu xem xét turbodiesel V8 của Audi được đánh giá ở 37mpg. Và đó là một động cơ diesel. Satria Proton của tôi trung bình khoảng 10 lít cho mỗi 100 km. Vì vậy, các động cơ 272bhp trong CLS 350 CGI sử dụng nhiên liệu trung bình thấp hơn tương đối cổ của tôi về công nghệ động cơ SOHC 1,8 120bhp. Đó là những gì tuyệt vời công nghệ có thể làm.
 
Last edited by a moderator:
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
A2.0 nói:
E góp chút cho bằng a bằng e nhé bác trùm xe ô tô
033102comp_1_prv.gif

Mercedes là hãng tiên phong cho công nghệ phun xăng trực tiếp! có thể thấy trên Gullwing 1955 300SL.
Voi áp lực về các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe từ chính phủ các nước,khai thác tối đa hiệu suất của nhiên liệu! các nhà chế tạo ô tô luôn không ngừng nghiên cứu đề phù hợp với sự phát triển chung đó! Các hãng xe châu Âu chú trọng phát triển động cơ diezen hơn nên trong một thời gian dài các hãng Nhật có sự phát triển tốt hơn tiêu biểu là Mitshubishi Grandis GDI(gasoline direct injection) ! Uư điểm của của CGI
+ Tính toán lượng xăng rất chính xác,nhiên liệu được phun với áp suất cao nên rất tơi!
+Bố trí đường nạp thẳng góc với xi lanh nên không khí di chuyển trực tiếp vào đỉnh piston tạo xoáy lốc cực mạnh!
+Ở chế độ tải trung bình và trong thành phố nhiên liệu được phun cuối thỉ nén giống d/c diesel nên hoà khí rất là loãng tiết kiệm nhiên liệu,ở chế độ đầy tải và tốc độ cao nhiên liệu được phun trong suốt kì nạp nên nhiên liệu được cháy kiệt hơn động cơ làm việc êm dịu ko có tiếng gõ. Học!học nữa!học mãi!hihi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/11/06
160
0
16
www.siffco.com.vn
trumxeoto nói:
gửi các bác tham khảo chơi :D
Mercedes Benz là nhà sản xuất chiếc xe đầu tiên sử dụng nhiên liệu trực tiếp phun trong đó đường xe ôtô, đặt một động cơ phun trực tiếp vào Gullwing 1955 300SL. Quay lại sau đó, những thứ như nền kinh tế nhiên liệu và khí thải đã không thực sự là một vấn đề, nhưng nó là ngày hôm nay. Vì vậy, các nhà sản xuất xe hơi ở khắp mọi nơi đang dùng một cái nhìn tại xăng tiêm trực tiếp để cải thiện hiệu quả nhiên liệu và khí thải.

Mercedes Benz đã có bốn xi-lanh động cơ CGI (strafified Charged Gasoline Injection), , nhưng gần đây họ đã vừa tung ra một động cơ V6 mới CGI trong Mercedes Benz CLS 350 CGI. Mercedes Benz của CGI cho phép vô cùng không khí-nhiên liệu nạc hỗn hợp chứ không phải là hỗn hợp không khí-nhiên liệu bình thường 14.6:1 rằng động cơ phun bình thường sử dụng.


Trong một động cơ CGI, không khí và hỗn hợp nhiên liệu không phải là hỗn hợp cho đến khi chúng đạt đến buồng đốt. Các cảng lượng được thiết kế cẩn thận để cung cấp lưu lượng tối ưu và xoáy, làm cho quá trình đốt cháy nhanh và hoàn chỉnh nhất có thể. nhiên liệu được tiêm vào xi lanh ở một mức độ 42 độ và áp suất giữa 50-120 bar.

Trong khi phiên bản trước Mercedes Benz của CGI đã một flap trong intake để sử dụng tiêm trực tiếp tại tải động cơ thấp và chuyển sang một hỗn hợp không khí-nhiên liệu thông thường khi tải động cơ cao, phiên bản mới này của CGI Mercedes Benz cho phép một hỗn hợp siêu nạc ở tất cả các vòng / phút phạm vi và động cơ tải. Có rất mới nhanh chóng và độ chính xác cao kim phun Piezo-điện. Điều này cho phép các kim phun để cung cấp nhiều thuốc tiêm mỗi nén đột quỵ.

Tiêu thụ nhiên liệu cho Mercedes Benz CLS 350 CGI được đánh giá ở 31mpg (9,1 lít / 100km), mà không phải là xấu xem xét turbodiesel V8 của Audi được đánh giá ở 37mpg. Và đó là một động cơ diesel. Satria Proton của tôi trung bình khoảng 10 lít cho mỗi 100 km. Vì vậy, các động cơ 272bhp trong CLS 350 CGI sử dụng nhiên liệu trung bình thấp hơn tương đối cổ của tôi về công nghệ động cơ SOHC 1,8 120bhp. Đó là những gì tuyệt vời công nghệ có thể làm.

Bác cho cái bản tiếng anh của nó cho dễ đọc, chứ bác nhờ mấy cái tool nó dịch khó hiểu quá
 
Hạng C
8/3/09
601
1
16
thông thường động cơ đưa hoà khí vào buồng đốt là đã tốn xăng,kể cả động cơ phun xăng điện tử cũng phải dùng hoà khí để đưa vào buồng đốt, như vậy cũng tốn nhiên liệu đáng kể,đằng này bác lại nói là " đốt nhiện liệu trực tiếp" chắc mổi lần đi xe chắc phải có 1 xe bồn hộ tống chắc mới chịu nỗi quá
tongue4.gif
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
ASR nói:
E khẳng định với các bác là CGI có turbo, bác nào không tin thì cứ mua 1 chiếc về nhà rồi tha hồ mà nghiên cứu........
39.gif

buồn cười với cách trả lời của bác này
 
Hạng D
11/8/10
1.328
21
38
http://hoanggiatuning.com
E thấy CGI không có turbo bác ạ, bác nên tìm hiểu thêm Catalogue của e Mer nhé, vì giải thích khá dài dòng..động cơ nó khác loại thường ở luân chuyển nhiên liệu và phản ứng tại buồng đốt..