Hệ thống Sound Symposer của Porsche, dùng trên mẫu xe 911 mới và Panamera GTS là ví dụ khác về bộ khuếch đại âm thanh đầu vào. Sự phát triển của 911 cũng kéo theo những nhu cầu khác nhau của người điều khiển, trong đó có yêu cầu đặc biệt về sự vận hành êm ả. Lốp cao su thành mỏng cỡ lớn có thể phát ra tiếng rít kiêu hãnh ở tốc độ 128 km/h có tác dụng tránh phân tâm khi lái xe nhưng cũng đồng thời làm nhỏ đi tiếng kêu nguyên bản của động cơ. Porsche gọi bộ khuếch đại của hãng là một kênh âm thanh, bao gồm một ống gắn với màng chắn và một van. Khi người sử dụng nhấn nút sport trên bảng điều khiển trung tâm, van mở ra và màng chắn có vai trò khuếch đại tiếng kêu động cơ phát ra từ hệ thống thông gió vào.
Giả âm thanh công nghệ cao không chỉ giới hạn với những chiếc xe sang có giá tiền tỷ. Ford đã lắp đặt một ống pô giữa động cơ V-8 trên Mustang GT và vách ngăn chịu lửa. Boss 302 có bước tiến xa hơn nữa bằng cách thêm cặp ống xả thứ hai đằng sau panô cân bằng. Người sử dụng có thể loại bỏ đĩa tiết lưu đặt hướng lên ở mỗi bên để mở ống xả và tạo ra âm thanh gây chú ý.
Volkswagen trước đó đã sử dụng bộ cộng hưởng tương tự như trên Mustang cho mẫu xe GTI của hãng nhưng với tên gọi Soundaktor. VW phát đi tất cả tiếng ồn từ dưới mui xe thông qua một loa chuyên dụng đặt gần khung điều chỉnh van của động cơ. Loa Soundaktor hiện nay được trang bị trên các mẫu xe GTI, GLI và Beetle Turbo.
Tiếng ồn chưa phải là điều xấu xa nhất, đôi khi lại thích tiếng ồn một chút như là chất xúc tác tạo cảm giác
phấn khích khi ngồi sau tay lái.