RE: Công nghệ phanh mới
Có thế truy cập thông tin về loại phanh mới này ở trang sau :
http://www.spiegel.de/auto/werkstatt/0,1518,434133,00.html
Xin mô tả thêm chút ít về loại phanh bác huynguyen vừa đề cập : Đây là loại phanh mà người ta đã thành công trong việc loại trừ hoàn toàn sự có mặt của hệ thống thủy lực , nhờ đó mà giảm đáng kể thời gian trễ do tác dộng đạp chân phanh với lực lớn của người lái . Cũng với việc lắp đặt phanh này , người ta sẽ loại bỏ luôn cả phanh tay cổ diển bằng cách cài chế độ Parken cho phanh khi tắt máy .
Với cơ cấu tạm dịch là " Xếp Bi vòng " ( Keillagerung ), người ta dùng motor điện để chuyển vị một mặt đĩa dợn sóng ép các viên bi trụ lên mặt đĩa đối diện ( Gọi là đĩa bị ép )mà đẩy má phanh vô đĩa phanh , ở đó ma sát má -đĩa có xu hướng kéo đĩa bị ép di chuyển tới , việc đó càng gia tăng áp lực nén giữa các mặt đĩa với nhau , làm tăng lực phanh ( Gần giống với hiện tượng việc ráp bố dỏm , bị dính thắng ở các lọai phanh cổ diển vậy ...
)
Khi bánh xe dừng hẳn , lực ép giảm đi do không có lực kéo từ đĩa phanh gắn với bánh xe tác động lên đĩa bị ép khiến các đũa bi được nới lỏng , giảm bới lực phanh , bánh lại quay ....quá trình đó diễn ra liên tục trong suốt thời gian bạn đạp phanh , tạo ra hiệu ứng như ABS !
Những chiếc VW Golf của năm 2009 có thể sẽ được ráp HT Phanh này ở ..bánh sau , bánh trước vẫn chơi dầu !!??? (Laut James Remfrey, Leiter der Abteilung Technology Placement, wird an einem System gearbeitet, das vorne auf die bekannte hydraulische Technik vertraut. Hinten bremst man dagegen "by wire", also elektronisch. Ngu ý hiểu là : James Remfrey , trưởng phòng công nghệ tuyên bố rằng : Một hệ thống đang được hoàn tất , mà cụm trục trước vẫn đặt niềm tin vào hệ thống thũy lực quen thuộc , còn nhóm sau thì chơi dây điện ! )
Chả biết tại sao ?
Có thế truy cập thông tin về loại phanh mới này ở trang sau :
http://www.spiegel.de/auto/werkstatt/0,1518,434133,00.html
Xin mô tả thêm chút ít về loại phanh bác huynguyen vừa đề cập : Đây là loại phanh mà người ta đã thành công trong việc loại trừ hoàn toàn sự có mặt của hệ thống thủy lực , nhờ đó mà giảm đáng kể thời gian trễ do tác dộng đạp chân phanh với lực lớn của người lái . Cũng với việc lắp đặt phanh này , người ta sẽ loại bỏ luôn cả phanh tay cổ diển bằng cách cài chế độ Parken cho phanh khi tắt máy .
Với cơ cấu tạm dịch là " Xếp Bi vòng " ( Keillagerung ), người ta dùng motor điện để chuyển vị một mặt đĩa dợn sóng ép các viên bi trụ lên mặt đĩa đối diện ( Gọi là đĩa bị ép )mà đẩy má phanh vô đĩa phanh , ở đó ma sát má -đĩa có xu hướng kéo đĩa bị ép di chuyển tới , việc đó càng gia tăng áp lực nén giữa các mặt đĩa với nhau , làm tăng lực phanh ( Gần giống với hiện tượng việc ráp bố dỏm , bị dính thắng ở các lọai phanh cổ diển vậy ...
Khi bánh xe dừng hẳn , lực ép giảm đi do không có lực kéo từ đĩa phanh gắn với bánh xe tác động lên đĩa bị ép khiến các đũa bi được nới lỏng , giảm bới lực phanh , bánh lại quay ....quá trình đó diễn ra liên tục trong suốt thời gian bạn đạp phanh , tạo ra hiệu ứng như ABS !
Những chiếc VW Golf của năm 2009 có thể sẽ được ráp HT Phanh này ở ..bánh sau , bánh trước vẫn chơi dầu !!??? (Laut James Remfrey, Leiter der Abteilung Technology Placement, wird an einem System gearbeitet, das vorne auf die bekannte hydraulische Technik vertraut. Hinten bremst man dagegen "by wire", also elektronisch. Ngu ý hiểu là : James Remfrey , trưởng phòng công nghệ tuyên bố rằng : Một hệ thống đang được hoàn tất , mà cụm trục trước vẫn đặt niềm tin vào hệ thống thũy lực quen thuộc , còn nhóm sau thì chơi dây điện ! )
Chả biết tại sao ?
RE: Công nghệ phanh mới
CÓ thể là do yếu tố an toàn khi lắp hệ thống mới,
Lắp cả cụm trước và sau , lỡ có trục trặc die mấy mạng thì bị ăn kiện chết.
Nếu làm phanh tay bằng cách này thì sai nguyên tắc của Xô Viết quá. Phanh tay chỉ được sử dụng dẩn động cơ khí.
Trích đoạn: Der Fahrer
Một hệ thống đang được hoàn tất , mà cụm trục trước vẫn đặt niềm tin vào hệ thống thũy lực quen thuộc , còn nhóm sau thì chơi dây điện ! )
Chả biết tại sao ?
CÓ thể là do yếu tố an toàn khi lắp hệ thống mới,
Lắp cả cụm trước và sau , lỡ có trục trặc die mấy mạng thì bị ăn kiện chết.
Nếu làm phanh tay bằng cách này thì sai nguyên tắc của Xô Viết quá. Phanh tay chỉ được sử dụng dẩn động cơ khí.
Last edited by a moderator: