Tập Lái
17/9/10
5
0
0
Các bạn cho mình hỏi ai biết công nghệ này của SUZUKI ko mình mới mua SuZUKI hayate thấy trên PO E co ghi dòng chữ "super CVT" .mình mới tham gia diễn đàn .

Thân chào !
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
bikerhayate nói:
Các bạn cho mình hỏi ai biết công nghệ này của SUZUKI ko mình mới mua SuZUKI hayate thấy trên PO E co ghi dòng chữ "super CVT" .mình mới tham gia diễn đàn .

Thân chào !


Cái từ CVT này là viết tắt của cụm từ Continuously Variable Transmission. Em thấy người ta hay dịch là "Hộp số biến thiên vô cấp" hay gọi tắt là "Hộp số vô cấp". Cái từ "Super" chắc là nói đến một kiểu cái tiến hộp số CVT làm cho nó chuyển số êm hơn. Nôm na thế này: Với xe có cần số thì lúc sang số thế nào cũng bị giật một cái do thay đổi tốc độ. Còn với xe dùng CVT (còn gọi là xe tay ga) thì cái sự bị giật đó gần như không còn.
 
Tập Lái
17/9/10
5
0
0
Mấy bác nói e mới để ý ,lúc chạy con Hayate khi mình giảm ga thi thấy xe như có trớn đẩy xe đi nhanh hơn có pai đó là Super Cvt ko các bác

Thank !
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
bikerhayate nói:
Mấy bác nói e mới để ý ,lúc chạy con Hayate khi mình giảm ga thi thấy xe như có trớn đẩy xe đi nhanh hơn có pai đó là Super Cvt ko các bác

Thank !

Không phải do "cái super" đâu bác, xe tay ga nào cũng có hiện tượng đó chứ không riêng Hayate. Nguyên tắc chung của hộp số CVT dùng dây đai (cu-roa) là khi vận hành nó luôn bám vào hai puly có profile hình côn để truyền lực từ động cơ ra bánh xe theo nhiều tốc độ khác nhau. Khi bác giảm tốc độ, vòng quay máy giảm, có thời điểm cu-roa bị tách khỏi pu-ly do hiện tượng không đồng tốc giữa puly dẫn động và puly bị dẫn động. Khi đó xe chạy theo gia tốc (chạy theo đà) chứ động cơ không kéo bánh xe nữa nên thấy nhẹ máy. Bác để ý lúc đó xe ít gằn, máy nổ nhỏ hơn. Đến một lúc nào đó, khi tốc độ bánh puly xe dẫn động (nối với động cơ) bằng puly bị dẫn (nối với bánh xe) bằng nhau thì cu-roa lại bắt đầu bám vào các puly và truyền lực; khi đó thấy máy gằn hơn.
 
Tập Lái
29/8/10
2
0
0
www.maxmedia91.co.cc
Lướt hơn các loại xe ga khác là do lò xo nồi nó yếu thôi.
Còn bộ SP CVT nó ko khác bộ CVT khác bao nhiêu, có lẽ là tên thôi (VD FI honda là PGM-FI, su là DCP FI