Theo như quan điểm của nhà nước VN mình thì oto là hàng xa sỉ cần hạn chế tiêu dùng nhưng lại ưu tiên phát triển... Một chính sách thật khó hiểu.... Trong tình hình hiện nay việc sở hữu 1 chiếc oto không còn vấn đề tiền bạc nữa vì khối người có tiền và vì giá xe ngày càng rẻ hơn. Thế là 1 loạt rào cản được dựng lên:
1- Hạn chế việc dạy và đào tạo cấp GPLX tại các trường dạy lái. Nếu muốn học lấy bằng xin chờ 1-2 năm[8D][&:]
2- Theo qui định mới về người xin cấp giấy phép lái xe dù oto hay moto phải đảm bảm sức khỏe theo qui định mới của bộ y tế trong đó có rất nhiều nôi dung khó thực hiện và rất tốn kém như phải có điện tâm đồ, điện não đồ v.v [8D][&:]
3- Vì cơ sở hạ tần phát triển không kịp sự phát triển về nhu cầu đi lại của người dân gây ùn tắc giao thông, thế là Nhà quản lý đổ vấy cho dân, thế là ra qui định thu phí giao thông hằng năm cả oto xe máy. Mà trong đó oto là ưu tiên thu nhiều nhất. Sắp tới còn thu phí một số tuyến đường trung tâm.
Cho nên giấc mơ bốn bánh sẽ ngày càng khó khăn hơn không phải vì vấn đề tiền bạc hay thiếu xe. 20-30 năm nữa em nghĩ dân mình cũng chỉ mua xe nhập khẩu thôi đừng mơ nền công nghiệp oto VN.... Bó tay...
Bây giờ có để dành đủ tiền thì thấy 1 loạt qui định như vậy thì nản lắm, hichichic[
][
][
]