Coi chừng các xe sau nầy có thể cần vào chỉnh lại ECU (qua các chương trình ODB) đó là lý do tại sao mà ... thay bóng đèn đôi khi phải đến tiệm.
Nói chung là các xe mới có cảnh báo đèn có vấn đề (đứt, rò rỉ ...) do đó nó có thể có bộ phận kiểm tra qua ECU về công suất . (tạm hiểu ngắn gọn cho dể)
Nếu thích dọc phá thì đầu tiên gắn lại đèn cũ xem có bị kh nha, nếu không thì có lẽ là nên đi check xe lại để phù hợp với đèn mới. hai là bạn hỏi thợ điện tử gắn thêm điện trở thử để nâng lên 10W xem sao (hàng thứ 3). Thân !
Nói chung là các xe mới có cảnh báo đèn có vấn đề (đứt, rò rỉ ...) do đó nó có thể có bộ phận kiểm tra qua ECU về công suất . (tạm hiểu ngắn gọn cho dể)
- 2 hàng đầu bạn thay bằng gì thế ?
- hàng cuối bạn thay bằng 3W
Nếu thích dọc phá thì đầu tiên gắn lại đèn cũ xem có bị kh nha, nếu không thì có lẽ là nên đi check xe lại để phù hợp với đèn mới. hai là bạn hỏi thợ điện tử gắn thêm điện trở thử để nâng lên 10W xem sao (hàng thứ 3). Thân !
- 2 hàng đầu vẫn stock á: xinhan 21w + fog light halogen 55w, pha/cos HID xenon 35w.
- Hàng cuối stock là halogen Xinhan 21W ==> Led ko rõ W, Thắng halogen 5w/21w ==> Led ko rõ W. Định vị halogen 5W ==> led 3W. Bán hàng thì chắc chắn là led thấp hơn công suất halogen nhưng họ cũng hok bít nhiu W... mà em đếm nó đến 144 bóng led bé tí ti lận.
Bác xem nó là chip led gì là có thể tính gần đúng công suất :
- 2 hàng đầu vẫn stock á: xinhan 21w + fog light halogen 55w, pha/cos HID xenon 35w.
- Hàng cuối stock là halogen Xinhan 21W ==> Led ko rõ W, Thắng halogen 5w/21w ==> Led ko rõ W. Định vị halogen 5W ==> led 3W. Bán hàng thì chắc chắn là led thấp hơn công suất halogen nhưng họ cũng hok bít nhiu W... mà em đếm nó đến 144 bóng led bé tí ti lận.
VD: - Chip led 2835 SMD ~ 0.2W/ con ( 2835 là chip có kt 2,8 mm x 3.5 mm )
P/s : Bác đo xong nhờ anh gồ rồi tính là ra.
Chỉnh sửa cuối:
Mấy cái ECU sẽ điên lên, nếu xe bạn có cảnh báo đèn đứt bóng (qua công suất báo vào ECU), trừ các xe cũ cứ phang đèn tuỳ thích mà thôi .... Tại sao không "độ" chính hãng mà sau nầy mới chịu độ ? tại sao phải mua bản thấp mà lại mua đồ china độ như bản cao rồi hỏi anh em khi có vấn đề? Vừa kỹ thuật vừa kinh tế, làm sao lo toan cho cả 2 được ? Có câu vừa muốn voi đòi ... hai bà trưng nửa sao trời ...
Nói lại độ thì OK nhưng kỹ thuật, điện nước thì phải hiểu biết, và thông rỏ theo từng loại xe trước khi độ nhé các bác ạ, không thì cứ đi tiệm chúng nó lo hết ... Thân !
Nói lại độ thì OK nhưng kỹ thuật, điện nước thì phải hiểu biết, và thông rỏ theo từng loại xe trước khi độ nhé các bác ạ, không thì cứ đi tiệm chúng nó lo hết ... Thân !
Chỉnh sửa cuối:
"cái cục resistor ji đấy mới ổn" là điện trở bù, bây giờ bác thay lại đèn zin từ từ, từ từ để loại trừ & tìm vị trí lỗi, bắt đầu từ : đèn xi nhan, đèn hậu ,.... cô lập lỗi rồi mới dể xử lýkkeekee okie anh. tại thay mấy cái bóng led linh tinh đèn hậu nên nghĩ nó đơn giản. Nghe CVDV họ bảo công suất nó đưa về ECU ko đúng chuẩn cũng sẽ bị chập chờn phải gắn thêm cái cục resistor ji đấy mới ổn.
Nếu thay = đèn led bác nên lắp loại led CANBUS, và tham khảo vui thêm nè :
Bộ giả mã đèn LED ô tô (LED Canbus) là gì?
Bộ giải mã đèn Led cho ô tô hay còn gọi là Led Canbus, Decoder Led, điện trở LED ô tô là một thiết bị dùng cho mục đích ngăn chặn những lỗi OBD phát sinh khi lắp đặt, độ đèn Led cho ô tô.
Tại sao độ đèn led cho ô tô phải cần điện trở.
Trước tiên chúng ta nên hiểu sơ lược về hệ thống OBD. Hiểu một cách đơn giản: “ ECU là hệ thống chuẩn đoán lỗi trên các xe ô tô hiện nay, hệ thống này điều khiển mọi hoạt động cũng như kiểm tra và báo lỗi cho chúng ta biết về bất cứ một chi tiết, hệ thống bất kỳ nào đó khi chúng vận hành phát sinh các vẫn đề hỏng hóc”.
Trên một số dòng xe như : Mazda BT50, Ford Ranger, Volvo, các dòng xe sang của Đức như: Mercedes. Khi thay thế đèn led thường phát sinh ra lỗi.
Lỗi cơ bản khi thay thế đèn led cho xe ô tô.
Các lỗi thường gặp như:
Mất đèn chiếu gần (đèn cốt)
Đèn Cốt nhấp nháy liên tục.
Chuyển pha cốt tạo ra độ trễ sáng, tức là khi chuyển từ đèn pha sang đèn cốt, đèn không chuyển ngay ,à tạo ra độ trễ khoảng vài giây (có trường hợp lên tới cả chục giây) mới chuyển chế độ.
Báo lỗi trên bảng Taplo.
Và một số lỗi khác.
Thường gặp nhất đó là lỗi mất đèn Cốt và xuất hiện thông báo lỗi đèn trên Taplo.
Nguyên nhân sảy ra lỗi khi lắp đặt đèn led cho ô tô.
Các bóng đèn Halogen nguyên bản công suất tiêu thụ là 55W, nhưng với bóng đèn LED công suất có thể thấp hơn rất nhiều nhưng hiệu suất lại tốt hơn.
Khi bạn thay thế bóng đèn LED, hệ thống OBD sẽ phát hiện ra sự chênh lệch công suất này và lầm tưởng bóng đèn đang bị hỏng hoặc lỗi (hoặc lắp đặt sai) và sẽ báo lỗi.
Làm thế nào để lắp đặt đèn Led mà không phát sinh lỗi?
Với các dòng xe phổ biến tại Việt Nam như Fod Ranger, Mazda Bt 50 để lắp đèn led không phát sinh lỗi, thông thường người thợ sẽ lắp đặt thêm bộ điện trở cho bóng đèn Leb.
Bộ điện trở hay còn gọi với một số tên như : Decorder, LED Canbus là bộ phận có chức năng “đánh lừa” hệ thống OBD của xe rằng “bóng đèn đã được lắp đặt chuẩn, không phải lỗi hay hỏng”.
Lúc này sẽ không phát sinh các lỗi khi độ đèn led cho xe ô tô.
Bộ giả mã đèn LED ô tô (LED Canbus) là gì?
Bộ giải mã đèn Led cho ô tô hay còn gọi là Led Canbus, Decoder Led, điện trở LED ô tô là một thiết bị dùng cho mục đích ngăn chặn những lỗi OBD phát sinh khi lắp đặt, độ đèn Led cho ô tô.
Tại sao độ đèn led cho ô tô phải cần điện trở.
Trước tiên chúng ta nên hiểu sơ lược về hệ thống OBD. Hiểu một cách đơn giản: “ ECU là hệ thống chuẩn đoán lỗi trên các xe ô tô hiện nay, hệ thống này điều khiển mọi hoạt động cũng như kiểm tra và báo lỗi cho chúng ta biết về bất cứ một chi tiết, hệ thống bất kỳ nào đó khi chúng vận hành phát sinh các vẫn đề hỏng hóc”.
Trên một số dòng xe như : Mazda BT50, Ford Ranger, Volvo, các dòng xe sang của Đức như: Mercedes. Khi thay thế đèn led thường phát sinh ra lỗi.
Lỗi cơ bản khi thay thế đèn led cho xe ô tô.
Các lỗi thường gặp như:
Mất đèn chiếu gần (đèn cốt)
Đèn Cốt nhấp nháy liên tục.
Chuyển pha cốt tạo ra độ trễ sáng, tức là khi chuyển từ đèn pha sang đèn cốt, đèn không chuyển ngay ,à tạo ra độ trễ khoảng vài giây (có trường hợp lên tới cả chục giây) mới chuyển chế độ.
Báo lỗi trên bảng Taplo.
Và một số lỗi khác.
Thường gặp nhất đó là lỗi mất đèn Cốt và xuất hiện thông báo lỗi đèn trên Taplo.
Nguyên nhân sảy ra lỗi khi lắp đặt đèn led cho ô tô.
Các bóng đèn Halogen nguyên bản công suất tiêu thụ là 55W, nhưng với bóng đèn LED công suất có thể thấp hơn rất nhiều nhưng hiệu suất lại tốt hơn.
Khi bạn thay thế bóng đèn LED, hệ thống OBD sẽ phát hiện ra sự chênh lệch công suất này và lầm tưởng bóng đèn đang bị hỏng hoặc lỗi (hoặc lắp đặt sai) và sẽ báo lỗi.
Làm thế nào để lắp đặt đèn Led mà không phát sinh lỗi?
Với các dòng xe phổ biến tại Việt Nam như Fod Ranger, Mazda Bt 50 để lắp đèn led không phát sinh lỗi, thông thường người thợ sẽ lắp đặt thêm bộ điện trở cho bóng đèn Leb.
Bộ điện trở hay còn gọi với một số tên như : Decorder, LED Canbus là bộ phận có chức năng “đánh lừa” hệ thống OBD của xe rằng “bóng đèn đã được lắp đặt chuẩn, không phải lỗi hay hỏng”.
Lúc này sẽ không phát sinh các lỗi khi độ đèn led cho xe ô tô.
Em loại trừ đc là đèn led xinhan ạ. Khi gắn thêm led xinhan, những nút bấm trên bảng taplo (AC, Dvd, chỉnh quạt... nó có những nốt đèn vàng vàng) bị mờ theo nhịp nháy của đèn xinhan). Mà hiện tượng này xảy ra chỉ khi đạp thắng và bật xinhan quẹo thôi à, còn bat xinhan ko thì lại ko bị..."cái cục resistor ji đấy mới ổn" là điện trở bù, bây giờ bác thay lại đèn zin từ từ, từ từ để loại trừ & tìm vị trí lỗi, bắt đầu từ : đèn xi nhan, đèn hậu ,.... cô lập lỗi rồi mới dể xử lý