Một trong những tổ chức uy tín về đánh giá sản phẩm Consumer Reports vừa có những trải nghiệm thực tế với dòng Toyota Camry hoàn toàn mới. Nhận xét của họ về Camry 2018 là “nó rất có tinh thần”.[pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, theo Consumer Reports chiếc Camry 2018 không chỉ sở hữu một “gương mặt” mới mà còn được xây dựng trên khung gầm TNGA mới. Chiếc xe đem đến cảm giác lái mạnh mẽ và mượt mà hơn. Ở phiên bản SE thì cảm giác lái thể thao hơn. Camry mới có không gian cabin yên tĩnh hơn, giảm hẳn tiếng ồn từ đường và gió, nhưng mức độ yên tĩnh còn tùy vào từng phiên bản.
Consumer Reports cũng nhấn mạnh rằng xe vẫn sử dụng nhiều chất liệu nhựa cứng. Tùy chọn cửa sổ trời cũng ảnh hưởng đến khoảng không đầu phía sau. Tuy nhiên, CR chỉ có thể đánh giá phiên bản Camry tại Mỹ, còn phiên bản dành cho thị trường châu Á, nhất là thị trường Việt Nam thì... chưa rõ.
Toyota Camry 2018 ra mắt công chúng lần đầu tại triển lãm Detroit 2017 hồi tháng 1. Đây là mẫu Camry thuộc thế hệ thứ 8. Nó là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Mỹ trong suốt 15 năm qua. Mới đây, hãng xe Nhật đã công bố một loạt hình ảnh chính thức của Camry 2018, báo hiệu thời điểm “lên kệ” của mẫu xe này đang gần kề.
Toyota Camry mới sẽ được xây dựng trên khung gầm mô dun TNGA của hãng xe Nhật, tương tự như hai dòng xe Prius và C-HR. Khung gầm mới chắc chắn hơn 30%, trục cơ sở xe cũng dài hơn 1,9 inch, đồng nghĩa với việc nới rộng không gian nội thất. Toyota Camry sẽ có tổng cộng tới 11 phiên bản khác nhau, sử dụng 2 loại động cơ 2.5 và 3.5L V6.
Nổi bật trong đó là động cơ 4 xy lanh hoàn toàn mới 2.5 L với công nghệ Dual VVT-i cùng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp VVT-iE, cho công suất cực đại 206 mã lực, mô men xoắn tối đa 252 Nm. Phiên bản Hybrid của động cơ này chỉ có 176 mã lực và mô men xoắn cực đại 220 Nm. Nếu khách hàng muốn tìm kiếm nhiều sức mạnh hơn thì có thể tham khảo phiên bản động cơ V6 3.5 L cho công suất 301 mã lực và mô men xoắn cực đại 362 Nm.Cả phiên bản động cơ 2.5 L lẫn 3.5 l đều kết hợp với hộp số 8 cấp tự động mới. Trong khi đó động cơ Hybrid sẽ vẫn giữ hộp số CVT.
Toyota cho biết phiên bản Hybrid sẽ dẫn đầu phân khúc với mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp. Nó chỉ tốn 4.61 L/100km cho đường nội thành, 4.44 L/100km cho đường cao tốc và 4.52 L/100km cho đường tổng hợp. Động cơ Hybrid này cũng nhẹ hơn và gọn gàng hơn.
Toyota Camry có chiều dài tổng thể 4.859 mm (tăng 10 mm), rộng 1.834 mm (tăng 13 mm), cao 1.440 mm (giảm 30 mm) và chiều dài cơ sở 2.824 mm. Camry mới cũng thay đổi thiết kế với ngôn ngữ thiết kế ôtô Nhật Bản “Keen Look”. Những đường gân bên sườn và chắn bùn trước/ sau mang đến thiết kế đậm chất thể thao cho Toyota Camry 2018. Đằng sau Toyota Camry thế hệ mới xuất hiện cụm đèn hậu công nghệ LED thanh mảnh, kéo dài xuống cả cản sau. Trên đuôi xe còn có logo mới của hãng Toyota.
Danh sách các trang bị và công nghệ trợ lái cho xe cũng khá dài. Nó bao gồm hệ thống tiền va chạm với chức năng phát hiện người đi đường, điều khiển hành trình với radar linh hoạt, hệ thống cảnh báo rời làn đường với chức năng hỗ trợ vô lăng, hệ thống phanh tự động sau xe khi có người băng qua.
Toyota Camry 2018 sở hữu hệ thống thông tin giải trí Entune 3.0 mới, phiên bản V6 còn có hỗ trợ hệ thống điều hướng Connected Navigation Scout. Hệ thống này cho phép điều khiển từ xa việc đóng/mở cửa xe, tìm xe, báo tình trạng xe, chế độ khách lái và cổng WiFi.
Hãng xe Nhật cung cấp đến 3 màn hình bên trong cabin, gồm màn hình 10 inch hiển thị trên kính lái HUD, màn hình này được gọi tên là giao diện Human Machine Interface (HMI) mới nhất, hiển thị thông tin qua 3 màn hình khác nhau. Thứ hai là màn hình MID 7 inch nằm trong bảng đồng hồ hiển thị thông tin của xe. Cuối cùng là màn hình 8 inch dành cho hệ thống định vị và dàn âm thanh. Trong khi đó, dàn âm thanh JBL 9 loa cao cấp hứa hẹn mang đến những giây phút giải trí cho người ngồi trên Toyota Camry 2018.
Xe có 7 phiên bản chạy xăng, 3 phiên bản Hybrid và 1 bản hiệu suất cao. Giá bán Toyota Camry 2018 hoàn toàn mới sẽ là 23.495 USD cho bản tiêu chuẩn L (tương đương 530 triệu đồng) , bản V6 có giá 34.400 USD (tương đương 781 triệu đồng), còn bản Hybrid sẽ có giá 27.800 USD (tương đương 628 triệu đồng).