Hạng B1
22/7/17
90
139
33
33
TP. HCM
Continental giới thiệu hệ thống sạc pin xe điện AllCharge tại triển lãm Frankfurt
Hệ thống sạc sử dụng hệ truyền động hybrid để thu năng lượng từ nguồn điện xoay chiều AC hoặc nguồn điện một chiều DC.
[pagebreak][/pagebreak]
Continental vừa phát triển một hệ thống mới được kỳ vọng sẽ giúp cho việc sạc xe điện trở nên dễ dàng hơn nhiều. Hệ thống này có tên gọi là AllCharge, có thể sử dụng cho một trong ba loại nguồn điện sạc xe điện đang phổ biến hiện nay, và còn được bổ sung thêm các lợi ích khác.​
Hiện tại, không có tiêu chuẩn nào được áp dụng cho các trạm sạc xe điện. Một số trạm sạc - chẳng hạn như hệ thống Supercharger của Tesla, sử dụng dòng điện một chiều (DC) - để sạc nhanh, nhưng phí cái đặt khá đắt và cần chi phí xây dựng. Ở các thành phố, dòng điện xoay chiều (AC) - dạng mà hầu hết các thiết bị gia dụng và thiết bị điện tử sử dụng - phổ biến hơn, nhưng sẽ mất nhiều thời gian sạc hơn vì nó cần được chuyển đổi sang dòng điện DC.​
Continental giới thiệu hệ thống sạc pin xe điện AllCharge tại triển lãm Frankfurt
Tuy nhiên, đa số các xe hybrid và xe điện đã được trang bị một thiết bị chuyển đổi dòng điện DC từ pin thành dòng điện AC sử dụng cho động cơ. Hệ thống AllCharge chỉ cần sử dụng hệ thống truyền động hiện tại và điều chỉnh nó đển có thể sạc được. Và vì vậy, xe ô tô có thể phù hợp với ba dạng chính của nguồn điện sạc xe điện thường sử dụng ngày nay, gồm có nguồn điện AC một pha, AC ba pha và DC.​
Một tính năng bổ sung khác là hệ thống AllCharge cũng có thể thu dòng điện lên đến 800V và công suất 350 kW điện năng từ pin, cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị từ máy lạnh đến sạc laptop hay các thiết bị điện khác.​
Continental sẽ ra mắt hệ thống này tại triển lãm Frankfurt.​
Continental giới thiệu hệ thống sạc pin xe điện AllCharge tại triển lãm Frankfurt Continental giới thiệu hệ thống sạc pin xe điện AllCharge tại triển lãm Frankfurt
Theo Continental
 
Last edited by a moderator: