Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Thưa các bác, có người bạn tìm được Cressida đời 92 còn rất zin, xe 2.4, sử dụng CHK, xe đang chạy ổn định.
Xin hỏi dạo này giá tầm bao nhiêu ạ. Dòng này có hay hư vặt và phụ tùng có hiếm không?
Chủ kêu 185tr có cao không bác, trả bao nhiêu thì phù hợp ạ.
Cám ơn các bác nhé!
 
Hạng B2
6/9/09
100
0
18
36
HUT.VN
Chào bác Tony Hailua, em khoan chuyện nói về giá cả vội nhé. Nhưng dòng xe mà bác nói nếu đúng đời 92 thì dòng này bền lắm bác à nghen. Tuy vậy dòng này có hơi nghiến xăng của bác đấy,nếu bác đi gần hay đường trường thì ok. còn không cỡ 14-16l/100km đấy bác à.
Bác lên nhờ ai có kinh nghiệm xe đi xem máy và nội thất cho kĩ rồi quyết định quất. Theo em í, giá 185tr hơi mắc đó! vì e chưa nhìn trực tiếp e cũng không dám ra giá cho bác nhưng em có ông anh mua con này 140tr về độ thêm 12tr trông khá ngon.
Nói chung là bác lên xem xét kĩ,con này thì bền nhưng đồ cũng hơi hiếm đó. Mà bác cho em hỏi con này số tự động không? Xe của Nhật,hay Mỹ, Châu âu hay Châu á thế?
Theo em là vậy còn ở bác thôi.
Chúc bác có những quyết định sáng suốt nhé!
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Cám ơn bác nhiều,
Xe này la Cressida GL 2.4 xài bình xăng con bác ạ. Số sàn. Có lẽ là hàng châu âu.
Nội thất zin lắm, kính các loại, nệm nhung, tap lô, tất cả các nút bấm, dèn... đều zin.
Máy êm, máy lạnh tốt, thay 4 mâm, 4 vỏ mới tinh. Xe thấy liền lạc và thơm tho...
Duy chỉ có bị chảy nhớt dưới gầm, ngay dưới chổ hộp số. Mình không biết tại sao.!!?? mình lo vụ này nhất. Không biết nhớt chảy chổ đó là bị gì bác nhỉ?

Về giá mình cũng thấy cao, nhưng chủ nói không bớt nữa. Sao mình thấy có chiếc đời 96 mà rao cũng có 200tr bác nhỉ?
 
Hạng B2
14/3/05
109
1
0
TP HCM
Hồi trước chiếc Cress đời 92 nó làm e mê nó lắm , cũng tại vì lúc đó e đang chạy cress 88 .
Cress 92 theo e thấy thì là số tự động , EFI chứ loại CHK thì e chưa biết .
Loại cress 92 lúc bấy giờ bên SaigonTourist thấy còn chạy nhiều . bây giờ chắc đã thanh lý hết rồi . Lâu rồi ở SG hầu như e kg thấy chiếc cress 92 nào , chắc là hiếm hoi lắm .

Mặc dù của TO nhưng phụ tùng của cressida vẫn khó kiếm , kg thể nhiều như camry .
Xe chạy thì ngon , dàn đồng cứng cáp , rộng rãi . Cressida được xếp vào loại khá của TO mà .

E thấy có nhược điểm là quạt giải nhiệt họat động chung với động cơ qua 1 cơ cấu dẻo gì đó . Mà cũ quá , cơ cấu dẻo hay liên kết dẻo gì đó thành liên kết cứng lun . Do vậy giải nhiệt quá mức , thành ra tốn xăng .
 
Hạng B2
6/9/09
100
0
18
36
HUT.VN
Chào bác Tony Hailua nhé, sáng nay e phải đi công chuyện không post cho bác ngay được. Nói như bác thì nội thất tuyệt vời rùi nha, e chỉ hơi tiếc là không phải bản số tự động thui. Nhưng mà còn chuyện chảy nhớt thì quan trọng à nghen. Theo ý kiến của em là thế này bác ạ. Bác lên tìm hiểu xem nhớt đó chảy ra chính xác từ đâu nhé. Bởi vì có rất nhiều nguyên nhân theo em có thể như sau:
-hầu hết các nguyên nhân đó thường là do hỏng gioăng. bác ra tiệm kêu nó thay giùm bộ gioăng. Tất nhiên là phải bung máy rồi bác àh vì xe đã bung chạy khác hẳn về độ êm, ngọt, tiếng kêu.... Cái này nếu thợ cao tay thì không ảnh hưởng gì tới máy của bác còn ngược lại thì khó nói lắm bác à. nhưng cái này còn dễ e chỉ ko phải do nguyên nhân đó thôi mà bị thủng nhớt ở thùng các te chứa dầu trong máy thì chít ( nhưng ít gặp lắm vì vật liệu thường tốt)
-theo e bác nên giải quyết thế này: Bác lên tìm xem nhớt chảy ra chính xác từ đâu???: rửa sạch sẽ, chống cao lên rồi cho nổ máy, văn ga lớn coi nó chảy chổ nào là biết :)
Hi vọng nó chảy ở bên nồi, ko chảy ở Block giữa (hộp số). Nếu chảy ở giữa thì phải bung hết máy ra, mất zin. Mà mất zin là mất hết giá trị.
Bác coi cho kỹ để thôi hối hận nha.
-Bác mở cabo , dòm kỹ xem điểm bắt đầu chảy trên cùng là ở đâu, Ktra bình dầu trợ lực, phanh xem có đầy kô. Néu nhớt bắt đầu rỉ ra ở khe block máy thì hỏng gioang rồi , soi kỹ cả hộp số xem nữa nhá.

Trước khi ktra được nguyên nhân thì bác đừng quất nhá bác. vì động đến máy rồi thì khó nói. còn nếu bác máu thì bảo chủ xử lý chuyện này đi và có chế độ bảo hành cho bác.
 
Hạng B2
6/9/09
100
0
18
36
HUT.VN
Túm lại là: cố gắng vệ sinh kỹ xác định hướng chãy nhớt rồi khoanh vùng tìm ra nó từ từ .....các vùng có thễ chãy nhớt gồm:

1/ phốt cốt zên bên phía bên mâm lữa , sẽ chãy nhớt ra từ hướng bơm nước ...rất khó phát hiện lấy đèn pin rọi vào khe hở bơm mà thấy lóng lánh là đúng nó.

2/ phốt cốt zên bên phía bát côn trước nhớt chãy ra gần chổ đổ nhớt vào !

3/ốc xã nhớt ko vặn chặt => ốc 24 nằm gần lọc nhớt.

4/ làm roang đầu ko kỹ nhớt xuyên qua roang xì rất ít khi nổ máy (bơm nhớt tống lên).....nó cũng sẽ chãy ngang qua ốc nước rồi xuống bụng máy muốn kt thì mở yên mở nắp nhựa nỗ máy sẽ thấy ướt hoặc nặng thì nhớt phun ra từ bên phãi bình xăng con!...nếu là từ đây thì phãi giãi quyết nhanh ko thì die bộ cam cò!....

5/nhớt chãy từ cần tăng cam ...siết ko chặt ốc hoặc hở roang. 6/ kt tất cã các mối nối lốc máy có roang như bụng máy và láp ( hộp số)

Bác vệ sinh kỹ chỗ nào mà nghi ngờ rồi nỗ máy quan sát có bị ướt , dơ lại ko là biết ngay! Nhiệt tăng lúc chạy nhanh hay chậm? tốc độ 40~50km/h trở lên ko nhồi ga và phanh gấp thì nhiệt nằm ở Trung Bình nhiệt lên cao thì xem lại nước mát đủ ko và nếu nước dơ quá thì phãi thay súc lại dường ống dẫn nước ... nếu nhiệt cao hơn chút ít thì có lẽ do chĩnh xăng gió ko ỗn......
 
Hạng B2
6/9/09
100
0
18
36
HUT.VN
Bác nên xem lại giá cả nhé, cả con Cress đời 96 nữa.
Chúc bác mau giải quyết được vấn đề và có những lựa chọn sáng suốt. Trên chỉ là ý kiến của em thui.
Thân ái!
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Cám ơn tấm chân tình của bác.
Em thấy nhớt chảy ngay đoạn giữa xe, bên dưới cần số bác à. Chứ dưới khoan máy thì khô lắm.