Chào bác Tony Hailua nhé, sáng nay e phải đi công chuyện không post cho bác ngay được. Nói như bác thì nội thất tuyệt vời rùi nha, e chỉ hơi tiếc là không phải bản số tự động thui. Nhưng mà còn chuyện chảy nhớt thì quan trọng à nghen. Theo ý kiến của em là thế này bác ạ. Bác lên tìm hiểu xem nhớt đó chảy ra chính xác từ đâu nhé. Bởi vì có rất nhiều nguyên nhân theo em có thể như sau:
-hầu hết các nguyên nhân đó thường là do hỏng gioăng. bác ra tiệm kêu nó thay giùm bộ gioăng. Tất nhiên là phải bung máy rồi bác àh vì xe đã bung chạy khác hẳn về độ êm, ngọt, tiếng kêu.... Cái này nếu thợ cao tay thì không ảnh hưởng gì tới máy của bác còn ngược lại thì khó nói lắm bác à. nhưng cái này còn dễ e chỉ ko phải do nguyên nhân đó thôi mà bị thủng nhớt ở thùng các te chứa dầu trong máy thì chít ( nhưng ít gặp lắm vì vật liệu thường tốt)
-theo e bác nên giải quyết thế này: Bác lên tìm xem nhớt chảy ra chính xác từ đâu???: rửa sạch sẽ, chống cao lên rồi cho nổ máy, văn ga lớn coi nó chảy chổ nào là biết
Hi vọng nó chảy ở bên nồi, ko chảy ở Block giữa (hộp số). Nếu chảy ở giữa thì phải bung hết máy ra, mất zin. Mà mất zin là mất hết giá trị.
Bác coi cho kỹ để thôi hối hận nha.
-Bác mở cabo , dòm kỹ xem điểm bắt đầu chảy trên cùng là ở đâu, Ktra bình dầu trợ lực, phanh xem có đầy kô. Néu nhớt bắt đầu rỉ ra ở khe block máy thì hỏng gioang rồi , soi kỹ cả hộp số xem nữa nhá.
Trước khi ktra được nguyên nhân thì bác đừng quất nhá bác. vì động đến máy rồi thì khó nói. còn nếu bác máu thì bảo chủ xử lý chuyện này đi và có chế độ bảo hành cho bác.