Chủ đề tương tự
Xin chào bác!xe rùa 68 nói:`Thưa các bác, chiếc cruze LTZ em mua tháng 7/2011 chạy được 18.600km . Hôm qua khi chạy trong KCN Sóng thần , nơi có các gờ giảm tốc , em phối hợp ga - thắng để trườn qua . Bỗng dưng thấy biểu tượng động cơ màu vàng hiện trên đồng hồ , tay lái nặng chịch . Em bật nút tam giác , về N rồi cố bẻ lái vào lề . khởi động lại máy lại nổ và chạy bình thường .
Em xin hỏi các bác :- đã ai bị vậy chưa .
- Đang chạy nhanh liệu có xảy ra trường hợp đó không , nếu có mà không bẻ được lái thì sao .
- Nguyen nhân do đâu - cách khắc phục .
Tình trạng này mình gặp rùi nè, lúc trước mình tập lái cho bà chị bằng em Cruze nè, khi mà mình hướng dẫn chị ấy de và quay đâù ở khu đường hẹp thì lúc đó tay lái xoay liên tục và xoay hết vòng luôn : Trái, Phải,....xoay một hồi tay lái nặng dần lên và cứ thế mà tiếp tục thì nặng lên như mấy xe tải mà không có trợ lực luôn, nguyên nhân là xoay tay lái nhiều quá làm dầu trợ lực nóng lên nên từ đó làm cho tay lái nặng dần lên
Cách khắc phục thì khi thấy tay lái nặng thì nên ngừng xe lại tắt máy rồi tầm 30 phút hay 1 tiếng rồi hãy cho máy hoạt động và tiếp tục đi. Đó cũng là nhược điểm của trợ lực dầu sao với trợ lực điện ấy bác.
Còn nếu trường hợp của bác mà không phải do xoay tay lái liên tục thì cần phải vào hãng kiểm tra lại. Hy vọng giúp được bác nhé.
Cám ơn bac huynhthanh đã chia sẻ , trường hợp em gặp là xe đang chạy thì bị chết máy , nếu nó chết trong lúc chạy chậm và phía sau không có xe thì không sao . Điều em lo lắng là khi mình đang chạy nhanh mà chết máy , đồng nghĩa với mất trợ lực lái , khi đó bị bất ngờ mình không làm chủ được tay lái thì dễ đâm đụng tùm lum . Muốn khởi động lại máy thì phải về số N và đạp thắng , mà làm như vậy thì xe sau húc phải ...vậy muốn hỏi có khi nào xe đang chạy nhanh mà chết máy hay không .
Em vừa mới bị trường hợp này, lý do của em là do khi thay bình em ko nổ máy nên ECU nó bị rối loạn thông số. Em vào DDT cho họ reset lại là hết ngay. Nhân tiện khen mấy chú DDT có cái máy xách tay chẩn bệnh nhìn nồi đồng cối đá lắm!
Tưởng chỉ Ls mới bị, ra cả ltz cũng bị luôn ư? Tôi nghĩ là do động cơ tua xuống thấp quá+lắc mạnh làm nó die luôn. Cái này không điển hình, cũng ko quá nguy hiểm như ta tưởng. Tôi cũng từng bị vậy lúc mới mua khoảng 5 lần (xe ls), bgio ko bị nữa ko biết lí do... chắc do lên chân rồi
Vụ này nghe phản hội nhiều rùi ... ! Reset ECU thì đơn giản là cụ thay bình hay bình die là coi như là reset rùi, mà ECU thì được lập trình để điều khiện : xăng , gió, .... liên quan đến động cơ . Tóm lại vấn đề này các bác nên vào hãng test thử cho chắc ăn, khi nào không hết thì tính tiếp nhé .
Khổ cái bình nó ko die mà yếu wá nên đề thì ko lên mà những thứ khác bật loạn xạ. Reset coi như del hết y bé sơ sinh. Phải học lại từ đầu. Chắc là sau khi lắp bình mình có những thao tác ko đúng nên nó học nhầm!Vô hãng xóa bài cài source lại thì hết ngay! Cái này tự bản thân em chứng kiến tại DDT roài!danacons nói:Vụ này nghe phản hội nhiều rùi ... ! Reset ECU thì đơn giản là cụ thay bình hay bình die là coi như là reset rùi, mà ECU thì được lập trình để điều khiện : xăng , gió, .... liên quan đến động cơ . Tóm lại vấn đề này các bác nên vào hãng test thử cho chắc ăn, khi nào không hết thì tính tiếp nhé .