Hạng D
2/12/03
1.929
4.570
113
Vietnam
CSGT TP.HCM vừa vận động doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe tải, xe container lắp camera quan sát 'điểm mù' để tránh tai nạn giao thông.

Ngày 15.11, Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, thời gian qua, trên địa bàn đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển các phương tiện di chuyển vào đúng "điểm mù" của xe tải, xe container.

Theo CSGT, "điểm mù" của xe tải, xe container là khu vực xung quanh xe mà tài xế không thể nhìn thấy bằng gương hậu hoặc kính chắn gió. Điều này thường xảy ra do kích thước lớn và vị trí nâng cao của ca bin lái so với phần trước của xe. Khu vực bị che khuất này là nơi nguy hiểm, vì tài xế không thể nhìn thấy các phương tiện hoặc người đi bộ trong khu vực đó.

CSGT TP.HCM vận động lắp camera quan sát điểm mù cho xe tải, xe container

Điểm mù của xe container
ẢNH: CỤC CSGT

Để hạn chế, phòng ngừa tai nạn giao thông, Đội CSGT An Sương vừa tổ chức tuyên truyền tại đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn. Tại đây, CSGT An Sương đã thông tin cho đại diện công ty, đội ngũ lái xe thấy được nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông khi điều khiển xe lưu thông trên đường, nhất là nguyên nhân xuất phát từ "điểm mù" của xe.

Qua đó, CSGT đã vận động chủ doanh nghiệp lắp đặt camera giám sát 2 bên hông, phía trước, phía sau của xe để giúp người lái xe quan sát được các "điểm mù", góp phần phòng ngừa, hạn chế được tai nạn giao thông.

Sau khi được tuyên truyền, vận động, doanh nghiệp đã tổ chức lắp đặt camera giám sát theo khuyến nghị của Đội CSGT An Sương cho hơn 20 xe tải lớn của doanh nghiệp.

CSGT TP.HCM vận động lắp camera quan sát điểm mù cho xe tải, xe container

Đơn vị kinh doanh vận tải lắp camera quan sát "điểm mù" để ngừa tai nạn
M.V



CSGT TP.HCM vận động lắp camera quan sát điểm mù cho xe tải, xe container

Màn hình quan sát trên xe sau khi được lắp đặt camera quan sát "điểm mù"
M.V

Thời gian tới, Đội CSGT An Sương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải trên địa bàn đảm trách tiến tới lắp đặt đầy đủ camera quan sát trước, sau và 2 bên hông xe để giúp người lái xe quan sát được các "điểm mù".

CSGT An Sương cũng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ, vi phạm về điều kiện hoạt động, điều kiện kinh doanh vận tải… đối với các phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
DN khó khăn đủ bề, giờ tốn hơn chục chai để đầu tư nghe có vẻ không hợp lý. Còn xe tải 2 bên hông chỉ cần gắn 2 cái gương cầu lồi là quan sát tốt

Cái chính là ý thức tuân thủ khi tham gia giao thông + với phân lane đường hợp lý khoa học sẽ giảm tai nạn

P/s: đường Mỹ Phước - Tân Vạn mấy ông phân chia tốc độ nói thật là đưa các ông lên bàn thờ cúng luôn. 3 lane ô tô (bên trong có 2 lane hỗn hợp và xe máy riêng) mà đoạn thì 80|70|60, đoạn thì 80|60|60. đường này ông cho lên 90 cả 3 lane cho thiên hạ nhờ, còn đoạn nào đông thì xuống 60 hết. Và sau này các ông làm đường thì tính thêm vụ có lane cho xe rẽ trái, chứ đang bon bon tới đường giao mấy ông cho lane sát lươn chỉ rẽ trái làm phải đổi vô lane trong rất nguy hiểm (nhiều chỗ có biển chỉ dẫn lane sát lươn chạy thẳng, xong 100m nữa nó lại lane rẽ trái, ô tô cho 80kmh mà mấy ông làm như đi xe đạp)
 
Hạng C
2/11/08
803
543
93
Xe tải gắn cam như vậy là hợp lý để bảo vệ chính mình. Thiét nghĩ các hình ảnh quay được cũng nên có vạch màu thể hiện phạm vi điểm mù để khi tai nạn xảy ra dễ phán xét đúng sai.
Bên cạnh đó cũng cần bố trí giao thông hợp lý để xe tải lớn bớt xung đột với xe máy vì xe máy đi U thì ai cũng biết rồi, nhiều khi làm khổ cả xã hội lẫn gia đình.
 
Hạng F
7/8/17
7.814
10.880
113
:D Tai nạn thì mấy anh tự bảo ban nhau là điểm mù do xe khác chui vô. nhưng việc các anh chuyển làn mà k tự quan sát dc điểm mù của mình k phải do lỗi của người ta.
 
Hạng D
14/8/16
2.101
2.559
113
40
DN khó khăn đủ bề, giờ tốn hơn chục chai để đầu tư nghe có vẻ không hợp lý. Còn xe tải 2 bên hông chỉ cần gắn 2 cái gương cầu lồi là quan sát tốt

Cái chính là ý thức tuân thủ khi tham gia giao thông + với phân lane đường hợp lý khoa học sẽ giảm tai nạn

P/s: đường Mỹ Phước - Tân Vạn mấy ông phân chia tốc độ nói thật là đưa các ông lên bàn thờ cúng luôn. 3 lane ô tô (bên trong có 2 lane hỗn hợp và xe máy riêng) mà đoạn thì 80|70|60, đoạn thì 80|60|60. đường này ông cho lên 90 cả 3 lane cho thiên hạ nhờ, còn đoạn nào đông thì xuống 60 hết. Và sau này các ông làm đường thì tính thêm vụ có lane cho xe rẽ trái, chứ đang bon bon tới đường giao mấy ông cho lane sát lươn chỉ rẽ trái làm phải đổi vô lane trong rất nguy hiểm (nhiều chỗ có biển chỉ dẫn lane sát lươn chạy thẳng, xong 100m nữa nó lại lane rẽ trái, ô tô cho 80kmh mà mấy ông làm như đi xe đạp)
Đến khi bị tai nạn tổn cả tỷ rồi nói xui
 
Hạng C
25/5/11
985
639
93
Xe tải khi lùi thì phía sau thùng xe kg nhìn thấy gì thật,có $ thì nên lắp
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Đến khi bị tai nạn tổn cả tỷ rồi nói xui
có gắn mà thằng tài nó không xài thì cũng tốn bạc tỷ à cụ

ra đường gặp suốt: mấy ảnh vừa mở signal là đánh lái lấn qua lane luôn rồi. có thằng thì thấy xe khác còn giật mình quay lại, còn đa số ép luôn
 
  • Like
Reactions: Q.Linh
Hạng B2
30/1/09
141
62
28
:D Tai nạn thì mấy anh tự bảo ban nhau là điểm mù do xe khác chui vô. nhưng việc các anh chuyển làn mà k tự quan sát dc điểm mù của mình k phải do lỗi của người ta.
Chính xác luôn anh, mù thì đừng chuyển làn, xe to đùng mà lạng lách quá nhiều