Các mẫu xe của AMG thường có vẻ bề ngoài mạnh mẽ hơn, công suất mạnh hơn, dễ sử dụng, tiện nghi, độ ổn định cao hơn và thường sử dụng vật liệu chính là sợi carbon so với những chiếc xe nguyên bản của Mercedes. Cũng vì điều đó mà các mẫu xe AMG trở nên rất đắt tiền, và khó sở hữu.
Tuy nhiên, mới đây Mercedes cho biết là họ muốn thương hiệu AMG được nhiều người biết đến và sử dụng hơn nữa bằng cách mở rộng dải sản phẩm của mình. Ngược lại, một vài tín đồ của AMG không thích điều này, họ cho rằng việc này làm giảm đi độ “chất” cũng như làm cho AMG trở nên đại trà. Theo báo cáo mới đây của Automotive News, doanh số của AMG không ngừng tăng và vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Mercedes cho biết là họ vẫn tiếp tục phát triển và mở rộng dải sản phẩm AMG.
Với doanh thu khổng lồ trong năm 2017, AMG hiện nay chiếm khoảng 10% doanh số của Mercedes. Và thực tế đã cho thấy, cứ 10 chiếc Mercedes-Benz thì có 1 mẫu xe AMG. Tháng 11/2017, doanh số AMG tăng 50% lên đến 30.116 xe. Phần lớn doanh số này tăng nhờ vào dãi sản phẩm 43 AMG.
Có thể nói 43 AMG chính là mẫu xe nằm giữa mẫu Mercedes tiêu chuẩn và Mercedes 63 AMG.Trong tương lai, Mercedes AMG sẽ cho ra mắt dải sản phẩm 53 AMG với động cơ 6 xi lanh thẳng hàng và động cơ Hybrid.
Giám đốc của Mercedes-AMG Toblas Moers cho biết : “Doanh số của AMG tại thị trường Mỹ tăng trưởng rất tốt nhờ vào sự ra đời của dòng 43 AMG. Mỹ là thị trường số một thế giới dành cho những hãng xe hiệu suất cao và chính AMG cũng đang rất thành công tại đây. 9 trong 40 mẫu Mercedes-AMG ở Mỹ là dòng 43 AMG. Và con số này được dự báo là sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.