<h1>Cứ 7,4 giây có một khách hàng mua xe Chevrolet</h1>
Hàn QuangThứ năm, 20/1/2011, 11:52(GMT+7)
Hòa chung với không khí hồi phục của thị trường xe hơi toàn cầu, hãng Chevrolet cũng có một năm kinh doanh khởi sắc.
Trong năm 2010 vừa qua, hãng xe Mỹ đã bán được tổng cộng 4,26 triệu chiếc xe trên toàn thế giới. Như vậy, trung bình cứ 7,4 giây lại có một khách hàng mua xe Chevrolet. Nhờ đó, thị phần của hãng xe thuộc biên chế tập đoàn GM đã tăng 0,35%, đạt con số khoảng 5,8% tính trên phạm vi toàn cầu.
Trong tổng doanh số bán hàng của nhãn hiệu Chevrolet, có đến 416.826 chiếc xe đến tay khách hàng trong tháng 12. Đây là điểm mốc đánh dấu 15 tháng tăng doanh số liên tiếp của hãng Chevrolet. Chưa bao giờ hãng Chevrolet bán được nhiều xe đến thế trong tháng 12.
“Quyết tâm cải tiến thiết kế, chất lượng, độ bền và giá trị của hãng Chevrolet chính là công thức chiến thắng trên thị trường thế giới”, ông Joel Ewanick, Giám đốc marketing toàn cầu của tập đoàn GM, khẳng định. “Chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe nhu cầu của khách hàng và cố gắng hết sức để mang đến những sản phẩm tốt nhất”.
Những thị trường đang nổi, bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc (hay còn gọi là các quốc gia BRIC), chiếm khoảng 33% doanh số bán hàng của hãng Chevrolet, tăng 2% so với năm 2009.
Chevrolet đã có một năm bội thu trên thị trường toàn cầu.
Cụ thể, tại Brazil, Chevrolet đã tiêu thụ được 657.697 chiếc xe, tăng 78% so với 5 năm về trước. Đây có thể coi là con số kỷ lục mà nhãn hiệu xe Mỹ đã lập được tại quốc gia vùng Nam Mỹ. Tương tự Brazil, Ấn Độ cũng là mảnh đất màu mỡ cho Chevolet khai thác trong năm vừa qua với doanh số bán hàng lần đầu tiên vượt ngưỡng 100.000 chiếc. Trong khi đó, doanh số bán hàng tại Trung Quốc cũng chứng kiến mức tăng trưởng 63%, đạt con số 543.700 chiếc. Riêng tại Nga, mức cải thiện thấp hơn một chút với 12%. Bù lại, Chevrolet vẫn là nhãn hiệu nước ngoài được yêu thích nhất tại xứ sở bạch dương.
Nếu tính tổng thị trường Châu Âu, lượng xe bán ra của Chevrolet đã nhảy vọt 12%, giúp nhãn hiệu xế hộp Mỹ chiếm thị phần 2,5%. Trong năm 2010, hãng Chevrolet đã phân phối thành công 477.000 sản phẩm tại 21 quốc gia Châu Âu.
Tất nhiên, thị trường lớn nhất của Chevrolet vẫn là quê nhà Mỹ với tổng cộng 1,57 triệu chiếc xe tìm thấy chủ nhân mới, tương đương mức tăng 16%. Hiện nay, Chevrolet đang chiếm khoảng 70% tổng doanh số của tập đoàn mẹ GM.
Có được thành quả khả quan như vậy là nhờ sự xuất hiện của những sản phẩm mới và quan trọng trong gia đình Chevrolet, điển hình như Volt plug-in hybrid, Cruze hạng nhỏ, Silverado bán tải cỡ lớn tại Mỹ, New Sail hạng nhỏ và Spark mini tại Trung Quốc, Viva bán tải tại Brazil và Orlando minivan hạng nhỏ tại Châu Âu.
5 mẫu xe bán chạy nhất của Chevrolet trong năm 2010:
Silverado – 435.269 chiếc
Kakakaka e không thấy có e Cap nhà mình !