Nút thắt cổ chai tại công trường thi công hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện khiến hàng ngàn phương tiện bắt đầu ùn ứ, di chuyển khó khăn.
Chiều 5/3, tình trạng ùn ứ bắt đầu xuất hiện xung quanh khu vực nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Phúc Duyện khi nhà thầu thi công đã nới rộng rào chắn thêm gần 9m để thi công hạng mục hầm ngầm.
Ghi nhận tại khu vực từ 16h cùng ngày, vị trí rào chắn thi công đã trở thành hình "nút thắt cổ chai". Dòng xe đổ ra từ hướng sân bay Tân Sơn Nhất về nút giao Lăng Cha Cả bị dồn ứ, đồng thời phải giảm tốc khi gặp dòng xe rẽ trái từ công viên Hoàng Văn Thụ.
Đường Trần Quốc Hoàn hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất ra vòng xoay Lăng Cha Cả bắt đầu ùn ứ.
Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã phải điều tiết từ xa, hướng cho các phương tiện từ sân bay đi ra, rẽ phải vào đường Hậu Giang để ra đường Cộng Hoà thay vì chạy thẳng về vòng xoay Lăng Cha Cả sẽ gặp ùn tắc.
Trước đó, đường Trần Quốc Hoàn có chiều rộng hơn 26m, nay chỉ còn hơn 6m. Bên trong công trường, nhà thầu thi công đang dùng cẩu trục ép cọc cừ larsen thép gia cố vách hầm chui. Đại diện chủ đầu tư cho biết, đang hối thúc nhà thầu khẩn trương thi công để lắp đặt cầu vượt tạm giải phóng lưu lượng trên tuyến đường.
Hạng mục hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là gói thầu số 9 thuộc dự án đường nối từ đường Trần Quốc Hoàn (phường 2, quận Tân Bình) đến đường Cộng Hòa (phường 13 quận Tân Bình). Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, có nhánh kết nối trực tiếp nhà ga T3 đang xây dựng và được kỳ vọng giảm ùn tắc giao thông cho khu vực.
Hàng rào thi công tạo ra nút "thắt cổ chai" trên tuyến đường Trần Quốc Hoàn.
Theo phương án thi công đã được Sở GTVT TP.HCM chấp thuận, nhà thầu sẽ mở rộng phạm vi rào chắn hiện hữu trên đường Phan Thúc Duyện ra đường Trần Quốc Hoàn để thi công hầm ngầm. Quá trình mở rộng rào chắn, đơn vị thi công phải nhanh chóng lắp đặt cầu vượt tạm trên tuyến để giải tỏa áp lực phương tiện thoát ra từ hướng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Đại diện Ban Giao thông TP.HCM cho biết, dự kiến toàn bộ hạng mục hầm chui sẽ hoàn thành trong năm nay. Phương án vừa mở rộng phạm vi rào chắn vừa thi công và làm cầu vượt là lựa chọn tối ưu nhất bởi không có phương án phân làn chuyển hướng thay thế tối ưu hơn.
>>>> Xem thêm: