Hạng D
2/12/03
1.955
4.611
113
Vietnam
Qua phản ánh của người dân về việc ở một số đường có hiện tượng đèn tín hiệu "đang xanh bất ngờ đỏ", Cục Cảnh sát giao thông cho biết sẽ kiến nghị đơn vị quản lý đèn tín hiệu kịp thời nâng cấp.

Cục Cảnh sát giao thông chỉ ra nguyên nhân đèn tín hiệu đang Xanh bất ngờ Đỏ

Người dân chấp hành dừng chờ đèn đỏ tại nút giao phố Vọng - Ảnh: HỒNG QUANG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết sau ngày đầu thực hiện nghị định 168/2024, việc chấp hành giao thông tại nhiều tuyến đường và ngã tư đã có chuyển biến rõ rệt.

Đa số người tham gia giao thông chấp hành việc dừng đèn đỏ, dừng đúng vạch, không vượt đèn đỏ...

"Vi phạm còn tồn tại chủ yếu ở những người hành nghề xe ôm công nghệ, người giao hàng, xe ba bánh... Lực lượng chức năng sẽ kiên trì tuyên truyền, xử lý để người tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và hình thành văn hóa giao thông.

Việc xử lý nghiêm nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông nhằm kiềm chế số vụ tai nạn, số người chết và bị thương", vị này nói.

Đồng thời, có tình trạng người dân phản ánh về hiện tượng đèn tín hiệu giao thông "đang xanh bỗng dưng đỏ".

"Nguyên nhân của tình trạng này là ở một số nút giao, hệ thống đèn tín hiệu giao thông là thế hệ cũ, phải điều khiển thủ công. Do vậy dẫn đến có độ trễ khi điều chỉnh chu kỳ đèn trong ngày", đại diện Cục Cảnh sát giao thông giải thích, đồng thời nêu ví dụ về việc một cột đèn tín hiệu giao thông sẽ chuyển chu kỳ từ khung giờ cao điểm sang thấp điểm hoặc ngược lại.

Để khắc phục tình trạng này, Cục Cảnh sát giao thông đã đề nghị các đơn vị vận hành, quản lý đèn tín hiệu giao thông sớm nâng cấp các đèn đã cũ.

"Người tham gia giao thông sẽ không bị phạt oan, phạt sai trong các trường hợp này do đối với phạt nguội, lực lượng chức năng sẽ cho người vi phạm xem lại clip diễn biến toàn trình của vi phạm vượt đèn đỏ trước khi lập biên bản.

Đối với phạt trực tiếp, lực lượng phụ trách đèn sẽ phối hợp với cảnh sát giao thông tại chốt, thông báo vi phạm vượt đèn đỏ để dừng, xử lý, đồng thời gửi clip từ trung tâm cho cảnh sát tại chốt thông báo cho người vi phạm", đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết thêm.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về tình trạng trên?
 
Hạng D
16/11/20
3.058
9.806
113
38
Vậy sao mấy anh:
+ Lúc phạt nguội không check lại clip xem lỗi tại cá nhân hay do hệ thống đèn bị chập. Nếu xác định là do đèn thì còn mời người ta lên coi clip chi vậy, người dân rảnh rỗi để lên làm việc với mấy anh lắm sao.
+ Lúc phạt trực tiếp thì mấy anh đứng ngay đó, đèn có bị sai không mấy anh không biết sao mà còn phải ngoắc vào hướng dẫn. Lỡ ai yếu tim bị mấy anh hù rồi nộp phạt kiểu nộp luôn tại chỗ thì mấy anh có nhận không ?
 
Hạng D
22/1/19
4.555
8.513
113
Haiz, trăm việc đổ lên đầu dân. Tới hệ thống bị lỗi mà dân cũng phải lên làm việc thì mới chịu xác nhận và xóa phạt. Giờ ra đường xui cái là bay luôn tháng lương ... Mọi thứ có khi nào trì trệ từ đây không ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/3/15
1.345
34.848
113
Mấy ảnh chưa trả lời, "chuyện đó là của bên sở GTVT chứ chẳng liên quan đến csgt chúng tôi" là may lắm rồi ...
Haiz, trăm việc đổ lên đầu dân. Tới hệ thống bị lỗi mà dân cũng phải lên làm việc thì mới chịu xác nhận và xóa phạt. Giờ ra đường xui cái là bay luôn tháng lương ... Mọi thứ có khi nào trì trệ từ đây không ...
Lương a cao đấy, với nhiều người khác, là 2, 3 tháng lương, có khi, ăn một biên bản đồng nghĩa với việc cả một gia đình phải nhịn ăn nhịn mặc vài tháng ?!!
 
Hạng D
8/2/17
1.231
1.980
113
37
Vượt đèn đỏ có khi là lỗi không cố ý, ví dụ kẹt xe, cây đèn tín hiệu lại thấp bị xe tải che không thấy nên vô tình vượt, tăng mức phạt như vậy là quá nặng. Chỉ nên tăng mức phạt cho những lỗi cố ý như đi ngược chiều hoặc lùi trên cao tốc chẳng hạn, cái đó là không vô tình được, mà là có chủ đích.
 
Hạng D
22/1/19
4.555
8.513
113
Lương a cao đấy, với nhiều người khác, là 2, 3 tháng lương, có khi, ăn một biên bản đồng nghĩa với việc cả một gia đình phải nhịn ăn nhịn mặc vài tháng ?!!
Thật sự thấy rất tội nghiệp cho những người kiếm tiền từ việc chạy xe ngoài đường. Chẳng thà hệ thống giao thông xứ ta đã hoàn hảo mà người ta cố tình vi phạm, thì thích phạt sao phạt. Đằng này cái sự thiếu hoàn hảo đó được nêu thẳng vào nguyên nhân của chuyện tăng mức phạt lần này ... Nghe mà quá đau lòng.
 
Hạng F
24/2/20
5.252
9.110
113
38
Buồn cho cái thực trạng hiện nay, khi hạ tầng còn quá nhiều bất cập , thì mọi thứ đều đổ dồn vào người lái xe, em tin rằng sau khi áp dụng rất nhiều tài xế sẽ bỏ nghề và xã hội liệu có bị trì trệ tiếp ko? Hãy xem bất động sản và xây dựng ở tp thủ đức đang chết cứng từ sau dịch mà chẳng có 1 chuyển biến nào. Thằng nào chết thì chết miễn tao no ấm và ko mất ghế là ok.