E của E bị rồi, 1.3, gãy ngay cổ.Chẳng là thời gian gần đây cô nàng Si 1.6Hl nhà em thỉnh thoảng khi đi đường xấu nó giật giật, chết máy trong 2-3s rồi nổ lại,...em cứ tưởng bị xăng nên thay lọc, cho dung dịch tự làm sạch kim phun vào rồi cứ yên tâm đi, ai ngờ tuần trước em đi QL 27 từ Đà Lạt qua Đaklak giữa đường đoạn xấu nó lại ngất, nhớ Dak47 bảo cái van ngắt xăng tự động (nằm ở gần chân côn) có thể nhảy khi chấn động mạnh,...nên kiểm tra không phải nó. Rút ống xăng thấy vẫn bơm tung tóe,...không phải nó. Rút dây phin đánh lửa vẫn có lửa, không phải nó. nhưng đề vẫn không nổ, em quyết định thay lần lượt Bobin dự phòng thử vẫn không nổ, thay bơm xăng dự phòng thử nổ, chạy được khúc đường đẹp nữa,...đến đường xấu lại ngất, kiểm tra lửa vẫn có. Pó tay em gọi cứu hộ (vì xe nhà bên Hyundai Daklak) thế về xưởng máy anh thợ trẻ nhưng nhiều kinh nghiệm kiểm tra bảo lửa đánh loạn xạ, không đúng nên nghi Bobin, nhưng thay dự phòng lại vẫn vậy, thế là nghi cục kích đánh lửa (hay còn gọi là cảm biến trục khyu3) nên em gọi cho một Bác đi fiat Si ở Buôn Mê đến mượn để thử, tháo của xe bác áy bỏ qua xe em thì không có lửa luôn, gắn lại xe Bác ấy cũng không có lửa...sau khi mấy anh em thợ thảo luận và tham khảo ý kiến...các Bác ấy bảo cái dây điện bị chảy ở bên trong nên nó bị chập ngầm ở trong, bình thường không sao nhưng khi tháo ra dây bị uống cong hoặc gấp hoặc đi đường xấu nó chập lại rồi bị...nên quyết định bổ dây vỏ bọc ra thì thấy cả 2 dây của 2 xe đều có những đoạn dây nhỏ hơn ở bên trong chảy ra nhầy nhầy và chập lại với nhau. Sau khi tách ra quấn băng keo riêng từng sợi rồi quấn lại, lắp vào lại nổ bình thường.
Thế là em điện nhờ Bác Quangpham ship giúp 2 cục kích mới ngay, hiện nay đang chạy tạm cái cũ cũng ổn nhưng thay cho chắc ăn (cái cũ thay dây làm dự phòng vậy).
Nên tốt nhất đừng bao giờ các Bác đụng vào sợi dây đó (dây của Bác ở Buôn Mê tháo ra cho em mượn xe mới đi có mấy chục nghìn km thôi, xe còn rất mới nhưng tháo ra vẫn bị)
Thế mới thấy được là anh em đi Fiat càng lúc càng lên tay "chữa bệnh" cho xe.Chẳng là thời gian gần đây cô nàng Si 1.6Hl nhà em thỉnh thoảng khi đi đường xấu nó giật giật, chết máy trong 2-3s rồi nổ lại,...em cứ tưởng bị xăng nên thay lọc, cho dung dịch tự làm sạch kim phun vào rồi cứ yên tâm đi, ai ngờ tuần trước em đi QL 27 từ Đà Lạt qua Đaklak giữa đường đoạn xấu nó lại ngất, nhớ Dak47 bảo cái van ngắt xăng tự động (nằm ở gần chân côn) có thể nhảy khi chấn động mạnh,...nên kiểm tra không phải nó. Rút ống xăng thấy vẫn bơm tung tóe,...không phải nó. Rút dây phin đánh lửa vẫn có lửa, không phải nó. nhưng đề vẫn không nổ, em quyết định thay lần lượt Bobin dự phòng thử vẫn không nổ, thay bơm xăng dự phòng thử nổ, chạy được khúc đường đẹp nữa,...đến đường xấu lại ngất, kiểm tra lửa vẫn có. Pó tay em gọi cứu hộ (vì xe nhà bên Hyundai Daklak) thế về xưởng máy anh thợ trẻ nhưng nhiều kinh nghiệm kiểm tra bảo lửa đánh loạn xạ, không đúng nên nghi Bobin, nhưng thay dự phòng lại vẫn vậy, thế là nghi cục kích đánh lửa (hay còn gọi là cảm biến trục khyu3) nên em gọi cho một Bác đi fiat Si ở Buôn Mê đến mượn để thử, tháo của xe bác áy bỏ qua xe em thì không có lửa luôn, gắn lại xe Bác ấy cũng không có lửa...sau khi mấy anh em thợ thảo luận và tham khảo ý kiến...các Bác ấy bảo cái dây điện bị chảy ở bên trong nên nó bị chập ngầm ở trong, bình thường không sao nhưng khi tháo ra dây bị uống cong hoặc gấp hoặc đi đường xấu nó chập lại rồi bị...nên quyết định bổ dây vỏ bọc ra thì thấy cả 2 dây của 2 xe đều có những đoạn dây nhỏ hơn ở bên trong chảy ra nhầy nhầy và chập lại với nhau. Sau khi tách ra quấn băng keo riêng từng sợi rồi quấn lại, lắp vào lại nổ bình thường.
Thế là em điện nhờ Bác Quangpham ship giúp 2 cục kích mới ngay, hiện nay đang chạy tạm cái cũ cũng ổn nhưng thay cho chắc ăn (cái cũ thay dây làm dự phòng vậy).
Nên tốt nhất đừng bao giờ các Bác đụng vào sợi dây đó (dây của Bác ở Buôn Mê tháo ra cho em mượn xe mới đi có mấy chục nghìn km thôi, xe còn rất mới nhưng tháo ra vẫn bị)
Chúc mừng bác đã tìm ra nguyên nhân và đã khắc phục được.
P/s: xe em hồi 2 năm về trước cũng bị như bác, lúc đó gấp quá em vào Mekong mua mới luôn.
Gọi là cảm biến đánh lửa phải không bác? cái này nhập môn fiat phải thuộc, chắc bác chủ quan nên bị ẻm cho nằm đường rồi.Chẳng là thời gian gần đây cô nàng Si 1.6Hl nhà em thỉnh thoảng khi đi đường xấu nó giật giật, chết máy trong 2-3s rồi nổ lại,...em cứ tưởng bị xăng nên thay lọc, cho dung dịch tự làm sạch kim phun vào rồi cứ yên tâm đi, ai ngờ tuần trước em đi QL 27 từ Đà Lạt qua Đaklak giữa đường đoạn xấu nó lại ngất, nhớ Dak47 bảo cái van ngắt xăng tự động (nằm ở gần chân côn) có thể nhảy khi chấn động mạnh,...nên kiểm tra không phải nó. Rút ống xăng thấy vẫn bơm tung tóe,...không phải nó. Rút dây phin đánh lửa vẫn có lửa, không phải nó. nhưng đề vẫn không nổ, em quyết định thay lần lượt Bobin dự phòng thử vẫn không nổ, thay bơm xăng dự phòng thử nổ, chạy được khúc đường đẹp nữa,...đến đường xấu lại ngất, kiểm tra lửa vẫn có. Pó tay em gọi cứu hộ (vì xe nhà bên Hyundai Daklak) thế về xưởng máy anh thợ trẻ nhưng nhiều kinh nghiệm kiểm tra bảo lửa đánh loạn xạ, không đúng nên nghi Bobin, nhưng thay dự phòng lại vẫn vậy, thế là nghi cục kích đánh lửa (hay còn gọi là cảm biến trục khyu3) nên em gọi cho một Bác đi fiat Si ở Buôn Mê đến mượn để thử, tháo của xe bác áy bỏ qua xe em thì không có lửa luôn, gắn lại xe Bác ấy cũng không có lửa...sau khi mấy anh em thợ thảo luận và tham khảo ý kiến...các Bác ấy bảo cái dây điện bị chảy ở bên trong nên nó bị chập ngầm ở trong, bình thường không sao nhưng khi tháo ra dây bị uống cong hoặc gấp hoặc đi đường xấu nó chập lại rồi bị...nên quyết định bổ dây vỏ bọc ra thì thấy cả 2 dây của 2 xe đều có những đoạn dây nhỏ hơn ở bên trong chảy ra nhầy nhầy và chập lại với nhau. Sau khi tách ra quấn băng keo riêng từng sợi rồi quấn lại, lắp vào lại nổ bình thường.
Thế là em điện nhờ Bác Quangpham ship giúp 2 cục kích mới ngay, hiện nay đang chạy tạm cái cũ cũng ổn nhưng thay cho chắc ăn (cái cũ thay dây làm dự phòng vậy).
Nên tốt nhất đừng bao giờ các Bác đụng vào sợi dây đó (dây của Bác ở Buôn Mê tháo ra cho em mượn xe mới đi có mấy chục nghìn km thôi, xe còn rất mới nhưng tháo ra vẫn bị)
em nhập cũng lâu rồi, hôm đó em cũng nghi nên mới kiểm tra lửa ở dây phin, nhưng thường thì nó không đánh lửa luôn nhưng xe em nó đánh những không đúng thời điểm mới đau chứ...chứ nếu nó mất lửa thì em đã xử nó rồi...Gọi là cảm biến đánh lửa phải không bác? cái này nhập môn fiat phải thuộc, chắc bác chủ quan nên bị ẻm cho nằm đường rồi.
Dạ, em biết bác đã 'cu nặng cụ' rồi, nhưng chắc hơi chủ quan xíu.em nhập cũng lâu rồi, hôm đó em cũng nghi nên mới kiểm tra lửa ở dây phin, nhưng thường thì nó không đánh lửa luôn nhưng xe em nó đánh những không đúng thời điểm mới đau chứ...chứ nếu nó mất lửa thì em đã xử nó rồi...
em là lính mới tò te, mới mua được con xe còn rất mới nhưng vẫn lo. Cái này gọi là cảm biến đánh lửa phải không các bác? Mong được chỉ giáo ạ.
Nếu Bác nhìn mắt thường thì thấy không có gì bất thường, hôm em mượn cái cục kích từ xe anh bạn ở Buôn Mê xe này cũng đi rất ít khoảng 60k km thôi nhưng sau khi tháo ra là đã bị chập rồi, gắn vào xe em nó không có lửa luôn, gắn lại xe của Bác ấy cũng không nổ....mổ dây ra mới thấy nó chảy nhựa bọc của riêng từng sợi nhỏ bên trong và khi tháo ra làm dây chập lại nên không có lửa luôn...còn xe em là đi đường xấu nên cái dây nó rung và gấp nên chạm...nên mới vẫn có nguy cơ đó Bác, tốt nhất Bác đừng đụng vô nó, còn bị rồi thì xử lý luôn....em là lính mới tò te, mới mua được con xe còn rất mới nhưng vẫn lo. Cái này gọi là cảm biến đánh lửa phải không các bác? Mong được chỉ giáo ạ.
Tuyệt vời, cảm ơn bác Fiatsi. Chắc em đưa xe đi kiểm tra rồi nếu cần thì thay luôn cho yên tâm ạ.