Chủ đề tương tự
XADO REVITALIZANT EX120 (giá chỉ từ 400.000 đến 450.000 đồng/tuýp)
Dòng sản phẩm Revitalizant EX120 bao gồm:
- XADO Revitalizant EX20 for gasoline and LPG engines (màu đỏ): là sản phẩm được chế tạo nhằm phục hồi, sửa chửa và chống hao mòn cho các động cơ chạy bằng xăng và LPG.
- XADO Revitalizant EX20 for diesel engines (màu vàng): là sản phẩm được chế tạo nhằm phục hồi, sửa chửa và chống hao mòn cho các động cơ diesel.
Lơi ích sản phẩm:
- Phục hồi và bảo vệ phần chịu ma sát của hệ thống xylanh – pittong, thiết bị quay và phân phối khi đốt không bị hao mòn và rạn nứt.
- Giảm đáng kể tiêu hao nhiên liệu (dưới 30% khi để máy chạy không)
- Tăng áp suất trong hệ thống dầu lên đến giá trị định danh.
- Cân bằng và tăng sức nén trong xylanh
- Tăng cường sức mạnh động cơ và khả năng tăng tốc
- Giảm ồn và rung chuyển tới 10 lần
- Kéo dài tuổi thọ động cơ từ 2-3 lần
- Bảo vệ động cơ khỏi các tác động xấu khi khởi động lạnh
- Tăng cường khả năng hoạt động của động cơ sau khi chạy 50 – 100 km
- Giúp động cơ duy trì chạy liên tục 300 km kể cả khi động cơ bị mất dầu nhớt bôi trơn (Đã được Cục Đăng kiểm VN kiểm chứng).
Sản phẩm đa dạng, áp dụng cho nhiều loai xe máy, môtô, ô tô, xe tải v.v.
Liên hệ: 0984 760 283 hoặc inbox tại https://www.facebook.com/xadoVN
Danh mục và thông tin sản phẩm XADO, xin vui lòng xem tại: https://goo.gl/9RN5iB
Dòng sản phẩm Revitalizant EX120 bao gồm:
- XADO Revitalizant EX20 for gasoline and LPG engines (màu đỏ): là sản phẩm được chế tạo nhằm phục hồi, sửa chửa và chống hao mòn cho các động cơ chạy bằng xăng và LPG.
- XADO Revitalizant EX20 for diesel engines (màu vàng): là sản phẩm được chế tạo nhằm phục hồi, sửa chửa và chống hao mòn cho các động cơ diesel.
Lơi ích sản phẩm:
- Phục hồi và bảo vệ phần chịu ma sát của hệ thống xylanh – pittong, thiết bị quay và phân phối khi đốt không bị hao mòn và rạn nứt.
- Giảm đáng kể tiêu hao nhiên liệu (dưới 30% khi để máy chạy không)
- Tăng áp suất trong hệ thống dầu lên đến giá trị định danh.
- Cân bằng và tăng sức nén trong xylanh
- Tăng cường sức mạnh động cơ và khả năng tăng tốc
- Giảm ồn và rung chuyển tới 10 lần
- Kéo dài tuổi thọ động cơ từ 2-3 lần
- Bảo vệ động cơ khỏi các tác động xấu khi khởi động lạnh
- Tăng cường khả năng hoạt động của động cơ sau khi chạy 50 – 100 km
- Giúp động cơ duy trì chạy liên tục 300 km kể cả khi động cơ bị mất dầu nhớt bôi trơn (Đã được Cục Đăng kiểm VN kiểm chứng).
Sản phẩm đa dạng, áp dụng cho nhiều loai xe máy, môtô, ô tô, xe tải v.v.
Liên hệ: 0984 760 283 hoặc inbox tại https://www.facebook.com/xadoVN
Danh mục và thông tin sản phẩm XADO, xin vui lòng xem tại: https://goo.gl/9RN5iB
Thí nghiệm về khả năng phục hồi bề mặt kim loại bị hao mòn của gốm kim loại XADO (ceramic-metal)
Mô tả thí nghiệm:
Đối tượng thí nghiệm là 2 vòng bi (bạc đạn). Các chuyên gia dùng thiết bị đo khe hở ban đầu của 2 vòng bi:
- Vòng bi 1: 0,049 mm
- Vòng bi 2: 0,042 mm
Kết quả cho thấy khe hở của cả 2 vòng bi đề nằm trong mức tiêu chuẩn.
Tiếp đến, các chuyên gia sử dụng máy khắc để tạo ra các vết trầy xước trên bề mặt kim loại của 2 vòng bi.
Sau khi tạo các vết trầy tương tự nhau trên cả 2 mẫu thí nghiệm, vòng bi 1 được bôi mỡ có pha chất phục hồi XADO (XADO revitalizant) và vòng bi 2 được bôi mỡ thông thường có chất lượng tốt.
Để tạo môi trường thử nghiệm cho vòng bi, các chuyên gia lắp lần lượt các vòng bi lên một chiếc máy đặc biệt. Chiếc máy được thiết kế để tạo 2 lực đối nghịch tác động lên vòng bi và làm cho vòng bi xoay với vận tốc cao: 1.000 vòng/phút, tải quay (load of rotation): 8.000 N.
Quá trình thử nghiệm cũng là lúc chất phục hồi XADO phát huy công dụng bằng cách tạo một lớp gốm kim loại (ceramic metal coating) phủ lên bề mặt kim loại bị hao mòn. Dựa trên lực tải và tốc độ quay, các chuyên gia tính toán bề mặt kim loại sẽ được phục hồi sau 8 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, các chuyên gia quyết định ngưng máy chỉ sau 5 giờ đồng hồ trước khi qua trình phục hồi hoàn tất để nhằm mục đích tìm hiểu cách thức hình thành lớp phủ gốm kim loại của XADO.
Kết quả sau 5 giờ đồng hồi của vòng bi 1 (có XADO), vết trầy vẫn có thể nhìn thấy nhưng các chuyên gia lại hoàn toàn không cảm nhận độ trầy xước qua tiếp xúc bằng tay. Như vậy, bề mặt kim loại đã gần như phẳng do vết trầy được phủ lấp bởi một lớp vật liệu cứng và trong như lớp kính. Lớp vật liệu này chính lớp gốm kim loại XADO (ceramic metal XADO).
Cuối cùng, các chuyên gia bắt đầu đo đạt lại thông số khe hở của cả 2 vòng bi, kết quả cho thấy:
- Vòng bi 1 (dùng XADO): từ 0,049 xuống 0,040 mm tức khe hở khít hơn 9 micro mét.
- Vòng bi 2 (không dùng XADO): từ 0,042 lên 0,062 mm tức khe hở tăng (hay độ hư mòn tăng) 19 micro mét.
Như vậy, thí nghiệm cho thấy chất lượng của vòng bi 1 đã được cải thiện, từ đó khẳng định bề mặt sắt bị hao mòn có thể được phục hồi.
Đối tượng thí nghiệm là 2 vòng bi (bạc đạn). Các chuyên gia dùng thiết bị đo khe hở ban đầu của 2 vòng bi:
- Vòng bi 1: 0,049 mm
- Vòng bi 2: 0,042 mm
Kết quả cho thấy khe hở của cả 2 vòng bi đề nằm trong mức tiêu chuẩn.
Tiếp đến, các chuyên gia sử dụng máy khắc để tạo ra các vết trầy xước trên bề mặt kim loại của 2 vòng bi.
Sau khi tạo các vết trầy tương tự nhau trên cả 2 mẫu thí nghiệm, vòng bi 1 được bôi mỡ có pha chất phục hồi XADO (XADO revitalizant) và vòng bi 2 được bôi mỡ thông thường có chất lượng tốt.
Để tạo môi trường thử nghiệm cho vòng bi, các chuyên gia lắp lần lượt các vòng bi lên một chiếc máy đặc biệt. Chiếc máy được thiết kế để tạo 2 lực đối nghịch tác động lên vòng bi và làm cho vòng bi xoay với vận tốc cao: 1.000 vòng/phút, tải quay (load of rotation): 8.000 N.
Quá trình thử nghiệm cũng là lúc chất phục hồi XADO phát huy công dụng bằng cách tạo một lớp gốm kim loại (ceramic metal coating) phủ lên bề mặt kim loại bị hao mòn. Dựa trên lực tải và tốc độ quay, các chuyên gia tính toán bề mặt kim loại sẽ được phục hồi sau 8 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, các chuyên gia quyết định ngưng máy chỉ sau 5 giờ đồng hồ trước khi qua trình phục hồi hoàn tất để nhằm mục đích tìm hiểu cách thức hình thành lớp phủ gốm kim loại của XADO.
Kết quả sau 5 giờ đồng hồi của vòng bi 1 (có XADO), vết trầy vẫn có thể nhìn thấy nhưng các chuyên gia lại hoàn toàn không cảm nhận độ trầy xước qua tiếp xúc bằng tay. Như vậy, bề mặt kim loại đã gần như phẳng do vết trầy được phủ lấp bởi một lớp vật liệu cứng và trong như lớp kính. Lớp vật liệu này chính lớp gốm kim loại XADO (ceramic metal XADO).
Cuối cùng, các chuyên gia bắt đầu đo đạt lại thông số khe hở của cả 2 vòng bi, kết quả cho thấy:
- Vòng bi 1 (dùng XADO): từ 0,049 xuống 0,040 mm tức khe hở khít hơn 9 micro mét.
- Vòng bi 2 (không dùng XADO): từ 0,042 lên 0,062 mm tức khe hở tăng (hay độ hư mòn tăng) 19 micro mét.
Như vậy, thí nghiệm cho thấy chất lượng của vòng bi 1 đã được cải thiện, từ đó khẳng định bề mặt sắt bị hao mòn có thể được phục hồi.
Chỉnh sửa cuối:
AMC XADO MAXIMUM 1 STAGE
Sản phẩm thuộc dòng Atomic Metal Conditioner (AMC) của tập đoàn XADO được đặc biệt chế tạo cho các loại xe có dung tích nhớt từ 3 – 5 lít. Sản phẩm đảm bảo khả năng chống hao mòn tối đa cho mỗi lần chạy 100.000 km cũng như giúp phục hồi và sửa chữa cho động cơ. Tính năng của sản phẩm phát huy ngay khi động cơ được vận hành.
Xuất sứ: Ukraine
Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa Chất hồi sinh Xado (Revitalizant), 2D Sliding Agent và Metal Conditioner mang lại nhiều lợi ích cho xe của bạn:
- Phục hồi bề mặt kim loại và bù đắp hao mòn hiện hữu của các bộ phận máy móc
- Cân bằng và tăng cường sức nén của xylanh
- Tăng áp suất trong hệ thống dầu đến giá trị định danh.
- Tạo khả năng chống quá tải và quá nhiệt cho hệ thống
- Tăng cường tính bôi trơn của dầu động cơ và tính khả năng chịu ma sát giữa các bộ phận máy.
- Tăng sức mạnh động cơ và khả năng tăng tốc.
- Giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm ồn và rung động. Kéo dài tuổi thọ cho động cơ
- Đảm bảo chống hao mòn cho mỗi lần chạy 100.000 km.
(*) Kết quả khi sử dụng sản phẩm là động cơ được hồi phục hoàn toàn và được bảo vệ khỏi sự hao mòn cho suốt quãng đường 100.000 km.
Cách sử dụng vô cùng đơn giản:
1. Lắc đều và đổ hợp chất vào lỗ châm nhớt khi động cơ đang ở nhiệt độ vận hành.
2. Khởi động máy và để động cơ chạy không trong 3 – 5 phút.
Lưu ý: Quá trình hồi phục hóa động cơ xảy ra trong mỗi lần chạy từ 1000 - 1500 km. Do đó, khuyến cáo không nên thay nhớt trong thời gian này. Nên dùng lại Xado Maximum 1 stage sau mỗi lần chạy 100.000 km.
***Điện thoại liên hệ: 0984760283 hoặc 0903708041***
***hoặc inbox tại https://www.facebook.com/xadoVN ****
Sản phẩm thuộc dòng Atomic Metal Conditioner (AMC) của tập đoàn XADO được đặc biệt chế tạo cho các loại xe có dung tích nhớt từ 3 – 5 lít. Sản phẩm đảm bảo khả năng chống hao mòn tối đa cho mỗi lần chạy 100.000 km cũng như giúp phục hồi và sửa chữa cho động cơ. Tính năng của sản phẩm phát huy ngay khi động cơ được vận hành.
Xuất sứ: Ukraine
- Phục hồi bề mặt kim loại và bù đắp hao mòn hiện hữu của các bộ phận máy móc
- Cân bằng và tăng cường sức nén của xylanh
- Tăng áp suất trong hệ thống dầu đến giá trị định danh.
- Tạo khả năng chống quá tải và quá nhiệt cho hệ thống
- Tăng cường tính bôi trơn của dầu động cơ và tính khả năng chịu ma sát giữa các bộ phận máy.
- Tăng sức mạnh động cơ và khả năng tăng tốc.
- Giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm ồn và rung động. Kéo dài tuổi thọ cho động cơ
- Đảm bảo chống hao mòn cho mỗi lần chạy 100.000 km.
(*) Kết quả khi sử dụng sản phẩm là động cơ được hồi phục hoàn toàn và được bảo vệ khỏi sự hao mòn cho suốt quãng đường 100.000 km.
1. Lắc đều và đổ hợp chất vào lỗ châm nhớt khi động cơ đang ở nhiệt độ vận hành.
2. Khởi động máy và để động cơ chạy không trong 3 – 5 phút.
Lưu ý: Quá trình hồi phục hóa động cơ xảy ra trong mỗi lần chạy từ 1000 - 1500 km. Do đó, khuyến cáo không nên thay nhớt trong thời gian này. Nên dùng lại Xado Maximum 1 stage sau mỗi lần chạy 100.000 km.
***Điện thoại liên hệ: 0984760283 hoặc 0903708041***
***hoặc inbox tại https://www.facebook.com/xadoVN ****
Hiệu quả sử dụng công nghệ hoá bền bề mặt kim loại XADO
I- Hiệu qủa của công nghệ
- Sửa chữa phục hồi hao mòn các chi tiết kim loại, phục hồi tính năng kỹ thuật và nâng cấp chất lượng cho máy móc cơ khí, phương tiện giao thông vận tải.ngay trong khi đang vận hành.
- Tăng độ bền sử dụng máy móc lên 2 - 3 lần.
- Tăng hiệu suất lên 5 -25%.
- Tiết kiêm nhiên liệu 5 -30 %, năng lượng điện 7 -34%
- Tiết kiệm chi phí sửa chữa, đảm bảo kỹ thuật từ 30% trở lên.
- Giảm hẳn độ rung, tiếng ồn , máy chạy rất nhẹ và êm.
- Giảm khí thải độc hại của các động cơ đốt trong 2-10 lần.
- Tiết kiệm thời gian 3-10 lần.
- Đơn giản, dễ sử dụng và giá thành thấp.
II- Phân tích tính hiệu qủa của công nghệ Xado
1- Kết qủa theo phương pháp sửa chữa thông thường
Chúng ta phân tích tính hiệu qủa của công nghệ Xado trong trường hợp dùng nó như là một phương pháp sửa chữa phục hồi đúng trong phạm vi khuyến cáo sử dụng.Vậy ta có thể lấy kết qủa của phương pháp sửa chữa hiện hữu để so sánh.
Theo cách làm truyền thống, khi sửa chữa máy ta phải dừng máy, tháo rã các bộ phận nghi là hư hỏng, kiểm tra, phục chế lại hoặc thay thế, lắp ráp lại, chạy rà, kiểm tra thông số kỹ thuật và xuất xưởng. Cần phải có nhà xưởng, nhiều nhân viên kỹ thuật,các máy móc công cụ phục vụ sửa chữa, vật tư sửa chữa thay thế, thời gian dài đủ để hoàn tất qui trình. Kết qủa sau sửa chữa về thông số kỹ thuật thường đạt 85-90 % mức danh định, về độ bền không thay đổi, thường thấp hơn so với ban đầu. Nghĩa là chu kỳ sửa chữa sau ngắn hơn chu kỳ sửa chữa trước. Các chỉ tiêu khác như hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu , năng lượng vv... không khác, thường thấp hơn so với ban đầu. Nếu các chi tiết phục chế lại mà bỏ qua công đoạn hóa bền hoặc hoá bền kém thì chu kỳ sử dụng sau sửa càng ngắn. Việc bổ máy ra sửa chữa là rất tốn kém và mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến sản xuất. Đây là những lý do vì sao các nước công nghiệp tiên tiến họ thường dùng máy móc đến mức độ nào đó là họ thanh lý. Chu kỳ đổi mới máy móc của họ là 5 -10 năm. Ở ta máy móc có tuổi đời đến 15-30 năm là chuyện thường gặp.
2- Kết qủa sửa chữa máy móc theo phương pháp Xado
Sử dụng Xado không cần nhà xưởng, không cần dừng máy, không phải tháo rã máy.Thông số kỹ thuật có thể đạt đến danh định và trên danh định. Tiêu thụ ít năng lượng nhiên liệu hơn vì khe hở lắp ghép có thể đạt đến tối ưu và hệ số ma sát đã giảm đến hàng trăm lần so với trước. Độ bền tăng hơn trước đến 2-3 lần vì những chỗ thường bị hao mòn đều được gốm kim loại hóa. Chu kỳ sửa chữa sau Xado có thể kéo dài hơn trước đến 2 lần và hơn. Hiệu suất máy móc trong đại đa số trường hợp đều vượt hơn hoặc bằng trước. Từ những phân tích này ta dễ nhận thấy tính hiệu qủa vượt trội của công nghê Xado. Nó mang lại hiệu qủa kép, vừa phục hồi thông số kỹ thuật đến chuẩn vừa tăng độ bền và giảm chi phí. Sử dụng đúng phạm vi và thời điểm ta dễ duy trì được trạng thái tốt ( giống như tuổi thanh xuân ở con người ) lâu dài hơn Độ bền là điều cần số 1 của người chủ sở hữu máy.Tại những nước sớm áp dụng Xado như Ucraine, Nga người ta tính được độ sinh lợi trong công nghiệp đạt từ 2-7 lần.
3- Ví dụ:
- Để sửa chữa lớn cụm hơi, bộ số, trục khuỷu, thanh truyền, các vòng bi, bạc đỡ trong động cơ xe máy 100cc bạn cần ít nhất 4-8 giờ giao xe cho thợ, tốn không ít hơn 300-500 ngàn đồng, không bền hơn và không tiết kiệm xăng so với ban đầu. Bằng Xado bạn tự mình làm lấy, tốn khoảng nửa số tiền trên, tiết kiêm thêm trung bình 10% xăng, xe chạy ngọt và bền hơn hẳn trước, có thể chịu được trường hợp thiếu nhớt nghiêm trọng hoăc mất nhớt.
- Trong công nghiệp : ví dụ vòng bi quạt hút bụi nhà máy thép đã nêu trong sản phẩm mỡ Xado. Chi phí dùng Xado bằng 30% so với mua mới và độ bền cao hơn.
- Thống kê tại một đơn vị lắp ráp xe máy ở Tp.HCM cho thấy sau khi dùng Xado chi phí sửa chữa bảo hàh hậu mãi giảm trên 35%.
4- Cần sử dụng Xado đúng trong phạm vi và thời điểm sẽ phát huy hiệu qủa cao của nó:
- Tính hiệu qủa cao của Xado đạt được nếu chúng ta sử dụng Xado đúng trong phạm vi của nó và thực hiện đúng qui trình hướng dẫn.Chúng ta dùng Xado khi máy còn đang hoạt động và có độ hao mòn chưa cao là kinh tế nhất. Bạn xem kỹ phần "ứng dụng" sẽ hiểu rõ về vấn đề này.
- Thực tế có những trường hợp vuợt qúa phạm vi ứng dụng Xado.Ví dụ máy móc hao mòn qúa nặng trên 100% , có hư hỏng cơ học, có hư hỏng hoăc hao mòn ở những bộ phận không thể phục hồi bằng Xado vv... nếu chúng ta chỉ dùng Xado thì không giải quyết được mà phải kết hợp sửa chữa thông thường trước rồi dùng Xado.
- Không có phương pháp nào tuyệt đối ưu thế, không có hạn chế. Điều quan trọng là căn cứ vào tình trạng thực tế của máy móc mà lựa chọn phương pháp nào hay phải kết hợp nhiều phương pháp miễn là đạt hiệu qủa kinh tế kỹ thuật cao.
5- Sử dụng Xado cho máy mới để nâng cao chất lượng, đạt hóa bền cao và tiết kiệm chi phí giải quyết khó khăn cấp bách cho nhiều đơn vị sản xuất lắp ráp máy VN:
- Các nhà chế tạo máy đều biết các máy móc do VN sản xuất chất lượng thua kém nhiều nước dù vật liệu chế tạo đúng tiêu chuẩn. Cũng máy nông nghiệp trông gần như nhau về hình thức, nhưng của Nhật sau hàng năm hoặc lâu hơn vẫn ngon còn của ta sau 3 tháng đã có nhiều máy phải sửa. Có hai lý do chính: độ chính xác thấp và hóa bền kém. Nhiều đơn vị sản xuất chi tiết chỉ áp dụng những phương pháp hoá bền rất bình thường, có những chi tiết chỉ đánh bóng. Độ chính xác kém do máy móc cũ, dơ rão. Muốn khắc phục phải đầu tư đổi mới công nghệ máy móc, chi phí lớn.
- Kể cả khi có dây truyền công nghệ mới mà chưa có công nghệ hóa bền tốt thì cũng chưa đủ.Bình thường để hóa bền bằng gốm kim loại thì phải dùng công nghệ phun phủ ( phun nổ, phun plasma, ....) đòi hỏi phải mua thiết bị vật tư chuyên dụng và Know-how công nghệ . Chi phí lớn.
- Trong bối cảnh cụ thể của ta có thể giải bài tóan này khá hòan chỉnh như sau : Dùng vật liệu đúng tiêu chuẩn để chế tạo chi tiết, lắp ráp thành máy, khi chạy rà tại xưởng sử dụng chất Xado. Thời gian không cần nhiều, vài chục phút là đủ. Xử lý Xado. Kết qủa ta đồng thời vừa đạt độ chính xác vừa tăng độ bền cho các chi tiết kim loại.
Source: www.xadovietnam.com
I- Hiệu qủa của công nghệ
- Sửa chữa phục hồi hao mòn các chi tiết kim loại, phục hồi tính năng kỹ thuật và nâng cấp chất lượng cho máy móc cơ khí, phương tiện giao thông vận tải.ngay trong khi đang vận hành.
- Tăng độ bền sử dụng máy móc lên 2 - 3 lần.
- Tăng hiệu suất lên 5 -25%.
- Tiết kiêm nhiên liệu 5 -30 %, năng lượng điện 7 -34%
- Tiết kiệm chi phí sửa chữa, đảm bảo kỹ thuật từ 30% trở lên.
- Giảm hẳn độ rung, tiếng ồn , máy chạy rất nhẹ và êm.
- Giảm khí thải độc hại của các động cơ đốt trong 2-10 lần.
- Tiết kiệm thời gian 3-10 lần.
- Đơn giản, dễ sử dụng và giá thành thấp.
II- Phân tích tính hiệu qủa của công nghệ Xado
1- Kết qủa theo phương pháp sửa chữa thông thường
Chúng ta phân tích tính hiệu qủa của công nghệ Xado trong trường hợp dùng nó như là một phương pháp sửa chữa phục hồi đúng trong phạm vi khuyến cáo sử dụng.Vậy ta có thể lấy kết qủa của phương pháp sửa chữa hiện hữu để so sánh.
Theo cách làm truyền thống, khi sửa chữa máy ta phải dừng máy, tháo rã các bộ phận nghi là hư hỏng, kiểm tra, phục chế lại hoặc thay thế, lắp ráp lại, chạy rà, kiểm tra thông số kỹ thuật và xuất xưởng. Cần phải có nhà xưởng, nhiều nhân viên kỹ thuật,các máy móc công cụ phục vụ sửa chữa, vật tư sửa chữa thay thế, thời gian dài đủ để hoàn tất qui trình. Kết qủa sau sửa chữa về thông số kỹ thuật thường đạt 85-90 % mức danh định, về độ bền không thay đổi, thường thấp hơn so với ban đầu. Nghĩa là chu kỳ sửa chữa sau ngắn hơn chu kỳ sửa chữa trước. Các chỉ tiêu khác như hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu , năng lượng vv... không khác, thường thấp hơn so với ban đầu. Nếu các chi tiết phục chế lại mà bỏ qua công đoạn hóa bền hoặc hoá bền kém thì chu kỳ sử dụng sau sửa càng ngắn. Việc bổ máy ra sửa chữa là rất tốn kém và mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến sản xuất. Đây là những lý do vì sao các nước công nghiệp tiên tiến họ thường dùng máy móc đến mức độ nào đó là họ thanh lý. Chu kỳ đổi mới máy móc của họ là 5 -10 năm. Ở ta máy móc có tuổi đời đến 15-30 năm là chuyện thường gặp.
2- Kết qủa sửa chữa máy móc theo phương pháp Xado
Sử dụng Xado không cần nhà xưởng, không cần dừng máy, không phải tháo rã máy.Thông số kỹ thuật có thể đạt đến danh định và trên danh định. Tiêu thụ ít năng lượng nhiên liệu hơn vì khe hở lắp ghép có thể đạt đến tối ưu và hệ số ma sát đã giảm đến hàng trăm lần so với trước. Độ bền tăng hơn trước đến 2-3 lần vì những chỗ thường bị hao mòn đều được gốm kim loại hóa. Chu kỳ sửa chữa sau Xado có thể kéo dài hơn trước đến 2 lần và hơn. Hiệu suất máy móc trong đại đa số trường hợp đều vượt hơn hoặc bằng trước. Từ những phân tích này ta dễ nhận thấy tính hiệu qủa vượt trội của công nghê Xado. Nó mang lại hiệu qủa kép, vừa phục hồi thông số kỹ thuật đến chuẩn vừa tăng độ bền và giảm chi phí. Sử dụng đúng phạm vi và thời điểm ta dễ duy trì được trạng thái tốt ( giống như tuổi thanh xuân ở con người ) lâu dài hơn Độ bền là điều cần số 1 của người chủ sở hữu máy.Tại những nước sớm áp dụng Xado như Ucraine, Nga người ta tính được độ sinh lợi trong công nghiệp đạt từ 2-7 lần.
3- Ví dụ:
- Để sửa chữa lớn cụm hơi, bộ số, trục khuỷu, thanh truyền, các vòng bi, bạc đỡ trong động cơ xe máy 100cc bạn cần ít nhất 4-8 giờ giao xe cho thợ, tốn không ít hơn 300-500 ngàn đồng, không bền hơn và không tiết kiệm xăng so với ban đầu. Bằng Xado bạn tự mình làm lấy, tốn khoảng nửa số tiền trên, tiết kiêm thêm trung bình 10% xăng, xe chạy ngọt và bền hơn hẳn trước, có thể chịu được trường hợp thiếu nhớt nghiêm trọng hoăc mất nhớt.
- Trong công nghiệp : ví dụ vòng bi quạt hút bụi nhà máy thép đã nêu trong sản phẩm mỡ Xado. Chi phí dùng Xado bằng 30% so với mua mới và độ bền cao hơn.
- Thống kê tại một đơn vị lắp ráp xe máy ở Tp.HCM cho thấy sau khi dùng Xado chi phí sửa chữa bảo hàh hậu mãi giảm trên 35%.
4- Cần sử dụng Xado đúng trong phạm vi và thời điểm sẽ phát huy hiệu qủa cao của nó:
- Tính hiệu qủa cao của Xado đạt được nếu chúng ta sử dụng Xado đúng trong phạm vi của nó và thực hiện đúng qui trình hướng dẫn.Chúng ta dùng Xado khi máy còn đang hoạt động và có độ hao mòn chưa cao là kinh tế nhất. Bạn xem kỹ phần "ứng dụng" sẽ hiểu rõ về vấn đề này.
- Thực tế có những trường hợp vuợt qúa phạm vi ứng dụng Xado.Ví dụ máy móc hao mòn qúa nặng trên 100% , có hư hỏng cơ học, có hư hỏng hoăc hao mòn ở những bộ phận không thể phục hồi bằng Xado vv... nếu chúng ta chỉ dùng Xado thì không giải quyết được mà phải kết hợp sửa chữa thông thường trước rồi dùng Xado.
- Không có phương pháp nào tuyệt đối ưu thế, không có hạn chế. Điều quan trọng là căn cứ vào tình trạng thực tế của máy móc mà lựa chọn phương pháp nào hay phải kết hợp nhiều phương pháp miễn là đạt hiệu qủa kinh tế kỹ thuật cao.
5- Sử dụng Xado cho máy mới để nâng cao chất lượng, đạt hóa bền cao và tiết kiệm chi phí giải quyết khó khăn cấp bách cho nhiều đơn vị sản xuất lắp ráp máy VN:
- Các nhà chế tạo máy đều biết các máy móc do VN sản xuất chất lượng thua kém nhiều nước dù vật liệu chế tạo đúng tiêu chuẩn. Cũng máy nông nghiệp trông gần như nhau về hình thức, nhưng của Nhật sau hàng năm hoặc lâu hơn vẫn ngon còn của ta sau 3 tháng đã có nhiều máy phải sửa. Có hai lý do chính: độ chính xác thấp và hóa bền kém. Nhiều đơn vị sản xuất chi tiết chỉ áp dụng những phương pháp hoá bền rất bình thường, có những chi tiết chỉ đánh bóng. Độ chính xác kém do máy móc cũ, dơ rão. Muốn khắc phục phải đầu tư đổi mới công nghệ máy móc, chi phí lớn.
- Kể cả khi có dây truyền công nghệ mới mà chưa có công nghệ hóa bền tốt thì cũng chưa đủ.Bình thường để hóa bền bằng gốm kim loại thì phải dùng công nghệ phun phủ ( phun nổ, phun plasma, ....) đòi hỏi phải mua thiết bị vật tư chuyên dụng và Know-how công nghệ . Chi phí lớn.
- Trong bối cảnh cụ thể của ta có thể giải bài tóan này khá hòan chỉnh như sau : Dùng vật liệu đúng tiêu chuẩn để chế tạo chi tiết, lắp ráp thành máy, khi chạy rà tại xưởng sử dụng chất Xado. Thời gian không cần nhiều, vài chục phút là đủ. Xử lý Xado. Kết qủa ta đồng thời vừa đạt độ chính xác vừa tăng độ bền cho các chi tiết kim loại.
Source: www.xadovietnam.com