Chủ đề tương tự
- Tags
- giao thông
Tương lai Cà Mau và Bạc Liêu sẽ có tuyến đường ven biển khá đẹp, giảm tải cho tuyến độc đạo là QL1A.
làm được đường ven biển kết hợp đê chắn sóng, ngăn sụt lở, xâm nhập mặn thì ngonTương lai Cà Mau và Bạc Liêu sẽ có tuyến đường ven biển khá đẹp, giảm tải cho tuyến độc đạo là QL1A.
Đường ven biển đâu có liên quan đến xâm nhập mặnlàm được đường ven biển kết hợp đê chắn sóng, ngăn sụt lở, xâm nhập mặn thì ngon
2 cái này nó như mây với đất
Mặn nó xâm nhâp ở cửa sông nên muo9ns ngăn thì phải làm cái đập, còn này là xây cầu thì nước vẫn chảy và mặn vẫn tràn
đặc điểm của biển miền tây từ tiền giang đến cà mau là đất bồi phù sa kéo dài ra ngoài biển cả km, nền toàn đất bồi nên yếu, cửa sông đổ ra biển nên các con cầu đều phải khá dài, chi phí làm hạ tầng lớn nên khả năng chỉ làm đường nhỏ ven biển để phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch: như chùa khơ me, cảng trần đề đi côn đảo - Sóc trăng > điện gió, nhà công tử, nhà hát cao văn lầu ông tổ cải lương - Bạc Liêu > đất mũi, rừng U minh - cà mau.
Bài vọng cổ hoài lang - địa danh Gành Hào điểm giáp giữa Cà mau và Bạc Liêu chỉ lưu danh trong bài ca chứ chắc ít người đến được đó. do bờ biển phù sa kéo dài nên sóng vào đến bờ khá yếu không cần làm đê chắn sóng, còn làm đập ngập mặn thì chắc phải sâu hơn phía trong để phân chia giữa trồng lúa và nuôi tôm, nếu kết nối được tuyến ven biển từ sóc trăng xuống cà mau thì có thể phát triển du lịch cho 3 tỉnh này với nhiều điểm du lịch văn hóa, thiên nhiên khác biệt, ẩm thực phong phú nhưng còn kém phát triển.
Bài vọng cổ hoài lang - địa danh Gành Hào điểm giáp giữa Cà mau và Bạc Liêu chỉ lưu danh trong bài ca chứ chắc ít người đến được đó. do bờ biển phù sa kéo dài nên sóng vào đến bờ khá yếu không cần làm đê chắn sóng, còn làm đập ngập mặn thì chắc phải sâu hơn phía trong để phân chia giữa trồng lúa và nuôi tôm, nếu kết nối được tuyến ven biển từ sóc trăng xuống cà mau thì có thể phát triển du lịch cho 3 tỉnh này với nhiều điểm du lịch văn hóa, thiên nhiên khác biệt, ẩm thực phong phú nhưng còn kém phát triển.
Kinh tế hành hóa, du lịch sẽ phát triển. Tuy nhiên đừng làm CAO TỐC 1 LANE và KO CÓ TRẠM NGHỈ nhé