Chủ đề tương tự
Tôi chỉ cần một căn ở trung tâm thôi, giờ ra Thủ Đức muốn bán bớt đi một căn, bác nào làm việc ở nội đô, con cái đi học, đi làm rất chi là tiện lợi.
Nhiều người quen, đã từng có nhà ở gần trung tâm Sài gòn, rồi mua nhà và sống ở các quận ven, cách trung tâm chừng 10-15km, rộng và thoải mái, thậm chí sang trọng, nhưng hàng ngày lại phải trở ngược vào đi làm, con đi học. Khổ!
Hầu hết các công ty, văn phòng lớn lại tập trung trong khu trung tâm 930 h.a - CBD, tuy nhiều quận ven phát triển về kinh doanh thương mại, nhưng tựu trung lại, địa bàn trung tâm vẫn là nơi có hấp lực lớn quy tụ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, văn phòng đại diện công ty nước ngoài, các tiện ích xã hội.
Cái cảm giác họ đi lại hàng ngày mất hết 90 - 120 phút cũng thiệt là mệt mỏi. Giờ nhà trong phạm vi bán kính 5 - 6km từ trung tâm, ví dụ lấy chợ Sài gòn, hoặc Bưu điện TPHCM làm chuẩn. Quận ven giờ cũng có nhiều chuyện bất ổn, học hành con cái cũng khó đưa đón vì lệch giờ làm, lệch vị trí công ty.
Cái khó là giờ kiếm ra nhà gần trung tâm, tươm tất chút, thì giá có khi đã khá cao hơn xưa, người nào may mắn thì còn giữ lại được căn nhà trung tâm ngày xưa, giờ chỉ về ở.
Đối với đa số dân đi làm thì không bám trung tâm là chết. Nhưng mà trong tương lai 20 năm thì phải xem mấy ông ở trên có chính sách nào để đưa văn phòng công ty ra xa thôi.
Cộng Hòa, PMH, Công Nghệ Cao, mỗi chỗ 1 cụm làm cho nó thật lớn lên thì chuyện kẹt xe cũng đỡ ngay đi
Chuyện đi làm là 1 phần thôi bác, Q7 - Tân Bình -hay quận 12 ... đều có những khu văn phòng và cty lớn
Cái quan trọng vẫn là tâm lý, gì thì gì vẫn lấy tiêu chí "gần trung tâm", thật ra không chỉ VN mà đại đa số các quốc gia khác vẫn thế
2020 có Metro số 1 thì sẽ hình thành những tầng lớp người sáng đi xe máy đến ga Metro rồi đến cty ở CBD, chiều ngược lại. Họ sẽ không có lựa chọn khác, lúc nhà vùng ven cách CBD 15km sẽ không còn là vùng ven nữa
Cái quan trọng vẫn là tâm lý, gì thì gì vẫn lấy tiêu chí "gần trung tâm", thật ra không chỉ VN mà đại đa số các quốc gia khác vẫn thế
2020 có Metro số 1 thì sẽ hình thành những tầng lớp người sáng đi xe máy đến ga Metro rồi đến cty ở CBD, chiều ngược lại. Họ sẽ không có lựa chọn khác, lúc nhà vùng ven cách CBD 15km sẽ không còn là vùng ven nữa
Nhiều người quen, đã từng có nhà ở gần trung tâm Sài gòn, rồi mua nhà và sống ở các quận ven, cách trung tâm chừng 10-15km, rộng và thoải mái, thậm chí sang trọng, nhưng hàng ngày lại phải trở ngược vào đi làm, con đi học. Khổ!
Hầu hết các công ty, văn phòng lớn lại tập trung trong khu trung tâm 930 h.a - CBD, tuy nhiều quận ven phát triển về kinh doanh thương mại, nhưng tựu trung lại, địa bàn trung tâm vẫn là nơi có hấp lực lớn quy tụ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, văn phòng đại diện công ty nước ngoài, các tiện ích xã hội.
Cái cảm giác họ đi lại hàng ngày mất hết 90 - 120 phút cũng thiệt là mệt mỏi. Giờ nhà trong phạm vi bán kính 5 - 6km từ trung tâm, ví dụ lấy chợ Sài gòn, hoặc Bưu điện TPHCM làm chuẩn. Quận ven giờ cũng có nhiều chuyện bất ổn, học hành con cái cũng khó đưa đón vì lệch giờ làm, lệch vị trí công ty.
Cái khó là giờ kiếm ra nhà gần trung tâm, tươm tất chút, thì giá có khi đã khá cao hơn xưa, người nào may mắn thì còn giữ lại được căn nhà trung tâm ngày xưa, giờ chỉ về ở.
Chỉnh sửa cuối:
Chuyện đi làm là 1 phần thôi bác, Q7 - Tân Bình -hay quận 12 ... đều có những khu văn phòng và cty lớn
Cái quan trọng vẫn là tâm lý, gì thì gì vẫn lấy tiêu chí "gần trung tâm", thật ra không chỉ VN mà đại đa số các quốc gia khác vẫn thế
Mấy cụm ở TB với Q7 là quá nhỏ để hiệu quả.
Rất nhiều quốc gia khác có chính sách hỗ trợ cty mở văn phòng ở xa trung tâm. Sing hiện tại cũng có những cụm văn phòng cực lớn ở bờ Tây và bờ Đông để san sẻ bớt với khu trung tâm và họ cũng có ít nhiều thành công.
Hiện giờ kẹt xe cũng chỉ là muỗi. Cứ thử tưởng tượng khi mà xe hơi giảm giá ở VN. Dân Sài Gòn đi làm toàn bằng xe hơi và 80% dân đi làm đi xe hơi vào Đồng Khởi, Mê Linh, Nguyễn Huệ. Đến lúc đó mới biết thế nào là ác mộng
Các anh trên cao sẽ có cách giảm ác mộng đó, vì có cách "ăn", lại được tiếng do dân và vì dân. Q1 đang lùa dân vào các khu kinh doanh vỉa hè theo quy hoạch là ví dụ
Mấy cụm ở TB với Q7 là quá nhỏ để hiệu quả.
Rất nhiều quốc gia khác có chính sách hỗ trợ cty mở văn phòng ở xa trung tâm. Sing hiện tại cũng có những cụm văn phòng cực lớn ở bờ Tây và bờ Đông để san sẻ bớt với khu trung tâm và họ cũng có ít nhiều thành công.
Hiện giờ kẹt xe cũng chỉ là muỗi. Cứ thử tưởng tượng khi mà xe hơi giảm giá ở VN. Dân Sài Gòn đi làm toàn bằng xe hơi và 80% dân đi làm đi xe hơi vào Đồng Khởi, Mê Linh, Nguyễn Huệ. Đến lúc đó mới biết thế nào là ác mộng
Giờ cách tt 5-6km mà chiều về kẹt xe thì cũng 30p xe máy, 4 bánh còn thảm hơn.
Chỗ nào metro, chỗ đó thành trung tâm rồi.Chuyện đi làm là 1 phần thôi bác, Q7 - Tân Bình -hay quận 12 ... đều có những khu văn phòng và cty lớn
Cái quan trọng vẫn là tâm lý, gì thì gì vẫn lấy tiêu chí "gần trung tâm", thật ra không chỉ VN mà đại đa số các quốc gia khác vẫn thế
2020 có Metro số 1 thì sẽ hình thành những tầng lớp người sáng đi xe máy đến ga Metro rồi đến cty ở CBD, chiều ngược lại. Họ sẽ không có lựa chọn khác, lúc nhà vùng ven cách CBD 15km sẽ không còn là vùng ven nữa
Trung tâm phía Đông Bắc là khu CNC Q9
Phía Tây là Tân Kiên
Nam là PMH
Thêm Tây Bắc của anh Tuyển nữa
Giống như Sing
Trung Tâm + Marina
Giờ thêm Jurong ở phía Tây
Paya Lebar ở Đông
Sắp tới ở Bắc Punggol
Và tương lai Woodland
Em làm ở Jurong ,ngoại trừ hẹn hò gái gú cafe mới xuống trung tâm chứ cả tháng k xuống trung tâm làm gì