Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
sắp hết năm rồi, ra tháng giêng thì ngại làm, định kì của e là cứ đến service C là rửa máy, nhưng mà hôm nay làm sớm lên tí để đón năm mới.
E thấy, mình cứ chăm chỉ lau chùi sạch sẽ thì xe luôn bền, máy 0 bị bám cặn bẩn vào và giải nhiệt đc nhanh. hệ thống điện tốt hơn, đỡ bị trục trặc chạm chập do bẩn..
đầu tiên là đánh xe ra ngoài cửa rửa ráy, tháo ốp nhựa.
cuối năm bảo dưỡng Mer lần cuối..


cuối năm bảo dưỡng Mer lần cuối..


sau đó là đánh vào nhà, nổ máy cho khô, lấy may nén khí thổi mấy chỗ giắc cắm điện.
cuối năm bảo dưỡng Mer lần cuối..



tiếp theo là lắp ốp nhựa hoàn thành
cuối năm bảo dưỡng Mer lần cuối..


động cơ đã sạch như lau như li, lấy khăn trắng chùi vào 0 bẩn..
cuối năm bảo dưỡng Mer lần cuối..



e thấy nếu mình cứ chăm sóc xe cẩn thận quí nó như người bạn thì nó sẽ ko phụ mình đâu..
tổng thời gian làm của e vào khoảng 30p
dụng cụ : bọt xịt máy
súng phun nước.
máy nén khí.
nếu 0 có súng và máy nén khí cũng chả sao, nổ lâu hơn tí là đc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
bác tự làm hay mang ra thợ??? bao lâu vệ sinh máy 1 lần hả bác??? có người cẩn thận như bác chia sẻ kinh nghiệm mới chuẩn, cánh thanh niên tụi em là dùng phá xe lắm =..=
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
e tự làm bác ạ, ra ngoài thợ ko yên tâm.
họ toàn dùng duck con vịt cho vào nền rỉ hết giắc cắm vs lại máy xe nó bị xỉn tím trông rất xấu.
làm dễ lắm bác. e thì cữ bình quân là đến lần thay dầu thứ 2 là vệ sinh cho sạch sẽ.

cũng tùy vào đi ít hay đi nhiều nữa, e thì hay đi nhiều, nếu bác đi ít thì 1tháng 2 tháng làm 1 lần là ok.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@kanz_min : e nói ntn bác xem đã đủ tỉ mỉ chưa nhé vì nó đơn giản lắm.
bác phải để í xem xe bác ECU đặt ở đâu nhé, SAM ( hộp cầu chì) đặt ở đâu 0 bao h đc xịt nước vào 2 cái đó là ok.
vd xe e C200K máy 111 hộp cầu chì và ECU dặt ở phía bên tay phải nhìn từ đầu xe vào, vì vậy 0 đc xịt nước vào đó.
xong rồi bác để cho máy thật nguội đi.. rồi mua cho e 1 lọ bọt xịt rửa xe, e thấy của Trung Việt tốt mà rẻ, có 30k hay 40k gì đó, e ko nhớ rõ.. , trước khi xịt thì nên xịt nước qua đã rồi xịt bọt vào chỗ bẩn, xong rồi bác đợi khoảng 10" rồi lấy cái chổi quét sơn, cọ cọ lại cái chỗ đã xịt bọt là ra hết bẩn ngay. Tiếp theo lại xịt nước rửa sạch là xong.
tuỳ xe bác máy bẩn ntn có thể tốn 1 lọ 2 lọ bọt xịt, chứ như xe e thì chăm rửa ráy và làm đều nên mỗi lần có nửa lọ là xong.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Việc rửa máy cũng có nhiều cách khác nhau, và cũng cần có một số lưu ý nho nhỏ
1, Lấy khăn bịt đường gió vào bầu lọc
2, Kiểm tra tất cả các nơi có thể hở để nước lọt vào động cơ như nắp đổ dầu máy, dầu số...
3, khi rửa máy phải nguội
4, Không nên xịt nước ở áp suất quá cao vào các đường ống và các nơi nhậy cảm
Sau khi rủa và xì khô xong các bác có thể dùng dầu bóng xịt vào máy(nhìn cho nó đẹp)