Hạng B2
18/6/14
276
303
63
36
30 tết xe em đang chạy đồng hồ báo nhiệt độ vẫn nằm 1/4 bình thường em chạy xe hay nhìn đồng hồ xem có quá mức ko tự nhiên hôm nay đang chạy giữa trưa bùm cái nổ két nước xong lôi về gara nằm đợi qua tết xử lý.các bác cho em hỏi xe em bị nổ két nước nguyên nhân do đâu ạh em định qua tết kiểm tra đường ống thay cảm biến nhiệt độ nước van hàn nhiệt.xe em hôm bữa cháy motor quạt em thay cái khác test ok hết.chỉ có đều thay motor bác thợ thay luôn cánh quạt khác ko biết có phải nguyên nhân do nó ko nữa cánh quạt zin em còn dữ lại xe em magnus 2.5 cuối năm rồi mà bị vậy haizzz
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.641
113
Chia buồn cùng bác, vì năm mới mà chả có xe để đi.
Thật ra ket nước tới tuổi thì nó sẽ hư thôi. Có nhiều kiểu để hư khi ket đã cũ, thủng, bể, nên lưu ý là khi nóng bên trong ket có áp suất, càng bị nóng nhiều áp suất càng cao. Bùm là chuyện bth khi đã cũ. Cách đây vài thang xe e cứ 1 tuần là hao chút chút nuớc trong bình phụ, e kiểm tra thấy ket bị xì chút xíu, trét keo AB lại xài vẫn bth nhưng thôi e thay cái ket mới cho chắc cú, chứ để nằm đg là ko được.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Chia buồn cùng bác, vì năm mới mà chả có xe để đi.
Thật ra ket nước tới tuổi thì nó sẽ hư thôi. Có nhiều kiểu để hư khi ket đã cũ, thủng, bể, nên lưu ý là khi nóng bên trong ket có áp suất, càng bị nóng nhiều áp suất càng cao. Bùm là chuyện bth khi đã cũ. Cách đây vài thang xe e cứ 1 tuần là hao chút chút nuớc trong bình phụ, e kiểm tra thấy ket bị xì chút xíu, trét keo AB lại xài vẫn bth nhưng thôi e thay cái ket mới cho chắc cú, chứ để nằm đg là ko được.
Chúc mừng năm mới các bác….
Theo em thì áp suất trong hệ thống làm mát sẽ tăng khi nhiệt độ máy tăng lên, tuy nhiên tăng tới 1 giá trị nào đó thì dừng lại, vì van điều áp bắt đầu làm việc. Nó sẽ mở và dung dịch làm mát sẽ bị đẩy ra bình phụ, và áp lực không tăng được nữa.
Xe bác chủ bị nổ két làm mát, có khả năng 1 trong 2 vấn đề xảy ra: 1 là bản thân két nước đã mục nát và không chịu được áp suất làm việc bình thường của hệ thống làm mát. 2 là van điều áp có vấn đề, khi áp suất tăng cao nó éo mở cho nước tràn ra bình phụ, dẫn tới áp suất bị tăng cao, gây vỡ tung chỗ yếu nhất trên hệ thống làm mát….(Vì nước là chất không chịu nén, nên khi thể tích nó tăng 1 tý mà không có chỗ thóat thì áp suất nó tăng kinh lắm….)
 
  • Like
Reactions: camau73 and bl3399
Hạng D
3/9/08
4.595
48.641
113
Van hằng nhiệt mở lúc nhiệt độ đạt 84độ trở lên. Nước đi từ van ra bơm rồi đi từ đáy két lên đầu két rồi tiếp tục vòng tuần hoàn xuyên lốc máy.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Van hằng nhiệt mở lúc nhiệt độ đạt 84độ trở lên. Nước đi từ van ra bơm rồi đi từ đáy két lên đầu két rồi tiếp tục vòng tuần hoàn xuyên lốc máy.
Van hằng nhiệt khác van điều áp mà bác. Khi nước nóng lên – thể tích tăng, áp suất tăng – van này mở cho nước ra bình phụ…. Khi máy nguội – thể tích dung dịch giảm, áp suất giảm – van cũng mở cho nước từ bình phụ được hút vào hệ thống làm mát….Van điều áp thường nằm ngay trên nắp két nước (đối với các xe bình nước phụ không có áp suất). Van hằng nhiệt làm việc theo nhiệt độ, còn Van điều áp làm việc theo áp suất. Có thể hiểu là 1 hệ thống làm mát hòan hảo khi nó ổn định về nhiệt + áp suất khi động cơ đã đạt nhiệt độ làm việc thiết kế…..(Nhà SX động cơ mong muốn điều đó)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: camau73 and hoadat
Hạng C
21/6/14
901
381
63
Sài Gòn
Mừng cho bác. Của đi thay người í mà. Đời ng có may có rui. Rủi đã qua thì bác se gặp may. Chúc tất cả bác gặp may cả năm
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
18/6/14
276
303
63
36
chúc các bác năm mới phát tài phát lộc, xe em bị ngay ngày 30 tết là cũng may cho em chứ nếu đầu năm em đi tèo trên đường kiểu đó là ngủ bụi với em nó,thợ báo với em là két nước em bị vỡ phần đầu chỉ cần mua cái nấp đó về ngắn vào là được,và em cũng báo với thợ là kiểm tra bơm nước và thay luôn van hàn nhiệt thay luôn cảm biến nhiệt độ nước,motor cánh quạt luôn,theo em nghĩ nếu vỡ két nước có hai nguyên nhân chính đầu tiên là van hàn nhiệt tèo nên khi nước đủ nhiệt nó ko mở cho nước xuống bình phụ nên gây tức nước vỡ bờ,thứ hai là do cảm biến nhiệt xe em tèo nên khi nóng quá mức nó phải báo,đằng này đang báo mức bình thường mà nó lại bùm cái...xe em xách đây vài bữa thay motor quạt gió vì motor củ kêu quá xe em hai quạt gió hư cái em thay bác thợ chạy đi mua luôn cái motor và cánh về ngắn vào luôn em cũng ko để ý đến hồi bể két nước thì em xem quạt thì thấy hai cánh quạt mới và củ khác nhau.suy ra xe em vỡ két nước có thể do hai nguyên trên cộng thêm cánh quạt đực cái khác nhau nên giải nhiệt ko tốt làm bùm..theo em nghĩ có thế đúng sai các bác chém nhẹ giúp em
 
Tập Lái
10/1/15
21
24
3
48
Em may hơn Bác sáng 27 tết xe em bị đứt dây điện của quạt mát máy - em không để ý đến đồng hồ báo nhiệt khi V2 bị chết máy em phát hiện đồng hồ báo nhiệt chỉ tới vạch đỏ chờ nguội máy kiểm tra thấy hết nước làm mát, sau đó em đổ nước đề máy nổ nhưng quạt không quay sau 1 hồi kiểm tra thì dây điện quạt bị đứt, sau đó em nối lại OK luôn kim báo nhiệt chỉ 1/3 thôi