Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Chúc mừng năm mới các bác….Chia buồn cùng bác, vì năm mới mà chả có xe để đi.
Thật ra ket nước tới tuổi thì nó sẽ hư thôi. Có nhiều kiểu để hư khi ket đã cũ, thủng, bể, nên lưu ý là khi nóng bên trong ket có áp suất, càng bị nóng nhiều áp suất càng cao. Bùm là chuyện bth khi đã cũ. Cách đây vài thang xe e cứ 1 tuần là hao chút chút nuớc trong bình phụ, e kiểm tra thấy ket bị xì chút xíu, trét keo AB lại xài vẫn bth nhưng thôi e thay cái ket mới cho chắc cú, chứ để nằm đg là ko được.
Van hằng nhiệt khác van điều áp mà bác. Khi nước nóng lên – thể tích tăng, áp suất tăng – van này mở cho nước ra bình phụ…. Khi máy nguội – thể tích dung dịch giảm, áp suất giảm – van cũng mở cho nước từ bình phụ được hút vào hệ thống làm mát….Van điều áp thường nằm ngay trên nắp két nước (đối với các xe bình nước phụ không có áp suất). Van hằng nhiệt làm việc theo nhiệt độ, còn Van điều áp làm việc theo áp suất. Có thể hiểu là 1 hệ thống làm mát hòan hảo khi nó ổn định về nhiệt + áp suất khi động cơ đã đạt nhiệt độ làm việc thiết kế…..(Nhà SX động cơ mong muốn điều đó)Van hằng nhiệt mở lúc nhiệt độ đạt 84độ trở lên. Nước đi từ van ra bơm rồi đi từ đáy két lên đầu két rồi tiếp tục vòng tuần hoàn xuyên lốc máy.