Hạng B1
25/2/13
71
38
18
38
Các bác ơi cứu em, e có 1 chiếc tempra 97 xe e mắc bệnh lạ lắm, xe chạy thì vẫn bình thường không vấn đề gì cả nhưng không đi 1 ngày đậu xe 1 chỗ là nó lại chảy nhớt dưới gầm bên tài, e quan sát là từ bánh xe bên tài trở về tới cảng trước là đều bị ướt nhớt hết, nhớt nhiễu ướt động thành vũng trên sàn nhà e, đem ra gara thì bảo là không gì. Mong các bác giúp e, cám ơn các bác.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Có 2 cách kiểm tra thủ công và hiệu quả nếu không biết xác định và không rành kỹ thuật:
1. Bác chấm tay vào dầu chảy ra, nếm thử, nếu thấy đắng chát họng thì là do dầu thắng hoặc dầu trợ lực, đa số là do bị chảy dầu thắng do xì hoặc bể cúp ben.
2. Tìm các nguồn rò rỉ, có thể cạc te gầm máy chỗ chứa nhớt bị nứt nên mới chảy nhiều như vậy, nhớt từ các trục, ổ bi cũng chảy nhưng không nhiều lắm.
3. Gara mà không xác định được lý do nhớt chảy thì bác nên tránh luôn cái gara đó, đừng nghe lời nó mà rước hoạ vào thân, cái này phải kiểm tra và làm gấp nếu không muốn rủi ro tiếp theo.
 
Hạng B1
25/2/13
71
38
18
38
F1racer nói:
Có 2 cách kiểm tra thủ công và hiệu quả nếu không biết xác định và không rành kỹ thuật:
1. Bác chấm tay vào dầu chảy ra, nếm thử, nếu thấy đắng chát họng thì là do dầu thắng hoặc dầu trợ lực, đa số là do bị chảy dầu thắng do xì hoặc bể cúp ben.
2. Tìm các nguồn rò rỉ, có thể cạc te gầm máy chỗ chứa nhớt bị nứt nên mới chảy nhiều như vậy, nhớt từ các trục, ổ bi cũng chảy nhưng không nhiều lắm.
3. Gara mà không xác định được lý do nhớt chảy thì bác nên tránh luôn cái gara đó, đừng nghe lời nó mà rước hoạ vào thân, cái này phải kiểm tra và làm gấp nếu không muốn rủi ro tiếp theo.
Cám ơn bác e cũng potay cái gara đó rồi, ống dẫn dầu trợ lực và thắng e mới thay rồi, chắc như bác nói là carte gầm máy bị nứt quá, e khổ mấy hôm nay rồi
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Trường hợp bác kiểm tra lại, nếu nứt cạc te gầm máy, nếu chỗ nứt nhỏ thì không cần thiết phải thay cái mới rất tốn kém. Chỉ yêu cầu gara họ tháo ra, đi hàn lại vết nứt sẽ hết và chi phí rẻ, nếu đúng bệnh như vậy, gara họ làm tổng chi phí cả thay nhớt mới chỉ khoảng 1,5tr.
Lưu ý là hàn cạc te không đơn giản vì chất liệu hợp kim nhôm + gang, phải có chỗ chuyên làm hàn cái này, tránh bị vênh và kéo xệch cạc te, khi gắn vào sẽ không chặt làm rò rỉ nhớt chỗ khác.
 
Hạng B2
5/3/12
439
243
43
tp vinh
bác kiểm tra nếu dầu màu đỏ thì chảy dầu trợ lực bác ạ!theo mô tả của bác e đoán xe bác bị xì nhớt thước lái rồi!
 
Hạng B1
25/2/13
71
38
18
38
danca nói:
bác kiểm tra nếu dầu màu đỏ thì chảy dầu trợ lực bác ạ!theo mô tả của bác e đoán xe bác bị xì nhớt thước lái rồi!
dầu màu vàng xanh bác ơi, if xì nhớt thước lái thì khắc phục sao bác??? Mong bác chỉ giùm e, thanks bác
 
Hạng B2
5/3/12
439
243
43
tp vinh
vậy bác mở nắp đổ dầu thước lái xem nó có màu đỏ hay vàng,nếu màu đỏ thì k phải xì thước lái,nếu màu vàng xanh thì có khả năng đổ nhầm dầu phanh hoặc dầu máy,nếu là nhầm dầu phanh thì phớt thước lái tèo,bác phải tháo thước lái đi phục hồi!
 
Hạng B1
25/2/13
71
38
18
38
Chào các bác, xe e đuợc gara báo là xì nhớt thước lái, xí nhớt máy, lap, phót gì đó và trả xe không nhận sửa nhưng tình hình là xe e vẫn chạy bình thường chỉ khi đậu ở nhà xe thì có chảy nhớt bên tài, mỗi ngày chảy 1 ít, không biết có ai giúp e được không??? E định lên SG làm mà không biết làm ở đâu uy tín và giá cả phải chăng nủa. Mong mọi người giúp e.
 
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.712
2.059
113
52
tndkhoa nói:
Chào các bác, xe e đuợc gara báo là xì nhớt thước lái, xí nhớt máy, lap, phót gì đó và trả xe không nhận sửa nhưng tình hình là xe e vẫn chạy bình thường chỉ khi đậu ở nhà xe thì có chảy nhớt bên tài, mỗi ngày chảy 1 ít, không biết có ai giúp e được không??? E định lên SG làm mà không biết làm ở đâu uy tín và giá cả phải chăng nủa. Mong mọi người giúp e.
Gara nào cùi bắp zậy, cứ thế làm Fiat mất giá thêm :) Bac lấy số gara Quang Vũ chuyên gầm, thước lái, rotuyn... mang xe lên xử lý thôi.