Hạng B1
24/12/10
88
7
8
62
Số là em CR 2.0 AT mới chạy 800km nhưng nó ăn xăng như uống nước. Cụ thể : Mỗi lần đổ 500.000đ A95 được khỏang 25lit, nhưng theo dõi 4 lần đổ như vậy rồi, lần nào cũng chỉ chạy được khỏang 130km tức tương đương 19l/100km là gần xuống hết vạch . xe chạy trong Nội thành, không chạy gời cao điểm, khi chạy đã cố gắng tối ưu chân ga, vòng tua máy không khi nào vượt quá 2000v/p. Nó ăn uống kiểu này trong thời buổi giá xăng liên tục tăng thì chết tui. Các bác cho hỏi
1- Do xe có vấn đề hay do trình độ lái?, nếu do trình lái thì nên thế nào?.
2- Nếu do xe thì có tự khắc phục, kiểm tra được ko, kiểm tra gì?
3- Nếu đem ra hãng liệu khắc phục được ko? đại lý nào tin cậy.
Mong các chuyên gia tư vấn sớm. Muộn ngày nào xót tiền ngày ấy
Cảm ơn các bác
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
Em nghĩ Bác đo như vậy không chính xác đâu.
Nếu là em, em đổ đầy bình ghi số tiền(1), ghi lại công tơ mét(1)
Sau đó chạy gần hết bình ra đổ đầy bình lại ghi số tiền(2), ghi lại công tơ mét(2).
[ Tiền(2) - tiền(1) ]x100 / [km(2) - km(1) ]= số tiền đi 100km
Sau đó chia cho giá xăng lúc Bác đổ là ra thôi!
 
Hạng B2
23/2/11
178
57
28
có thể là cách tính của bác ko chính xác hay ko? tui cũng đi CR 2.0AT , nếu đi đường trường thì hết khoảng 10l/100km, còn đi trong TP thì..... vô chừng nhưng cũng chỉ khoảng 15~17l/100km thôi. tui đi đường hỗn hợp thì 400km mất hết khoảng 53l đó.
 
Hạng D
13/3/09
1.385
2.194
113
42
HCM
Chú morning của e khi đi qua 10,000 km thì thấy nó bớt hao xăng hơn đó bác... chắc tại xe bác mới quá đó :)
 
mgp confirmed
Hạng D
24/6/10
1.176
2.822
113
47
Q.7 TPHCM
Xe bác do còn trong thời gian rodai,vả lại bác toàn chạy trong nội thành thì dù không kẹt xe nhưng chạy tốc độ thấp,hay ngừng đèn đỏ thì mức như vậy cũng bình thường.Hôm nào rảnh bác đổ đầy bình ra đường quốc lộ bác test thử xem như thế nào.Xe em trung bình đi đường trường từ 8-9l/100km.
 
Hạng B1
24/12/10
88
7
8
62
Các bác có biết đồng hồ xăng của nó chia 4 vạch mỗi vạch bao nhiêu lít không?
 
Hạng B2
9/9/10
282
242
43
huhasg nói:
Số là em CR 2.0 AT mới chạy 800km nhưng nó ăn xăng như uống nước. Cụ thể : Mỗi lần đổ 500.000đ A95 được khỏang 25lit, nhưng theo dõi 4 lần đổ như vậy rồi, lần nào cũng chỉ chạy được khỏang 130km tức tương đương 19l/100km là gần xuống hết vạch . xe chạy trong Nội thành, không chạy gời cao điểm, khi chạy đã cố gắng tối ưu chân ga, vòng tua máy không khi nào vượt quá 2000v/p. Nó ăn uống kiểu này trong thời buổi giá xăng liên tục tăng thì chết tui. Các bác cho hỏi
1- Do xe có vấn đề hay do trình độ lái?, nếu do trình lái thì nên thế nào?.
2- Nếu do xe thì có tự khắc phục, kiểm tra được ko, kiểm tra gì?
3- Nếu đem ra hãng liệu khắc phục được ko? đại lý nào tin cậy.
Mong các chuyên gia tư vấn sớm. Muộn ngày nào xót tiền ngày ấy
Cảm ơn các bác
Theo tôi bác cần chú ý sau:
- Nên chọn cây xăng nào mà taxi hay đổ xăng => cây xăng này không ăn gian.
- Nên đổ xăng vào buổi tối hay sáng sớm, lúc này nhiệt độ không khí giảm xuống xăng đổ sẽ đỡ đầy "hơi" hơn.
- Không nên đổ xăng theo tiền mà nên đổ xăng theo lít vd 30, 40, 50 lít vì nếu đổ bằng tiền thường bị làm tròn lít nên xăng dễ bị thiếu.
- Xe chạy trong thành phố muốn đỡ hao xăng phải chạy với tốc độ trên 40 km/h, tránh thắng gấp. Còn néu chạy "khoan thai" ngắm cảnh thì hao như xe bác là đúng rồi. Vả lại khi lái xe mới thì tâm lý sợ trầy, sợ dơ, sợ .... nên chạy không ngọt lắm nên hao xăng là cái chắc. Tốt nhất để sau khi quen xe, tâm lý lái ổn định thì hãy đo xăng cũng chưa muộn.
 
Hạng B2
24/2/06
106
2
18
saigon
hino86 nói:
Em nghĩ Bác đo như vậy không chính xác đâu.
Nếu là em, em đổ đầy bình ghi số tiền(1), ghi lại công tơ mét(1)
Sau đó chạy gần hết bình ra đổ đầy bình lại ghi số tiền(2), ghi lại công tơ mét(2).
[ Tiền(2) - tiền(1) ]x100 / [km(2) - km(1) ]= số tiền đi 100km
Sau đó chia cho giá xăng lúc Bác đổ là ra thôi!
cách này không có hay hơn cách bác chủ xị làm đâu bác, thật ra cũng vậy ah
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Trong nội thành xe CR AT chi đi tới số 3 ( tốc độ nhỏ hơn 50km/h ) thôi nên tua máy hơi cao do đó hao xăng chút . Bác biết tận dụng trớn , không thắng gấp , không thốc ga thì cũng đỡ hao đó .
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
em test chuẩn đừong trừong: tp hcm - trung lưong hoặc tphcm - cầu mỹ thuận . xe em carens at t12\09 . em test 4 lần rồi , máy lạnh suốt . 2 lần 8l\100km , 2 lần hơn 8l nhưng ko qua 8.5l\100km . lộ trình đầm sen - củ chi thì 13l\100km . bác có thể liên hệ em làm 1 buổi test cho xe bác , sau đó em sẽ tư vấn cho cách giảm xăng hiệu quả giúp bác . em chỉ giúp bác đựoc trứoc 16h thứ 2-4-6 hoặc chủ nhật . alo : 0933037707 em tên lộc 35t.