Chủ đề tương tự
Kéo xe thế nào được quyết định bởi :
-Hư hỏng của xe ra sao ( hư máy , hư hộp số , hư phanh , hư truyền động cuối , hư vi sai , hư lốp ,kẹt khóa liên động cầu ..vv....)
-Kiểu dẫn động
-Kiểu hộp số
Sau cùng là do tình hình đường sá , địa hình và ....tắc đường , cõng luôn hay kéo do hòan cảnh quyết định !
-Hư hỏng của xe ra sao ( hư máy , hư hộp số , hư phanh , hư truyền động cuối , hư vi sai , hư lốp ,kẹt khóa liên động cầu ..vv....)
-Kiểu dẫn động
-Kiểu hộp số
Sau cùng là do tình hình đường sá , địa hình và ....tắc đường , cõng luôn hay kéo do hòan cảnh quyết định !
Đơn giản hơn tí cho xe hộp số AT
- Xe cầu trước chủ động thì bóc cái đầu ngốc lên.
- Xe cầu sau chủ động thì bốc cái đít ngốc lên.
- Xe dẫn động hai cầu thì hốt nguyên con lên cho nó an toàn
Còn xe hộp số MT thì vô tư kéo sao cho tiện là được miễn là về số 0.
- Xe cầu trước chủ động thì bóc cái đầu ngốc lên.
- Xe cầu sau chủ động thì bốc cái đít ngốc lên.
- Xe dẫn động hai cầu thì hốt nguyên con lên cho nó an toàn
Còn xe hộp số MT thì vô tư kéo sao cho tiện là được miễn là về số 0.
hoadat nói:Đơn giản hơn tí cho xe hộp số AT
- Xe cầu trước chủ động thì bóc cái đầu ngốc lên.
- Xe cầu sau chủ động thì bốc cái đít ngốc lên.
- Xe dẫn động hai cầu thì hốt nguyên con lên cho nó an toàn
Còn xe hộp số MT thì vô tư kéo sao cho tiện là được miễn là về số 0.
Hay!
Bác chắc là giáo viên - nói đơn giản, dễ hiểu! (mà nhìn chung là đủ ý).
Ôh rất cảm ơn ý kiến của các bác.
Em nghe nói kéo sai nguyên tắc sẽ dẫn đến hư hỏng mà hư hỏng cái gì thế mấy bác? Sao số tự động lại có nguyên tắc kéo như thế mà MT thì không? Nếu kéo em AT mà để cần số về "N" thì nó có tương đương với số mo của em MT không các bác?
Em hỏi hơi nhiều các bác thông cảm vì em tò mò cái vụ này quá, em đọc sách vở tham khảo thì cũng hiểu sơ sơ về cấu tạo của 2 em AT và MT mà không tìm được là khi kéo sai nguyên tắc sẽ dẫn đến hư hỏng bộ phận nào, như thế nào.
Em nghe nói kéo sai nguyên tắc sẽ dẫn đến hư hỏng mà hư hỏng cái gì thế mấy bác? Sao số tự động lại có nguyên tắc kéo như thế mà MT thì không? Nếu kéo em AT mà để cần số về "N" thì nó có tương đương với số mo của em MT không các bác?
Em hỏi hơi nhiều các bác thông cảm vì em tò mò cái vụ này quá, em đọc sách vở tham khảo thì cũng hiểu sơ sơ về cấu tạo của 2 em AT và MT mà không tìm được là khi kéo sai nguyên tắc sẽ dẫn đến hư hỏng bộ phận nào, như thế nào.