Hạng B2
12/10/04
110
6
18
53
Cứu với. Xe BMW 525i E 34 M 50 đời 1995

Số là tôi đi công tác 1 tháng. Bỏ xe trong gara, tháo ácquy ra. Mọi khi vẫn làm vậy, có khi xe để vài tháng không sao.
Lần này, lắp acquy lại, khởi động máy. Rất khó nổ. Galangty không giữ được vòng quay. Nếu ấn chân ga thì vòng quay nhấp nhổm, có khi vọt lên 6000 vòng.
Để máy nổ, giữ chân ga, thì cháy bốc khói bộ cầu chì ở ghế sau ( Cầu chì sấy kính, khóa cửa, đài).
Nghe các quân sư quạt mo, đã thay buzi ( 6 chiếc), của đáng tội đã 4 vạn km rồi chưa thay buzi. Đã thay lại cầu chì
Tình hình là vẫn thế, vẫn không nổ được máy. Mà kéo xe ra thợ thì ngại quá. Mời thì thợ không đến. Túm lại là galangty vẫn không giữ được. Nổ máy phát là chết ngay. Nếu giữ chân ga cao thì máy nổ, nhưng vòng quay không đều, khi lên khi xuống.
Bác nào khéo tay, nhiều kinh nghiệm chỉ bảo dùm cái.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Cứu với. Xe BMW 525i E 34 M 50 đời 1995

Xin lỗi trước là tôi chưa được ngồi lên mấy em BMW lần nào - vì vậy nếu nó được lắp nhiều thiết bị hiện đại quá -> hại điện; tôi nói sai thì bác bỏ quá cho. Tôi chỉ theo cách xử lý thông thường thôi nhé.

Theo tôi bác phải xử lý từng phần. Quan trọng là làm cho máy nổ ngon đã. Phần cầu chì hãy để sau, chưa cần thay vội.
Về phần máy, để xe nổ được tốt thì chí ít các bộ phận sau thường hay ảnh hưởng:
+ "Lửa": bác đã thay bugi, bác nên kiểm tra tiếp dây dẫn cao áp đến bugi -> biết đâu chuột chơi một dây -> dây bị hở phóng điện ra ngoài -> bỏ máy -> máy nổ không tròn.
+ "xăng": bác nổ máy và nên có 1 người xem khói ra pô thế nào. Sợ bác để lâu gặp xăng trời ơi thì nó gây tắc nghẽn ở tùm lum chỗ khi đề máy lại.
+ "điện": bác để bình hơn 1 tháng, bây giờ đem ra đề quá nhiều thì nó càng sụt nhanh. Vậy bác nên kiểm tra lại bình acquy luôn chứ không đề một lúc thì hết điện luôn.

Tóm lại, pan này chỉ thuộc loại cảm mạo thông thường, không có giề đáng ngại. Nếu được trực tiếp thì biết ngay nó bị ở đâu chứ chơi kiểu thầy bói xem voi thì cũng khó.
Chúc em xe của bác chóng lành bệnh.
 
Hạng B2
12/10/04
110
6
18
53
RE: Cứu với. Xe BMW 525i E 34 M 50 đời 1995

Thank bác đã có nhời. Xe em chạy rồi. cái Gọi được cậu thợ. Nó là van chỉnh galangty nằm trong máy. Thấy cậu ta mở ta, cho dầu WD40 rồi lấy tay thụt ra thụt vào một lúc. Máy giờ nổ bình thường, chỉ sợ lần sau đi công tác lại tái phát.
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
RE: Cứu với. Xe BMW 525i E 34 M 50 đời 1995

Tốt nhất là khi bác đi ct dài ngày nên nhờ người cách tuuần nổ máy chạy ra chạy vào độ 10 phút bác ơi bảo trì nhiều thứ khác nữa....( Vỏ xe ,dàu nhớt,máy lạnh,thắng thiếc nũa bác ạ...)Hay là tốt nhất nếu bác ở SG dem xe gửi cho ae dùng hộ khi di ctác bác nhé ,kg phải mất tiền thuê đâu hihi:D
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: Cứu với. Xe BMW 525i E 34 M 50 đời 1995

bác đi công tác dài ngày, vợ nhỏ thì ốm vặt thế, e lại sợ vợ nhớn của bác bệnh thì khổ ...:mad::mad:
 
Hạng B2
16/6/05
198
2
0
RE: Cứu với. Xe BMW 525i E 34 M 50 đời 1995

ban coi lai cai idle controller co bi do hay khong?