Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Toyota bZ4X chính thức công bố tầm hoạt động thực tế lên đến trên 500 km. Mẫu xe này sẽ mở bán tại châu Âu vào mùa hè 2022 với giá khởi điểm từ 41.950 bảng Anh (1,26 tỷ đồng).

2021_kf3_bz4x_high_006-scaled-1.jpg


Sở hữu bộ pin 71,4kWh, Toyota bZ4X có phạm vi hoạt động chính thức là 515km (chuẩn WLTP) đối với phiên bản dùng dẫn động cầu trước và 470 km (chuẩn WLTP) đối với phiên bản dùng hệ dẫn động 4 bánh.

Toyota bZ4X có giá khởi điểm từ £41,950 (tương đương 1,26 tỷ đồng) với 4 phiên bản: Pure, Motion, Vision và Premiere Edition giới hạn. Xe sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh điện được gọi là X-mode với “khả năng lái địa hình hàng đầu”.

Phiên bản tiêu chuẩn Pure (1,26 tỷ đồng) dùng hệ dẫn động cầu trước và được trang bị bánh xe hợp kim 18 inch, màn hình cảm ứng 8.0 inch và màn hình kỹ thuật số 7.0 inch. Các tính năng cơ bản khác bao gồm camera lùi, mở cửa không cần chìa và điều hòa nhiệt độ cùng chức năng khởi động từ xa.

Các phiên bản khác như Motion (1,37 tỷ đồng), Vision (1,43 tỷ đồng) và Premiere Edition (1,55 tỷ đồng) sẽ được trang bị nhiều hơn tùy vào từng phiên bản.

2021_kf3_bz4x_high_004-scaled-1.jpg


Về ngoại hình, Toyota bZ4X có thiết kế khá hiện đại và hầm hố. Thân xe cơ bắp và nhiều góc cạnh, khác hẳn kiểu thiết kế trung tính thường thấy của hãng xe Nhật.

Đầu xe lẽ ra không có lưới tản nhiệt vì là xe điện. Tuy nhiên, bZ4X concept lại có 1 khe tảng nhiệt nhỏ hình lục giác mỏng. Đây có thể chỉ là chi tiết trang trí, giúp tăng độ sâu cho thiết kế và làm nổi bật cụm đèn pha và đèn chạy ban ngày LED ở đầu xe.

Toyota bZ4X có nhiều chi tiết điêu khắc phức tạp, giúp tăng độ nhận diện. Trong đó bao gồm phần xẻ rãnh kéo dài từ hốc đèn sương mù lên đường vai và một đường rãnh tương tự ở đuôi xe và chắn bùn sau. Cột C có đường gờ dốc tạo hình sắc cạnh khi quan sát chiếc xe cắt ngang từ bên hông. Nóc xe kết hợp với cánh gió tạo hiệu ứng nối dài từ đầu ra sau.

Sau xe bZ4X sở hữu dải đèn hậu thời trang, kéo dài hết phần đuôi. Các dải đèn LED xếp chồng theo chiều ngang tạo ra nét "tương lai". Dàn mâm lại khá đơn giản với họa tiết hoa mai 5 cánh cách điệu.

2021_kf3_bz4x_interior_high_003-scaled.jpg


Bên trong cabin gây chú ý với 2 màn hình lớn. Một màn hình đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng và 1 màn hình thông tin giải trí cỡ lớn đặt ngang giữa xe. Màn hình cụm đồng hồ được đặt trong hốc mở, tạo cảm giác như xe đua. Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí được dựng lên với nhiều nút điều khiển nhỏ. Bên dưới là núm điều khiển, các chế độ lái và một bảng cảm ứng (touchpad) phát ánh sáng xanh.

Những tiện ích đáng chú ý có thể kể đến cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi/làm mát ghế, các chức năng hỗ trợ lái chủ động, loa JBL...

2021_kf3_bz4x_high_005-scaled-1.jpg


Bị gọi là kẻ bảo thủ trong ngành xe điện, nhưng Toyota vừa chứng minh rằng hãng xe Nhật đã chuẩn bị tất cả cho tương lai và có lộ trình riêng trong chiến lược điện hóa xe ô tô. Chỉ riêng ở buổi họp báo hồi cuối năm 2021, hãng xe Nhật đã công bố 16 mẫu xe điện hoàn toàn mới thuộc các thương hiệu Toyota, Lexus với đủ loại phân khúc: sedan, CUV, SUV, bán tải, xe thể thao, xe sang, xe K-car...

Toyota bZ4X là một trong hàng chục mẫu xe điện được hãng Nhật công bố toàn cầu. Theo hãng xe Nhật, cái tên bZ4X có nhiều ý nghĩa. Trong đó, "bZ" có nghĩa là "beyond zero" (hơn cả số 0 - liên quan đến mức phát thải =0 của xe điện). Còn 4X là tên gọi của xe theo kích cỡ và phân khúc. Toyota cũng đã đăng ký thương hiệu cho cụm từ bZ1X, bZ2X, bZ3X, bZ4X đến bZ5X.

Mẫu xe này là kết quả của sự hợp tác phát triển với Subaru, và nó chạy trên nền tảng e-TNGA dành cho xe điện.

toy_bz4x_2021_prelaunch_hub_brand_img_kv_front34_dynamic_01_1.jpg

toy_bz4x_2021_prelaunch_hub_brand_img_kv_interior_dash.jpg

Theo autocar

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về mẫu CUV điện của Toyota?
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.883
113
K trợ giá cục pin thì ở VN phổ cập xe điện hơi oải.
 
Hạng B2
30/5/16
386
355
63
K trợ giá cục pin thì ở VN phổ cập xe điện hơi oải.
Tính đổi con xăng - điện mà mấy ông bạn xài xe cũng hai ba đời khuyên đừng lấy vì sợ dễ hư cái bình
Giờ xăng lên ầm ầm mới thấy phải dè đừng nghe mấy ổng
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng F
7/8/17
7.816
10.883
113
Tính đổi con xăng - điện mà mấy ông bạn xài xe cũng hai ba đời khuyên đừng lấy vì sợ dễ hư cái bình
Giờ xăng lên ầm ầm mới thấy phải dè đừng nghe mấy ổng
Xe điện muốn bán ở VN thì phải bảo hành cục pin 10 năm may ra ng ta dám mua. Chứ bảo hành 3 5 năm xem như thất bại.