Hạng D
2/12/03
1.895
4.487
113
Vietnam
Đã đến lúc châu Á đón nhận "đặc sản" Kei Car của Nhật Bản?

Trong buổi họp tổng kết tài chính đầu tháng 5 vừa qua, Chủ tịch hãng xe Nhật Bản Suzuki, ông Osamu Suzuki thể hiện niềm tin mạnh mẽ rằng Kei-car sẽ phổ biến ở Châu Á và nhiều nơi trên toàn thế giới trong tương lai, không chỉ duy nhất tại Nhật Bản.
[pagebreak][/pagebreak]
Kei-car là chiếc xe nhỏ phổ biến tại Nhật Bản với đặc trưng kích thước xe và dung tích động cơ nhỏ bé. Kei-car thường được gọi là “Gala-kei”, với chữ “Gala” là viết tắt của chữ Galapagos, một quần đảo của Nhật Bản ở giữa Thái Bình Dương, thể hiện ý nghĩa đặc biệt mẫu xe này là đặc trưng cho phương tiện di chuyển tại đây.

Ông Suzuki nói: “Marti, công ty con của chúng tôi ở Ấn Độ đã sản xuất một triệu xe 1.000 cc và hầu hết những xe này là Wagon R và Alto sử dụng thân xe kei-car. Động cơ 660 cc của Nhật hiện nay có hiệu suất thậm chí còn tốt hơn." "Với kích thước nhỏ, cơ động, Kei-car đặc biệt phù hợp cho thị trường Châu Á với các quốc gia có nhiều đảo nhỏ", chủ tịch Suzuki phát biểu thêm.

Đã đến lúc châu Á đón nhận "đặc sản" Kei Car của Nhật Bản?

Gần đây kei-car đã được bán thử ở Ấn Độ, người dân địa phương rất ngạc nhiên vì hiệu suất cao của kei-car. Chẳng hạn như ở Pakistan khách hàng đã phản hồi rằng dung tích 660 cc là đủ.

Suzuki không phải là nhà sản xuất ô tô Nhật duy nhất nuôi tham vọng phát triển kei-car trên toàn cầu. Tháng trước, Chủ tịch Daihatsu, ông Masanori Mitsui đã có phát biểu: “Chúng tôi hy vọng sẽ quảng bá được những tính năng giá rẻ và tiết kiệm tài nguyên của kei-car ở các thị trường mới nổi.”

Daihatsu vừa công bố lãi kỷ lục trong 4 năm tài chính liên tiếp nhờ vào việc tiêu thụ sản phẩm mạnh mẽ ở thị trường Indonesia và Malaysia.

Đã đến lúc châu Á đón nhận "đặc sản" Kei Car của Nhật Bản?

Daihatsu kei-car Ayla sản xuất tại Indonesia

Cả Suzuki và Daihatsu đều sản xuất những chiếc kei-car tiêu thụ chỉ khoảng 3,3 lít xăng/100 km, tiết kiệm nhiên liệu hơn xe hybrid đắt tiền.

Nhiều quốc gia vùng Đông Nam Á dự định ban hành quy định tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô nghiêm ngặt như ở châu Âu vào năm 2020. Khi đó kei-car có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai không đủ tiền mua xe hybrid.

(theo carnews.befoward.jp - asia.nikkei.com)
 
Hạng B2
10/2/14
184
1.426
93
Vậy chứ về VN thì giá cũng cao ngất thui :(
 
Hạng B1
3/5/14
81
18
28
Quá hây cho một oto tiêu thụ nhiên liệu xem xem một chiếc xe ga 2b
 
Hạng B1
7/7/09
62
3
6
xe em 2.2 mà 5L/100km thì em mua con này làm gì? chạy đường trường thì đuối và ức chế lắm
 
Hạng B2
24/4/08
270
52
28
Đà Nẵng
xe em 2.2 mà 5L/100km thì em mua con này làm gì? chạy đường trường thì đuối và ức chế lắm
Xe bác là xe hybrid hả bác. Nếu mà không phải xe Hybrid mà động cơ 2.2 chỉ hao 5l/100km thì các hãng xe sẽ cử chuyên gia xuống tận nơi để gặp bác đấy ạ. Em làm xe đã 7 năm nay, với động cơ của bác 7-7,5l/100km gọi là thành công lắm rồi,trừ khi xe nổ máy và chạy lao từ đỉnh núi xuống :D
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Xe bác là xe hybrid hả bác. Nếu mà không phải xe Hybrid mà động cơ 2.2 chỉ hao 5l/100km thì các hãng xe sẽ cử chuyên gia xuống tận nơi để gặp bác đấy ạ. Em làm xe đã 7 năm nay, với động cơ của bác 7-7,5l/100km gọi là thành công lắm rồi,trừ khi xe nổ máy và chạy lao từ đỉnh núi xuống :D
Xe 2.2 mà chạy 5l chắc là vừa đi vừa đẩy.
 
  • Like
Reactions: overhaulin