Hạng B2
6/1/15
244
163
43
38
Tây Ninh
chào các bác! đầu tiên em xin trình bày tình trạng xe em. Khi ngừng đề máy, điều hòa oto chỉ có gió và không lạnh dù có đạp ga lên vòng tua máy trên 2000v/p. Nhưng nếu chạy tốc độ càng cao thì độ lạnh tăng lên nhưng lạnh không sâu.
Qua 1 thời gian học hỏi các bác trên diễn dàn, thì biết được xe này bị hư van đuôi lốc. Em liều 1 phen mua van trên trên mạng và đem về cho thợ ở Tây Ninh thay.
Khi chạy tới gara sửa điện lạnh, chủ gara chưa ra, sau 1 hồi thợ kiểm tra thì báo xe em bị lỗi rất nặng cần phải vệ sinh toàn bộ bung taplo. nghe em cũng hơi run. Khi thợ kiểm tra cái van xong và nói vẫn có điện xuống van, nên cái van này không hư. Em nói bác cứ thay cái van đó và thay ga cho em đi. thay xong xe giờ lạnh trở lại dù chạy hay lúc nổ máy không chạy, lượng xăng tiêu thụ cũng giảm. Em vui mừng và chia sẻ nếu bác nào như em cứ mạnh dạn thay .
em gửi hình các bác tham khảo và xin cảm ơn bác "xe chuồng gà" bác bán hàng hyundai ở bình dương...
 

Attachments

Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Thợ họ không hiểu công nghệ của cái block lạnh lắp trên xe bác.Chỉ cần cấp đồng hồ đo áp và coi thông số khi mở lạnh chế độ Ilder là biết rồi .Hên cho bác là xe bác còn bán còn này chứ nhiều dòng xe nó bán nguyên cái block lạnh thôi bác
Em cũng tý bị nhầm mất xèng oan đó bác PN…Số là thay cái van tiết lưu bị lỗi, kêu nhẹ….Sau khi lắp và nạp ga lại các thông số áp suất đều chuẩn, duy có 1 điều thợ to thợ nhỏ ko hiểu tại sao nó không ngắt máy nén lạch cạch như mấy xe kia???? Vậy là họ phán, xe anh bị hư cảm biến hoặc relay ngắt máy nén rồi!!!! Em hỏi nó, không ngắt đc máy nén sao éo đông đá? Nó ko trả lời được, lại bảo máy nén xe anh yếu gòi!!! Cần thay mới!! Em lại hỏi nó, máy nén yếu sao xe lạnh cóng và các áp suất đều đúng tiêu chuẩn??? Lại gãi đầu gãi tai…… Em mới về, ngâm cứu cái Service Manual của xe Sonata này, mới biết nó dùng lọai máy nén Variable Swash Plate, điều khiển được áp suất/lưu lượng đầu ra (nhờ cái van Control ở đuôi máy nén mà bác chủ thay đó). Máy nén kiểu này không có ly hợp điện, nó chạy liên tục và tăng giảm tải theo nhiệt độ môi trường/nhiệt độ cài đặt trong xe….Như vậy máy nén A/C xe em đang chạy tốt, nếu nghe lời họ bới ra chắc tiêu cmn đời rồi!!!!
Hôm thợ thử lên đạp ga vèo vèo 2500rpm mà áp suất đường cao/ thấp áp vẫn vậy…éo hiểu sao? Gãi đầu gãi tai!!! Đo nhiệt độ họng gió cứng ngắc 4.5 độ C, cũng gãi đầu gãi tai!!! Kaka……….:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/10/09
4.938
16.114
113
Tel : 0949999684 .
Em cũng tý bị nhầm mất xèng oan đó bác PN…Số là thay cái van tiết lưu bị lỗi, kêu nhẹ….Sau khi lắp và nạp ga lại các thông số áp suất đều chuẩn, duy có 1 điều thợ to thợ nhỏ ko hiểu tại sao nó không ngắt máy nén lạch cạch như mấy xe kia???? Vậy là họ phán, xe anh bị hư cảm biến hoặc relay ngắt máy nén rồi!!!! Em hỏi nó, không ngắt đc máy nén sao éo đông đá? Nó ko trả lời được, lại bảo máy nén xe anh yếu gòi!!! Cần thay mới!! Em lại hỏi nó, máy nén yếu sao xe lạnh cóng và các áp suất đều đúng tiêu chuẩn??? Lại gãi đầu gãi tai…… Em mới về, ngâm cứu cái Service Manual của xe Sonata này, mới biết nó dùng lọai máy nén Variable Swash Plate, điều khiển được áp suất/lưu lượng đầu ra (nhờ cái van Control ở đuôi máy nén mà bác chủ thay đó). Máy nén kiểu này không có ly hợp điện, nó chạy liên tục và tăng giảm tải theo nhiệt độ môi trường/nhiệt độ cài đặt trong xe….Như vậy máy nén A/C xe em đang chạy tốt, nếu nghe lời họ bới ra chắc tiêu cmn đời rồi!!!!
Hôm thợ thử lên đạp ga vèo vèo 2500rpm mà áp suất đường cao/ thấp áp vẫn vậy…éo hiểu sao? Gãi đầu gãi tai!!! Đo nhiệt độ họng gió cứng ngắc 4.5 độ C, cũng gãi đầu gãi tai!!! Kaka……….:3dcuoi:
:3dcuoi: Móa cái gì cũng biết hết chơn .Ai dám sửa xe anh nữa .Máy nén loại này cần phải bảo trì định kỳ là cân chỉnh ga dầu,thay dầu định kỳ .
 
Hạng B2
6/1/15
244
163
43
38
Tây Ninh
Chúc mừng bác nhá!!! Kaka…..Làm hết bi nhiu vậy??? Van 1tr5, công + ga 500K à?:3dquaytay:
em mua van 1.5tr và lọc gió 70 + ship 100= 1.670 tr. thay van và ga lạnh châm thêm nhớt lốc lạnh, là 700 boa 100. khoảng 2.5tr đó bác. Lúc đầu thợ nói xe em bị rất nặng phải làm lại + vệ sinh toàn bộ (tháo taplo) và thợ kiểm tra thì báo là van bình thường vẫn có điện lên không hỏng. em vẫn kiên quyết là hư cái van đó. nên báo thợ cứ làm theo ý em. mà đó là van control. mà mấy bác thợ cứ nói là solenoid (đó là cảm biến). còn nữa lúc châm nhớt em nói là đổ nhớt cũ ra thay nhớt mới vô. thợ vẫn châm thêm không đổ. còn lọc đều hòa vệ sinh thổi cho sạch mà tay nhớt không, dính trên lọc:(
Nhưng kết quả cuối cùng là máy lạnh giờ đã lạnh lại. ban ngày thì lạnh đều. ban đêm lạnh sâu lắm bác. Làm em thấy vui không là đi toi cái van với tiền công. hihi
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng B2
6/1/15
244
163
43
38
Tây Ninh
hi. mà trình độ thợ chổ em còn hơn chổ bác chuồng gà nhiều, nghe bác kể mà mắc cười. thợ chổ em làm cũng nhanh gọn. cỡ 2.5h là xong. Em định sửa dàn lạnh này lâu lắm rồi. mà suy nghĩ + với biết nó bị hư gì. không thì bỏ tiền sửa có khi không được lại bực thêm. tại em yêu xe với hơi khó tính. nêu mua về không biết có hư đó không, thợ có biết thay không ??? liều quá làm đại. hên là được. em thấy diễn đàn này có nhiều cái hay. anh em nào có gì hay lên chia sẻ.