Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Kể từ năm 2016, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã mở 30 cuộc điều tra về các vụ tai nạn của Tesla, 10 trong số đó ghi nhận trường hợp tử vong. Trong đó, hệ thống hỗ trợ lái Autopilot bị nghi ngờ được kích hoạt trong quá trình lái xe.

Đa số các vụ tai nạn bị điều tra của Tesla đều liên quan tới hệ thống tự lái Autopilot


NHTSA đã công bố danh sách các cuộc điều tra tai nạn ô tô liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái xe của Tesla cho Reuters. Truyền thông Mỹ đã liên lạc với NHTSA và Tesla để chờ phản hồi nhưng hãng xe có trụ sở tại California đã đóng cửa bộ phận báo chí của mình từ năm 2020.

Theo đó, trong số 30 cuộc điều tra về các vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla, có 10 vụ ghi nhận ca tử vong. Chỉ có 3 trong số 30 vụ bác bỏ liên quan đến hệ thống Autopilot. Chỉ riêng từ tháng Ba năm nay, NHTSA đã mở 8 cuộc điều tra về Tesla.

Đa số các vụ tai nạn bị điều tra của Tesla đều liên quan tới hệ thống tự lái Autopilot

Tesla Model S đời 2019 đâm sầm vào một gốc cây ở ngoại ô Texas (Mỹ), khiến 2 người trên xe thiệt mạng hôm 17/4/2021

Ủy ban An toàn Giao thông vận tải Quốc gia (NTSB) chỉ trích Tesla không thực hiện các biện pháp bảo vệ hiệu quả cho hệ thống Autopilot. Theo đó, hệ thống này cho phép người dùng lái xe rảnh tay trong thời gian dài mà không cần tương tác với vô lăng. Hơn thế, các chuyên gia của Consumer Reports đã thực hiện thử nghiệm cho thấy Autopilot có thể bị đánh lừa khi không có ai ngồi ở ghế lái mà xe vẫn chạy bình thường.

Đa số các vụ tai nạn bị điều tra của Tesla đều liên quan tới hệ thống tự lái Autopilot

Tesla Model Y dễ dàng bị đánh lừa bằng một thủ thuật nhỏ

Nguyên nhân đến từ hệ thống giám sát người lái trên xe Tesla chưa thực sự hiệu quả khiến nó gần như không phát hiện ra bất kỳ bất thường nào từ vị trí ghế lái. Đối với BMW, Ford, GM, Subaru và những hãng khác sử dụng hệ thống dựa trên camera có thể theo dõi chuyển động của mắt và/hoặc vị trí đầu của người lái xe để đảm bảo rằng họ đang nhìn đường. Tesla cũng chịu trách nhiệm cho việc truyền đạt sai về việc Autopilot chỉ kích hoạt khi có người ngồi sau vô lăng.

Đa số các vụ tai nạn bị điều tra của Tesla đều liên quan tới hệ thống tự lái Autopilot


Điều này khiến những người ủng hộ an toàn thấy rằng cần phải nhanh chóng có các giải pháp thích hợp để kết hợp tự động lái và kiểm soát hành trình tương thích, đảm bảo người lái xe có mặt và có sự quan sát đường, tránh sự lạm dụng hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động khiến người lái thực sự xao nhãng việc nhìn đường, dẫn tới những tai nạn không mong muốn.

Không thể phủ nhận Tesla đã mang đến một cuộc cách mạng xe điện nổi bật nhưng dường như họ cũng đang biến khách hàng của mình thành những “kỹ sư” bất đắc dĩ để phát triển phần mềm Autopilot này. Tesla sẽ cần phải làm tốt hơn nếu không muốn tụt lại so với những nhà sản xuất ô tô truyền thống khác.

 
  • Angry
Reactions: xuanlong1966
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Rõ ràng đây là lỗi người lái khi cố tình để chiếc xe tự định đoạt sinh mạng của mình. Nhưng sai lầm của Tesla là khi đặt tên nó là Autopilot để người ta tự "thẩm du" nó tự động lái hoàn toàn.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Rõ ràng đây là lỗi người lái khi cố tình để chiếc xe tự định đoạt sinh mạng của mình. Nhưng sai lầm của Tesla là khi đặt tên nó là Autopilot để người ta tự "thẩm du" nó tự động lái hoàn toàn.
Haha...ngay cái chữ Pilot lại càng khiến các Bố Tài khoái thẩm du, cứ nghĩ mình đang bay. Mà bay trên trời thì Auto OK chứ còn dưới đất...hic... Robot của Nasa còn thua toàn tập ...!
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Tự bản thân cầm lái mà còn thấy chưa chắc ăn, vậy mà mấy ông này dám giao cho cái xe nó tự xử luôn mới ghê.

Mà nghĩ sao lại đặt tên là "Autopilot" nhỉ? Đọc nghe "kêu" quá trời, hèn chi...
 
Hạng B2
18/5/16
247
289
63
42
Cũng đơn giản dễ hiểu thôi mà!! Hiện trên thị trường chỉ mỗi Tesla là hãng xe áp dụng hệ thống tự lái trên tất cả các xe của hãng. Việc áp dụng hỗ trợ lái trên xe càng nhiều thì khi tai nạn xác suất liên quan tới tự lái sẽ càng cao.
Cũng như việc giá trị cốt lõi của Toy là ko có gì để hỏng, thì làm sao xe có thể hỏng được. Việc ko áp dụng tính năng tự lái trên xe thì làm sao khi tai nạn lại liên quan tới tính năng tự lái được.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Tự bản thân cầm lái mà còn thấy chưa chắc ăn, vậy mà mấy ông này dám giao cho cái xe nó tự xử luôn mới ghê.

Mà nghĩ sao lại đặt tên là "Autopilot" nhỉ? Đọc nghe "kêu" quá trời, hèn chi...
Thì mới có vụ 2 Bác tài già mà ngu ở Mỹ, chắc mới mua Tesla nên tinh tướng khoe Autopilot...khổ là nó phải thấy rõ vạch kẻ mới biết giữ lái, 2 Bác gặp ngay khúc cua vạch lờ và mờ nên nó nhầm vạch lề là tim đường thế là nó Autopilot...cắm đầu vào cây... 2 Bác Autopilot xuống gặp Diêm Vương...nghe Mạng XH đồn kiếp sau sẽ được làm Robot NASA cho tha hồ tự lái...
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
Cũng đơn giản dễ hiểu thôi mà!! Hiện trên thị trường chỉ mỗi Tesla là hãng xe áp dụng hệ thống tự lái trên tất cả các xe của hãng. Việc áp dụng hỗ trợ lái trên xe càng nhiều thì khi tai nạn xác suất liên quan tới tự lái sẽ càng cao.
Cũng như việc giá trị cốt lõi của Toy là ko có gì để hỏng, thì làm sao xe có thể hỏng được. Việc ko áp dụng tính năng tự lái trên xe thì làm sao khi tai nạn lại liên quan tới tính năng tự lái được.
Những hãng khác ko phải họ ko có hệ thống như Tesla mà họ chưa cho phép áp dụng vì lí do an toàn. Chả có cái tự lái nào đánh giá tốt mọi yếu tố nguy hiểm hơn so với con người cả
 
Hạng B1
12/9/19
96
40
28
35
Nhiều cái em thấy tụi tesla này nổ lắm cơ, làm k/h mua xe cũng ảo tưởng sức mạnh
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bởi thế có 1 thực tế là xe càng hiện đại thì kỹ năng và phản xạ cơ bản càng kém.
Các kỹ năng cơ bản bao gồm nhìn kính, định khoảng cách trước sau, thường xuyên quan sát định vị xe xung quanh, ước lượng tốc độ..vv.. Ngày nay, xe hiện đại đều đưa lên MH nhờ các cảm biến và camera. Thậm chí còn auto parking hay backup...
Câu hỏi là 1 Người bắt đầu lái và quen lái 1 chiếc hiện đại bỏ ra có thể lái ngon lành 1 chiếc chỉ có cơ bản. Câu trả lời là hầu như không thể. Chiều ngược lại thì có.
Với cái nhà hay các tiện nghi khác thì được. Lái xe trên đường với khối sắt thép 2T ở tốc độ 100km/h xung quanh đầy xe thì không thể giao phó tính mạng cho công nghệ (Bản chất nó vẫn là điện-điện tử, là automation dựa trên CPU xử lý các Signals và Interface), việc nó chết hay lỗi là rất dễ xảy ra....