Chủ đề tương tự
Rõ ràng đây là lỗi người lái khi cố tình để chiếc xe tự định đoạt sinh mạng của mình. Nhưng sai lầm của Tesla là khi đặt tên nó là Autopilot để người ta tự "thẩm du" nó tự động lái hoàn toàn.
Haha...ngay cái chữ Pilot lại càng khiến các Bố Tài khoái thẩm du, cứ nghĩ mình đang bay. Mà bay trên trời thì Auto OK chứ còn dưới đất...hic... Robot của Nasa còn thua toàn tập ...!Rõ ràng đây là lỗi người lái khi cố tình để chiếc xe tự định đoạt sinh mạng của mình. Nhưng sai lầm của Tesla là khi đặt tên nó là Autopilot để người ta tự "thẩm du" nó tự động lái hoàn toàn.
Cũng đơn giản dễ hiểu thôi mà!! Hiện trên thị trường chỉ mỗi Tesla là hãng xe áp dụng hệ thống tự lái trên tất cả các xe của hãng. Việc áp dụng hỗ trợ lái trên xe càng nhiều thì khi tai nạn xác suất liên quan tới tự lái sẽ càng cao.
Cũng như việc giá trị cốt lõi của Toy là ko có gì để hỏng, thì làm sao xe có thể hỏng được. Việc ko áp dụng tính năng tự lái trên xe thì làm sao khi tai nạn lại liên quan tới tính năng tự lái được.
Cũng như việc giá trị cốt lõi của Toy là ko có gì để hỏng, thì làm sao xe có thể hỏng được. Việc ko áp dụng tính năng tự lái trên xe thì làm sao khi tai nạn lại liên quan tới tính năng tự lái được.
Thì mới có vụ 2 Bác tài già mà ngu ở Mỹ, chắc mới mua Tesla nên tinh tướng khoe Autopilot...khổ là nó phải thấy rõ vạch kẻ mới biết giữ lái, 2 Bác gặp ngay khúc cua vạch lờ và mờ nên nó nhầm vạch lề là tim đường thế là nó Autopilot...cắm đầu vào cây... 2 Bác Autopilot xuống gặp Diêm Vương...nghe Mạng XH đồn kiếp sau sẽ được làm Robot NASA cho tha hồ tự lái...Tự bản thân cầm lái mà còn thấy chưa chắc ăn, vậy mà mấy ông này dám giao cho cái xe nó tự xử luôn mới ghê.
Mà nghĩ sao lại đặt tên là "Autopilot" nhỉ? Đọc nghe "kêu" quá trời, hèn chi...
Những hãng khác ko phải họ ko có hệ thống như Tesla mà họ chưa cho phép áp dụng vì lí do an toàn. Chả có cái tự lái nào đánh giá tốt mọi yếu tố nguy hiểm hơn so với con người cảCũng đơn giản dễ hiểu thôi mà!! Hiện trên thị trường chỉ mỗi Tesla là hãng xe áp dụng hệ thống tự lái trên tất cả các xe của hãng. Việc áp dụng hỗ trợ lái trên xe càng nhiều thì khi tai nạn xác suất liên quan tới tự lái sẽ càng cao.
Cũng như việc giá trị cốt lõi của Toy là ko có gì để hỏng, thì làm sao xe có thể hỏng được. Việc ko áp dụng tính năng tự lái trên xe thì làm sao khi tai nạn lại liên quan tới tính năng tự lái được.
Bởi thế có 1 thực tế là xe càng hiện đại thì kỹ năng và phản xạ cơ bản càng kém.
Các kỹ năng cơ bản bao gồm nhìn kính, định khoảng cách trước sau, thường xuyên quan sát định vị xe xung quanh, ước lượng tốc độ..vv.. Ngày nay, xe hiện đại đều đưa lên MH nhờ các cảm biến và camera. Thậm chí còn auto parking hay backup...
Câu hỏi là 1 Người bắt đầu lái và quen lái 1 chiếc hiện đại bỏ ra có thể lái ngon lành 1 chiếc chỉ có cơ bản. Câu trả lời là hầu như không thể. Chiều ngược lại thì có.
Với cái nhà hay các tiện nghi khác thì được. Lái xe trên đường với khối sắt thép 2T ở tốc độ 100km/h xung quanh đầy xe thì không thể giao phó tính mạng cho công nghệ (Bản chất nó vẫn là điện-điện tử, là automation dựa trên CPU xử lý các Signals và Interface), việc nó chết hay lỗi là rất dễ xảy ra....
Các kỹ năng cơ bản bao gồm nhìn kính, định khoảng cách trước sau, thường xuyên quan sát định vị xe xung quanh, ước lượng tốc độ..vv.. Ngày nay, xe hiện đại đều đưa lên MH nhờ các cảm biến và camera. Thậm chí còn auto parking hay backup...
Câu hỏi là 1 Người bắt đầu lái và quen lái 1 chiếc hiện đại bỏ ra có thể lái ngon lành 1 chiếc chỉ có cơ bản. Câu trả lời là hầu như không thể. Chiều ngược lại thì có.
Với cái nhà hay các tiện nghi khác thì được. Lái xe trên đường với khối sắt thép 2T ở tốc độ 100km/h xung quanh đầy xe thì không thể giao phó tính mạng cho công nghệ (Bản chất nó vẫn là điện-điện tử, là automation dựa trên CPU xử lý các Signals và Interface), việc nó chết hay lỗi là rất dễ xảy ra....