Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
72385E88F253442192A26E5E4C85ACAA.jpg
Năm 2012 ngoài sự kiện kỷ niệm OS 10 năm cũng là năm đánh dấu cho sự hợp tác 5 năm giữa Otosaigon và Mercedes-Benz Việt Nam. Chuyên mục diễn đàn Mercedes-Benz trên OS trở thành một trong những kênh thông tin giới thiệu các dòng xe sang trọng của Mercdes-Benz, cầu nối liên quan đến dịch vụ, góp ý, phản ánh từ các thành viên MBFC là khách hàng đang sử dụng xe Mercedes-Benz. Các thành viên MBFC đánh giá MBV rất cao trong việc phản hồi, hỗ trợ dịch vụ và đặc biệt MBV đã luôn đồng hành tài trợ các chương trình Caravan của chi hội MBFC trong những năm vừa qua, phần nào đóng góp cho sự thành công trong hoạt động chi hội MBFC trên OS.
[pagebreak]
[pagebreak][pagebreak]
4270F12F120242EBBECC16CF4FCF12EB.jpg
Ông Michael Behrens Tổng giám đốc và ông Dirk Adelmann Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Mercedes-Benz Việt Nam
Theo lời mời của Ban giám đốc Mercedes Benz Việt Nam (MBV), vào cuối tuần vừa qua, đại diện BĐH OS, chi hội MBFC đã có cơ hội thăm quan dây chuyền lắp ráp xe Mercedes-Benz tại Việt Nam, lái thử GLK hoàn toàn mới trên dốc cao và họp mặt thân mật cùng Ban Giám Đốc MBV.

Nhân dịp buổi họp mặt thân mật cùng Ban giám đốc MBV, diễn đàn OS cũng đã tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến để trở thành cầu nối giữa các khách hàng, những người đam mê xe Mercedes-Benz có cơ hội đặt các câu hỏi liên quan đến sản phảm, dịch vụ của MBV.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
04D3AA6AD99C4720A07B9B5332C9494A.jpg
1/E300 Elegance:
-Mercedes-Benz VN có dự định giới thiệu A-Class và B-Class cho thị trường Việt Nam hay không?

-Hiện nay chúng tôi đang phân tích liệu có khả thi để ra mắt mẫu xe A Class hoàn toàn mới cho thị trường Việt Nam hay không, và nếu được thị trường đón nhận thì giá bán có thể bằng giá C-Class (C200). Đối với dòng B-Class, cho đến nay chúng tôi không có kế hoạch bởi giá sẽ khá cao..

2/trumxeoto
-Khi nào MBV có chế độ bảo hành như Porsche 4 năm và có thể gia hạn lên 10 năm?

3/mb_fan
-Khi nào MBV bán extended warranty? Có thể có nhiều mức khác nhau, phù hợp cho người đi nhiều, người đi ít :
-5 năm 80k km, 5 năm 70k km, 5 năm 100k km
-6 năm 80k km, 6 năm 100k km, 6 năm 120k km

-Chính sách bảo hành toàn cầu của Mercedes-Benz là 2 năm và không giới hạn số km. Tùy thuộc vào một số trường hợp và điều kiện cụ thể, chúng tôi có thể cung cấp các chương trình dịch vụ đặc biệt. Nhưng chúng tôi có bảo hành thiện chí cho những chiếc xe với lịch sử tốt về dịch vụ và lịch trình bảo trì,bảo dưỡng. Chúng tôi cũng sẽ xem xét để đưa ra các chương trình bảo hành gia hạn nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng.>

Theo báo cáo khảo sát mới nhất của J.D. Power về mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ hậu mãi của các công ty ô tô tại Việt Nam thì Mercedes-Benz Việt Nam đứng thứ hai và có khoảng cách rất sát với người đứng đầu, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc. Đánh giá về chất lượng từ các khách hàng đang sử dụng xe Mercedes sau vài năm sử dụng hoặc mới sử dụng thì các vấn đề trục trặc hay lỗi được đánh giá có số điểm tốt và trên trung bình..
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
52A8C1AACC2B4C0EAD41D9C674298684.jpg


621D8D12CD174C2F9474AD94F41E02FE.jpg

Ban giám đốc MBV
4/Bill2007:
Em góp ý về việc thanh toán tại Haxaco. Không hiểu thế nào mà giờ này bên Haxaco vẫn chưa thanh toán bằng thẻ (credit or debit) được trong khi chi phí sửa chữa lại nhiều, lúc nào cũng phải ôm tiền mặt theo, bất tiện vô cùng. Em không biết các dealer khác thế nào chứ Haxaco phải khắc phục cái này thôi!

-Có vẻ như Haxaco biết rằng bạn sẽ hỏi câu hỏi này, do đó họ đã cho lắp đặt máy thanh toán thẻ vào tuần trước. Bây giờ bạn có thể thoải mái sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn, và hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng MercedesCard để tận hưởng giảm giá đặc biệt cho các phụ kiện và bộ sưu tập của chúng tôi.


D981436C5F7E4BDAA711BA1F2908E0F1.jpg

New Mercedes-Benz GLK
5/PhamNgoc:
Đối với phiên bản GLK2013, đề nghị MBV bổ sung thêm nội thất màu sáng như vàng kem nhằm đa dạng sản phẩm.

-Phiên bản GLK hoàn toàn mới được xem là “cháy hàng” sau khi chính thức giới thiệu trên thị trường thế giới, vì lý do đó đã có một số giới hạn chọn lựa cho khách hàng. Tuy nhiên trong thời gian tới sẽ có nội thất màu be cho GLK.

6-Sup
MBV nên tính lại giá vật tư, lời ít thôi. Đồng ý giá phải đủ sức gánh nhiều chi phí nhưng đã là thương hiệu lớn, ai cũng muốn vào service chính hãng, nhưng hễ cứ vào cầm báo giá là lại đi ra ….

- Đối với tất cả các câu hỏi về các phụ tùng, chúng tôi muốn chia sẻ chính sách về phụ tùng của chúng tôi trước hết tập trung vào chất lượng, tiếp đó là an toàn và giá cả chỉ là yếu tố cuối cùng. Công ty MBV hay đại lý MBV tại Việt Nam được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế và hoạt động doanh nghiệp theo đúng luật pháp Việt Nam trong việc kê khai nhập khẩu linh kiện phụ tùng, ngoài ra chúng tôi phải có trách nhiệm đối với các chính sách quy định vế thuế của nhà nước và có trách nhiệm đối với nhân viên của chúng tôi. Nhưng tôi có thể nói rằng giá của chúng tôi là cạnh tranh nếu so với các sản phẩm chính hãng cùng phân khúc.
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
B1A653B5BE4A425B9ED4C864360B2983.jpg

Patrick Schwind - Giám Đốc kỹ thuật MBV
7-HDC200
Em có ý kiến như sau:
- Tăng thời hạn bảo hành lên ít nhất 3 năm hoặc 100k km như mấy hãng khác. Cho thêm option extended warranty. (xem phần trả lời câu số 03)


- Có chính sách giảm giá thành spare part, đặc biệt là mấy món hay bị mất cắp lại: Gương, lo go...ect để cho khổ chủ bớt phải xót ruột. Em bị mất cái chữ BLUE EFFICIENCY bên hông 2 lần rồi. Mặc dù bên ngoài nó offer giá có 200k nhưng em kiên quyết ko mua mà vào hãng mua mất hết 2 chai tổng cộng.

-Tại sao có sự chênh lệnh về giá phù tùng và nhân công giữa hai đại lý VietnamStar và Haxaco?

- Cấu trúc giá cho phụ tùng Mercedes-Benz là như nhau cho tất cả các linh kiện và không dễ để chúng tôi thay đổi quy trình khi đưa ra những ngoại lệ cho phụ tùng mất cắp. Thành thật mà nói, việc mất cắp linh kiện không phải là phổ biến trên nhiều thị trường, ở những nước khác bạn có thể không bị mất cắp phụ tùng mà bị mất cả chiếc xe do đó chúng tôi không có chính sách riêng cho phụ tùng bị mất cắp, nhưng chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này..

-Về chính sách giá phụ tùng thì không có sự khác biệt giữa các đại lý của MBV, về chi phí nhân công thì có sự khác biệt tùy theo mỗi đại lý khi họ đầu tư nhà xưởng và dịch vụ. Điều này cũng sẽ tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đại lý của chúng tôi, và cuối cùng bạn sẽ là người có lợi bởi vì họ phải cố gắng phục vụ để bạn đến với họ.


8-vanquan1310

-Nhiều dealer ở Tp hcm mà mỗi dealer lại cho ra một chất lượng dịch vụ có khi rất khác nhau. Nên chăng hãng có một tiêu chuẩn chất lượng chung cho các dealer cũng như thống nhất các tiêu chuẩn về phụ tùng, nguyên vật liệu sửa chữa, chất liệu sơn, qui trình sơn ?

-Thứ hai là về phụ tùng thì thời gian chờ hàng quá lâu, có món nói phải nhập từ Đức và vậy là chờ cả tháng. Chắc chắn là rất hiếm người có thể chờ được trong khi các gara ngoài có chính sách nhập hàng linh động sẽ làm nhanh hơn rất nhiều lần. Vì sao hãng không thể trữ hàng dự phòng để thay thế ngay khi có sự cố nhiều hơn vì thực tế xe nào cũng hư, bộ phận nào rồi cũng phải hư nên đâu có sợ nhập về lo không bán được.

-Thứ ba là giá, cái này ai cũng nói nhưng theo em để ý thì chỉ một số cao còn một số thì là chấp nhận được, ví dụ như khi em đi xin báo giá, nếu hãng báo 10 tr, gara báo 7tr thì em chấp nhận làm tại hãng vì chất lượng đảm bảo hơn nhưng có một số món thì chênh lệch nhiều, hãng báo 10tr gara thì báo 3 tr vậy thì em phải ra gara thôi. Em nghĩ là không nên có sự chênh lệch về tỉ lệ đặt giá cho phụ tùng khác nhau mà nên thống nhất vậy thì chủ xe sẽ không còn lăn tăn thắc mắc nữa.
Em là fan của mer nên có vài lời góp ý chân tình!

- Liên quan đến đề thời gian chờ đợi đặt hàng phụ tùng thay thế, hiện nay chúng tôi lắp ráp các dòng xe E-Class, C-Class và GLK tại Việt Nam vì thế chúng tôi đều có rất nhiều các phù tùng thay thế, đối với các dòng xe khác, lượng phụ tùng dự trữ sẽ ít hơn..Ngoài ra, còn có rất nhiều xe ô tô Mercedes-Benz trên thị trường không được nhập khẩu hoặc phân phối bởi các đại lý được ủy quyền của chúng tôi, vì thế không dễ dự báo nhu cầu phụ tùng và chúng tôi cũng cần thời gian để đặt các phụ tùng chính hãng cho các mẫu xe này. Chúng tôi cam kết thời gian chờ của khách hàng sẽ từ 7-10 ngày nếu các phụ tùng có sẵn trong hệ thống của chúng tôi. Chúng tôi cũng có kế hoạch lưu kho tùy theo tình hình thực tế của thị trường.

-Tôi có thể đảm bảo rằng giá cả và chất lượng của các phụ tùng đều giống nhau trong toàn hệ thống đại lý của chúng tôi. Riêng về dịch vụ làm đồng và sơn, chúng tôi đang làm việc về các tiêu chuẩn dịch vụ đồng sơn, và sẽ có một xưởng dịch vụ chuyên nghiệp về đồng sơn đi vào hoạt động trong tương lai gần.


9-LoveBMW:
Sao mercedes Việt Nam không trang bị dvd, camera lùi, âm thanh HK là tiêu chuẩn hoặc ít ra là option cho tất cả các dòng xe? Mer là xe sang mà lại ko co những option này làm giảm giá trị, dù là những option này làm tăng giá xe lên 1 ít.

-Trước khi trả lời câu hỏi của bạn thì tôi đề nghị bạn nên thay đổi nickname :D

-Để trả lời câu hỏi của bạn, có, chúng tôi có DVD, Camera hỗ trợ lùi xe và hệ thống âm thanh Harman / kardon trong một số dòng xe như E300 AMG,và sắp tới có thể là C300 AMG.

61E56BA4EB854CCE97171DD2518449EB.jpg

Ban giám đốc MBV lắng nghe các ý kiến và phản ánh của đại diện MBFC
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
CDDF101B9DB24549825601572DFEBE06.jpg
10-SoHetXang:
Tại Malaysia, MB đã cung cấp dịch vụ tài chính với mực lãi suất rất thấp (dưới 1% năm). Khi nào MBV sẽ cung cấp cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng mua xe?

<span style=""color: #0000ff;"">- Ở Thái Lan hay Malaysia, chúng tôi có Ngân hàng Mercedes-Benz hoạt động như một công ty độc lập. Do Việt Nam chưa có dịch vụ Ngân hàng Mercedes-Benz vì thế chúng tôi hợp tác với một ngân hàng trong nước. Trong tháng Bảy vừa qua, chúng tôi đã có chương trình hợp tác để cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng với lãi suất 0% trong 6 tháng.</span>


11-HTNK:
Hầu hết ý kiến cần các bác đều nêu hết ,em có một ý kiến nhỏ :
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nên có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho những người đang sỡ hữu xe Mer hay MBFC trên OS muốn đổi (từ C sang E,GLK lên ML ... ) hoặc mua mới xe của hãng chẳng hạn,để họ thấy có những ưu đãi thật sự khi đã là Fan Club of Mer thế thì mới mong các thành viên mãi là Fan cuồng của Mercedes và không chuyển qua đối thủ BMW chứ.

<span style=""color: #0000ff;"">-Đây là câu hỏi mà chúng tôi mong đợi, rất cám ơn “tình yêu” của bạn với thương hiệu Mercedes-Benz. Trên thế giới cũng có rất nhiều câu lạc bộ lớn của những người sử dụng xe Mercedes-Benz và họ là những câu lạc bộ có tổ chức tốt, các thành viên của họ cũng đã nhận một số hỗ trợ đặc biệt từ Mercedes-Benz. Chúng tôi cũng hy vọng chi hội MBFC Việt Nam phát triển lớn mạnh hơn với sự đóng góp của các bạn và chúng ta sẽ cùng hợp tác để MBV có những chính sách đặc biệt đáp ứng các đề xuất của các bạn. </span>

05886B023C7B4CBBB1E8226E1470EF71.jpg
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
12- Vove:

Mình mua chiếc E-300 đã 3 năm nay nhưng có nhiều chi tiết sử dụng vẫn chưa biết hết . Đặc biệt những cảnh báo an toàn cho xe và cho người sử dụng . Mình không hiểu sao một hãng xe lớn như Mercedes- Benz lại vi phạm luật pháp Việt nam và hờ hững với quyền lợi người dùng như vậy ? Mình cho răng dù có giỏi tiếng Anh thì cũng không thể hiểu được như tiếng mẹ đẻ và do vậy , có nhiều vấn đề cần thiết phải được hiểu căn kẽ bằng cách dịch ra tiếng Việt . Mercedes-Benz cần tôn trọng khách hàng , tôn trọng luật pháp sở tại , cần thể hiện tính nhân văn trong văn hóa kinh doanh bằng cách dịch mọi tài liệu liên quan đến các sản phẩm ra tiếng Việt một cách chuẩn xác. Một bịch tăm bán ra theo qui định vẫn phải có chú giải bằng tiếng Việt . Một chiếc xe vận hành trên đường có thể tự gây tai nạn cho mình và cho người khác . Nếu có vấn đề tranh tụng tại tòa không lẽ đưa tài liệu theo xe bằng tiếng Anh ra thuyết trình với tòa án ?

-Cảm ơn bạn rất nhiều vì thông tin phản hồi của bạn, chúng tôi đã và đang làm việc về vấn đề này. Hiện nay, bạn có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm được đăng trên website của chúng tôi. Bạn có thể tải về tài liệu hướng dẫn cho xe C-Class. E-Class sẽ được đưa lên sớm trong thời gian tới và GLK đang trong quá trình hoàn tất.


13/Fleur
-Mercedes-Benz Việt Nam có kế hoạch gì trong 2013 để hỗ trợ người tiêu dùng khi mua xe trong thời điểm chính sách thuế và lệ phí thay đổi liên tục như hiện nay?

-Sự xuất hiện của dòng xe S-Class nhiều hơn các dòng xe phổ thông như C và E-Class ở các thành phố lớn như Hồ CHí Minh, Hà Nội, vậy MBV có kế hoạch lắp ráp dòng xe S tại VN hay không với lợi xe cao cấp có giá thành rẻ?

-Chúng tôi không chờ đợi cho đến năm 2013, ngay bây giờ chúng tôi cung cấp hỗ trợ cho bạn để mua xe ô tô Mercedes-Benz. Bạn và tôi, chúng ta không hy vọng thuế và phí sẽ cao hơn nhưng chúng tôi vẫn nên và vẫn sẽ cân nhắc những chương trình phù hợp để hỗ trợ khách hàng. Bạn có thể chắc chắn rằng, nếu thuế tiếp tục tăng lên, tất cả các nhà sản xuất xe hơi sẽ phản ứng.
-Chúng tôi có phân tích kế hoạch lắp ráp S-Class cho thị trường Việt Nam, tuy nhiên vẫn chưa chính thức quyết định. Tôi chỉ có thể nói nếu S-Class được lắp ráp ở Việt Nam thì khó có đối thủ cùng phân khúc có thể cạnh tranh về giá và các trang bị. Chắc chắn giá sẽ thấp hơn so với việc nhập khẩu nguyên chiếc.

5683A09083F54B65847FB8C5554B501A.jpg

Mercedes-Benz S-Class đang được MBV xem xét lắp ráp tại Việt Nam
 
tan confirmed
Hạng B2
6/9/05
207
7.507
93
Cám ơn bác Lơ
Hầu hết các câu hỏi đã được gải đáp.

Về chiếc A class, nhớ năm 2007-08 gì đó MBV có đem giới thiệu ở autoshow TPHCM, giá chào bán lúc đó khoảng >30k euro - rất cao cho một chiếc xe 'nhìn không sang trọng lắm' nên chắc không được đón nhận.
Có thể gu của thị trường bây giờ có thay đổi?
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Sapuwa cũng của Đức hả các bác, em tưởng phải Lavie hay Aquafina gì chứ nhỉ
 
Hạng D
27/10/07
1.154
16
38
Mer phai lap cua hit tu donh cho dong E thoi. Se sang ma dong cua hoi nhe la phai mo ra dong lai