Ducati Việt Nam chính thức ra mắt và bàn giao siêu phẩm Superleggera V4 với số thứ tự 405/500 cho doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa). Siêu mô tô nhà Ducati có giá bán tại Việt Nam gần 6 tỷ đồng.
Đối với Ducati, Superleggera V4 - phiên bản giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới và được đánh số riêng - đại diện cho đỉnh cao của kỹ thuật, sự đổi mới, chú ý đến từng chi tiết và sự quan tâm của khách hàng. Superleggera V4 mang đậm chất của một chiếc sport bike thuần tuý chính vì mẫu xe này được thiết kế và phát triển để đạt được hiệu suất tối đa trên đường đua nhưng vẫn đảm bảo độ thân thiện với người lái trên đường trường.
Bộ cánh khí động học bố trí trên dàn áo được làm từ sợi carbon siêu nhẹ, có nguồn gốc từ mẫu xe Desmosedici GP16 (MotoGP) đảm bảo lực ép xuống mặt đường lên đến 50kg ở vận tốc 270 km/h, nhiều hơn 20kg so với lực tạo ra bởi cánh trên mẫu Ducati Panigale V4 và V4 R. Cánh gió làm từ sợi carbon cũng góp phần tạo nên vẻ ngoài thể thao hơn cho siêu mô tô. Dàn áo của Ducati Superleggera V4 được sơn tem đấu tương tự mẫu Desmosecidi.
Trái tim của siêu mô tô là động cơ Desmosedici Stradale R V4 998cc dựa trên mẫu V4 R nhưng sở hữu nồi khô STM cùng các chi tiết titan, do đó khối động này nhẹ hơn tới 2.8kg so với động cơ V4 1.103cc của những chiếc Panigale V4. Công suất tối đa đạt 234 mã lực tại 15.250 vòng/phút và momen xoắn cực đại 116Nm tại 11.750 vòng/phút. Nếu lắp thêm cụm ống xả đua full-system của Akrapovič, con số này sẽ tăng lên 234 mã lực.
Nhờ vào sử dụng sợi carbon, titan và các thành phần gia công từ nhôm nguyên khối, Superleggera V4 có trọng lượng khô chỉ 159 kg (nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4), tỷ lệ công suất / trọng lượng đạt là 1.41 hp / kg - một con số kỷ lục đối với một chiếc xe moto phân khối lớn thương mại. Hiệu quả khí động học ưu việt, hệ thống treo được thiết lập đặc biệt và tỷ lệ công suất / trọng lượng kỷ lục đảm bảo sự ổn định vượt trội khi tăng tốc và khả năng vào cua nhanh chưa từng có.
Các trang bị khác chỉ có trên Superleggera V4 bao gồm hệ thống treo Öhlins NPX25/30 siêu nhẹ với phuộc điều áp, chân phuộc CNC. Hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh Stylema® R. Phuộc sau là loại Ohlins TTX36 lo xo titanium. Chỉ riêng hệ thống treo này cũng nhẹ hơn 600g so với loại trên Panigale V4R.
Các thông số hoạt động cho mỗi điều khiển được liên kết theo mặc định với ba Chế độ lái được lập trình lại (Race A, Race B và Sport). Ngoài ra - lần đầu tiên - có năm Chế độ lái bổ sung có thể được cá nhân hóa với các tuỳ chỉnh đặc trưng của người lái. Người lái có thể theo dõi thời gian vòng đua thông qua Bộ hẹn giờ vòng chạy được nâng cấp có thể ghi lại tọa độ vạch đích và thời gian trung gian cho năm vòng đua khác nhau. Sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết còn thể hiện rõ ở nắp tản nhiệt bằng nhôm phôi và chìa khóa chuyên dụng đính kèm tấm nhôm có khắc số thứ tự của chiếc xe.
Mẫu xe Superleggera V4 sẽ được trưng bày tại showroom Ducati Hồ Chí Minh trong vài tuần tới trước khi được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh chuyển nơi trưng bày. Vì vậy, suốt thời gian này, các biker có thể đến để chiêm ngưỡng siêu phẩm Superleggera V4.
Một số hình ảnh thêm về siêu mô tô Ducati Superleggera V4: