Bác nói đúng, có sửa/ cải tiến còn hơn không. Sau khi đã xóa bỏ bớt một phần con lươn phân cách bất hợp lý thì con đường giờ đây đã thông thoáng, rộng rãi hơn rất nhiều cho 2B lưu thông.
Cũng mừng là biết khắc phục sai lầm. Nhưng chi phí thì ngân sách chi.

Rộng thenh thang nhỉ.
Tại zì VN mình xe 2b gắn máy nhìu quá, mà xe 2b gm lại là xe cơ giới, xe cơ giới thì ko đc đi chung làn với xe thô sơ.
Bất cập của GT VN là do luật của mình, cho nên lúc thiết kế đường thì phải có làn cho xe thô sơ chứ ko có thì xe đạp đi vào đâu. Giờ sửa lại xe 2b gm và xe thô sơ đi chung làn, lại trái khoáy với luật, chắc sắp sửa lại luật.
Tại zì VN mình xe 2b gắn máy nhìu quá, mà xe 2b gm lại là xe cơ giới, xe cơ giới thì ko đc đi chung làn với xe thô sơ.
Bất cập của GT VN là do luật của mình, cho nên lúc thiết kế đường thì phải có làn cho xe thô sơ chứ ko có thì xe đạp đi vào đâu. Giờ sửa lại xe 2b gm và xe thô sơ đi chung làn, lại trái khoáy với luật, chắc sắp sửa lại luật.
Mới chỉ làm tạm vài đoạn ngắn thôi. Sau này làm đường tàu ven kênh thì lấy lại đất đó.




Chỉnh sửa cuối:
Em đi đường này từ ngày mới xây. Theo em biết Lịch sử đường này là zày:
Đầu tiên hướng từ Q1 - BC, ở giữa có 3 làn xe hơi. Phía trong có 2 làn hỗn hợp dành cho xe đi 2 CHIỀU.
Vì thế ngược lại từ BC - Q1 ở giữa cũng phải có 3 làn xe hơi, nên phần làn cho xe máy còn bé xí (làn trong cùng sát bờ sông).
Sau đó nhà quy hoạch đại tài thấy không ổn. Nên bắt đầu sửa.
- Làn hỗn hợp 2 chiều chạy vô trật tự, (thực sự nếu ko quen cứ tưởng đang đi ngược chiều) ---> Đổi lại thành 1 chiều theo hướng đúng Q1 - BC.
- Còn làn xe máy bé xíu kia, nhân dân đi không đủ nên cứ lấn ra ngoài, tai nạn thường xuyên ---> cho xe máy chạy 1 làn xe hơi, làn xe hơi còn 2 làn.
- Một thời gian sau xe máy và xe hơi chạy khoảng cách gần quá nguy hiểm ---> Xây thêm cái rào chắn.
- Có rào chắn bà con thấy chạy an toàn rồi nên toàn lùa ra ngoài chạy. Làn trong cùng trở thành làn cho đi bộ, bán cá viên chiên, ngồi uống cafe v.v... (các bác ko tin có 1 đoạn rộng rộng làm bãi thả diều mỗi chiều)
Vậy nên con lương bị đập để làn xe máy rộng ra
Nhà quy hoạch quả là sáng suốt. 
Đầu tiên hướng từ Q1 - BC, ở giữa có 3 làn xe hơi. Phía trong có 2 làn hỗn hợp dành cho xe đi 2 CHIỀU.
Vì thế ngược lại từ BC - Q1 ở giữa cũng phải có 3 làn xe hơi, nên phần làn cho xe máy còn bé xí (làn trong cùng sát bờ sông).
Sau đó nhà quy hoạch đại tài thấy không ổn. Nên bắt đầu sửa.
- Làn hỗn hợp 2 chiều chạy vô trật tự, (thực sự nếu ko quen cứ tưởng đang đi ngược chiều) ---> Đổi lại thành 1 chiều theo hướng đúng Q1 - BC.
- Còn làn xe máy bé xíu kia, nhân dân đi không đủ nên cứ lấn ra ngoài, tai nạn thường xuyên ---> cho xe máy chạy 1 làn xe hơi, làn xe hơi còn 2 làn.
- Một thời gian sau xe máy và xe hơi chạy khoảng cách gần quá nguy hiểm ---> Xây thêm cái rào chắn.
- Có rào chắn bà con thấy chạy an toàn rồi nên toàn lùa ra ngoài chạy. Làn trong cùng trở thành làn cho đi bộ, bán cá viên chiên, ngồi uống cafe v.v... (các bác ko tin có 1 đoạn rộng rộng làm bãi thả diều mỗi chiều)
Vậy nên con lương bị đập để làn xe máy rộng ra

Đường này em thấy vẫn còn một vài điểm bất hợp lý.
Nếu chạy từ hướng QL1A- Hầm Thủ Thiêmvới tốc độ 60 km sẽ phải dừng hầu hết các đèn đỏ.
Một số chỗ đường cong làn cho xe ô tô quá nhỏ.
Đoạn từ cầu Nguyễn Tri Phương đến Trần Đình XU có quá nhiều lắp hố ga bị lún sâu.
Một số ngã tư biển báo đường che mất đèn tín hiệu.
Nhân tiện cho em nhắn gửi mấy bác đạp xe đạp làm ơn đừng có đi vào làn xe hơi.
Nếu chạy từ hướng QL1A- Hầm Thủ Thiêmvới tốc độ 60 km sẽ phải dừng hầu hết các đèn đỏ.
Một số chỗ đường cong làn cho xe ô tô quá nhỏ.
Đoạn từ cầu Nguyễn Tri Phương đến Trần Đình XU có quá nhiều lắp hố ga bị lún sâu.
Một số ngã tư biển báo đường che mất đèn tín hiệu.
Nhân tiện cho em nhắn gửi mấy bác đạp xe đạp làm ơn đừng có đi vào làn xe hơi.