Để hấp dẫn khách hàng hơn vào dịp mua sắm xe cuối năm, một đại lý của Ford Việt Nam đã độ sẵn bộ bodykit RS cho Focus hatchback 5 cửa, nhờ đó xe mang vẻ ngoài “ngầu” và bắt mắt hơn. [pagebreak][/pagebreak]
Ford Việt Nam đang phân phối Focus hatchback 5 cửa với 2 phiên bản gồm: Sport và Trend, đại lý Ford ở TP. HCM đã độ sẵn bodykit cho cả 2 phiên bản Sport và Trend nhằm thu hút khách hàng hơn, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ. Về cơ bản đại lý đã thực hiện thay thế bộ bodykit RS mới cho chiếc hatchback gồm cản trước/ sau (front/rear bumper), cánh gió cỡ lớn và ốp sườn mới cho xe. Bộ bodykit RS này thậm chí còn đẹp hơn cả 2 phiên bản còn lại vì nó được thiết kế theo phiên bản hàng đầu của dòng xe Focus - RS. Ngoài nâng cấp bodykits, gói khuyến mãi của đại lý dành cho Ford Focus còn bao gồm: Ghế da cao cấp, bảo hiểm vật chất, phủ ceramic toàn bộ xe, camera hành trình và dán phim cách nhiệt.
Đại lý vẫn giữ lại bộ mâm nguyên bản kích thước 17 inch (215/50R17) của phiên bản Focus Sport, bộ mâm “zin” ở phiên bản Sport trông rất hợp với bộ bodykit RS.
Hiện tại, Ford Việt Nam áp dụng giá bán cho Focus 5 cửa bản Trend và Sport lần lượt là: 770 và 626 triệu đồng (bản sedan Titanium 770 và Trend 626 triệu đồng). Được biết, phiên bản Focus Trend 5 cửa lên sẵn bộ kit có giá 619 triệu đồng.
Trong tháng 10 vừa qua, theo Ford Việt Nam - Focus có doanh số bán ra 185 xe, doanh số cộng dồn từ đầu năm 2018 là 1.582 xe. Tất cả các phiên bản của Focus đều sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L tăng áp EcoBoost mạnh 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT) Select Shift (hộp số lỗi ở Focus trước là Powershift).
Khi nói về doanh số bán ra tại Việt Nam thì Focus khá khiêm tốn nếu so với các đối thủ như: Mazda3, Honda Civic, Kia Cerato hay Toyota Corolla,... Có rất nhiều lý do mà khách hàng Việt dè chừng với Ford Focus, lớn nhất nằm ở lỗi hộp số Powershift trước kia và đến nay Ford Việt Nam đã thay thế bằng hộp số Select Shift. Khách hàng ở phân khúc hạng C thường đi theo hai hướng một là mua xe giá rẻ, hoặc mua xe bán lại có giá trị cao - Ford Focus đều không có lợi thế ở 2 điểm này. Nếu có nhu cầu mua xe hạng C thì Ford Focus (hatchback và sedan) có phải là lựa chọn của các bác không? Mời các bác để lại bình luận bên dưới
Ảnh Ford Focus hatchback độ bodykit RS tại đại lý:
Cánh gió sau với logo RS
Ảnh: Đại lý