Cái thông tư gì đó tháng 6 có hiệu lực sẽ mở đường cho Lếch Xực về VN, Đồng thời BIM, AUDI, MER phải cảm ơn các thông tư đó.
Ngoài ra cái thông tư này nó cũng sẽ giết chết luôn " Cái ngành công nghiệp ô tô VN" khi mà các doanh nghiệp FDI thuộc Vama nó cũng nhập về luôn chứ không lắp ráp nữa.
Ngoài ra cái thông tư này nó cũng sẽ giết chết luôn " Cái ngành công nghiệp ô tô VN" khi mà các doanh nghiệp FDI thuộc Vama nó cũng nhập về luôn chứ không lắp ráp nữa.
Chưa hẵn là cái thông tư đó làm lợi cho VAMA đâu bác Xedap ơi. Mục đích chính của thông tư này là đánh vào các ô tô nhập khẩu mà hai thương hiệu bị ảnh hưởng nhiều nhất là ông Lexus và Toyota vì hạn chế 2 ông lớn này là đủ giảm nhập siêu trong lĩnh vực ô tô rồi. Huyndai và Kia theo em không ảnh hưởng vì rất dễ để có giấy phép đại lý
Thử nhìn xem tháng 3 vừa rồi các hãng nhập xe thế nào nhé: ( Theo thứ tự ABC)
1. Acura : 8
2. Audi : 56
3. Benley : 3
4. BMW : 24
5. Cadillac : 5
6. Deawoo : 212
7. Ferrari : 4
8. Honda : 94
9. Huyndai : 424
10. Jaguar : 2
11. Jeep : 2
12. Kia: 460
13. Lamborghini : 1
14. Land Rover : 18
15. Lexus : 140
16. Madza : 189
17. Mercedes : 19
18. Mítubishi : 1
19. Nissan : 113
20. Opel : 1
21. Opirius : 1
22. Porsche: 12
23. RollRoyce: 2
24. Smart : 3
25. Subaru : 2
26. Suzuki : 1
27. Toyota : 974
28. Volkswagen : 76
Thử nhìn xem tháng 3 vừa rồi các hãng nhập xe thế nào nhé: ( Theo thứ tự ABC)
1. Acura : 8
2. Audi : 56
3. Benley : 3
4. BMW : 24
5. Cadillac : 5
6. Deawoo : 212
7. Ferrari : 4
8. Honda : 94
9. Huyndai : 424
10. Jaguar : 2
11. Jeep : 2
12. Kia: 460
13. Lamborghini : 1
14. Land Rover : 18
15. Lexus : 140
16. Madza : 189
17. Mercedes : 19
18. Mítubishi : 1
19. Nissan : 113
20. Opel : 1
21. Opirius : 1
22. Porsche: 12
23. RollRoyce: 2
24. Smart : 3
25. Subaru : 2
26. Suzuki : 1
27. Toyota : 974
28. Volkswagen : 76
Nếu phân tích về điều này này, tôi có một vài ý kiến:
1. Có lợi:
+ Cho 11 bác thuộc VAMA
+ Cho các bác nhập xe đang tồn xe
+ Cho các bác ... hỗ trợ 02 bác trên!
2. Bất lợi:
+ Người tiêu dùng xe
+ Cho các bác ko chính hãng đã bán hết xe muốn nhập xe về bán
+ Cho các bác cò ngoài cảng !...
...
Không biết thông tư kéo dài bao lâu?
1. Có lợi:
+ Cho 11 bác thuộc VAMA
+ Cho các bác nhập xe đang tồn xe
+ Cho các bác ... hỗ trợ 02 bác trên!
2. Bất lợi:
+ Người tiêu dùng xe
+ Cho các bác ko chính hãng đã bán hết xe muốn nhập xe về bán
+ Cho các bác cò ngoài cảng !...
...
Không biết thông tư kéo dài bao lâu?
Chẳng có cái gì gọi là chống lạm phát qua thông tư này vì:
1. VAMA vẫn phải nhập linh kiện về ráp, chứ Việt Nam có sản xuất linh kiện nào được đâu.
2. Làm vậy thì giá xe càng cao, cái gì ở Việt Nam càng cao, thì được mua càng nhiều. Lạm phát tăng cao là điều không tránh khỏi.
Đúng là chỉ có BCT mới nghĩ ra cách này: Chống không được thì cấm. Thật potay
1. VAMA vẫn phải nhập linh kiện về ráp, chứ Việt Nam có sản xuất linh kiện nào được đâu.
2. Làm vậy thì giá xe càng cao, cái gì ở Việt Nam càng cao, thì được mua càng nhiều. Lạm phát tăng cao là điều không tránh khỏi.
Đúng là chỉ có BCT mới nghĩ ra cách này: Chống không được thì cấm. Thật potay
Bác lại sắp thất nghiệpAutomondial nói:Làm thế này thì tạo độc quyền, mà độc quyền thì người tiêu dùng lãnh đủ
Theo em biết, TMV đã thành lập 1 ban về Lexus lâu rùi các bác. Hiện đang xúc tiến tuyển chọn đại lý rồi (1 ở SG & 1 ở HN). Rất nhiều đại gia nộp đơn. Em dự cái TT 20 là anh lớn này lobby để dọn đường cho Lexus chào sân ah .
Có điều em ko biết Lexus nhập về VN thì nhập từ thij trường nào thôi. TMV có thể nhập Lexus từ Mỹ về ko các bác?
Có điều em ko biết Lexus nhập về VN thì nhập từ thij trường nào thôi. TMV có thể nhập Lexus từ Mỹ về ko các bác?
Last edited by a moderator: