Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Bên cạnh những chỉ số về chất lượng xe, độ hài lòng của người dùng khi vào đại lý mua xe và thực hiện bảo dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Đó là lý do mà J.D. Power cung cấp kết quả khảo sát về độ hài lòng của khách hàng đối với đại lý.

lexus.jpg


Khi nói đến trải nghiệm dịch vụ đại lý này, nhiều thương hiệu sẽ bị mất điểm nhiều, nhưng đó không phải là Mini và Lexus. Cả hai thương hiệu này đều đứng đầu bảng xếp hạng của J.D. Power về mức độ hài lòng với dịch vụ đại lý.

Trong bối cảnh kinh tế mà nguồn cung phụ tùng, tình trạng thiếu lao động và chi phí gia tăng đang thách thức các đại lý ô tô chưa từng có trước đây, việc hãng xe Nhật và Anh vẫn duy trì được độ hài lòng của khách hàng thật sự đáng nể.

2022018a.webp

Bảng xếp hạng độ hài lòng của khách hàng tại các đại lý xe sang

J.D. Power chia nhỏ hệ thống xếp hạng cho các đại lý thành 2 phần là xe sang và xe phổ thông.

Trong đó ở mảng xe sang, Lexus dẫn đầu vơi 897 điểm, đánh bại các đối thủ như Cadillac ở vị trí thứ 2 với số điểm 880 và Porsche đạt 879 điểm.

mini-shrewsbury.jpg


Đối với mảng xe phổ thông, Mini đứng đầu bảng xếp hạng với số điểm 873, vượt qua Buick ở vị trí thứ 2 với số điểm 872. Vị trí thứ 3 thuộc về thương hiệu Mazda với số điểm 856.

Ngoài ra, điểm bất ngờ ở bảng này là Mitsubishi đứng top 4 vị trí thứ 4 với số điểm 854. Thương hiệu Toyota đạt vị trí thứ 9. Các hãng xe Hàn như Hyundai và Kia lại có vị trí khá thấp với 834 và 831 điểm.
2022018b.webp

Bảng xếp hạng độ hài lòng của khách hàng tại các đại lý xe phổ thông

Theo J.D. Power, “Nghiên cứu Chỉ số Dịch vụ Khách hàng (CSI) của Hoa Kỳ năm 2022 dựa trên phản hồi từ 67.185 chủ sở hữu đã đăng ký được xác minh và thuê xe từ năm 2019 đến 2021. Tổ chức J.D. Power đảm bảo rằng những người trả lời khảo sát là chủ sở hữu thực sự của thương hiệu mà họ đang đại diện. Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2021".

Với dữ liệu từ các chủ sở hữu thực, J.D. Power có thể dễ dàng biết được hiệu quả hoạt động của các đại lý khi nói đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ.

Xem thêm:
Kia, Genesis lại dẫn đầu về độ tin cậy ở Mỹ, vượt cả Lexus, Porsche
Vượt Porsche, Lexus dẫn đầu về độ tin cậy tại Mỹ
Ford đánh bại Toyota, dẫn đầu về dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam

Các bác nghĩ sao về 2 bảng xếp hạng trên? Tại Việt Nam thì các bác đánh giá dịch vụ của đại lý hãng nào tốt nhất?
Mời các bác tham gia bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất năm tại:

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
Thế giới co
- Thị trường TQ
- Thị trường Mỹ (bắc mỹ)
- Thị trường tây âu (hay EU) nói chung

Thì thị trường Mỹ em nghĩ chỉ là tham khảo thôi, nhưng nếu tại TQ hay EU thậm chi ờ Úc thì có thể khác ....

Đó là ý kiến của em ..
Còn ở VN em từng lái Kia Morning ....và đến bảo dưởng -> khá tốt vì em đòi những cái tối ưu nhất ... Chỉ thiếu là cho mượn xe trong lúc để xe để bảo dưởng ...đó là điều thiếu của các hãng xe ở VN
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Dịch vụ của Lexus VN khá bài bản và chu đáo.
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
Em thử xem sao với cái tìm hiểu của em qua 4.0
Nói chung là không hiểu... nhất là ở VN mình

Nếu như xe sang Audi/BMW.LEXUS, tao thay gạt nước (gạc nước xịn luôn) hoàn toàn khác với câu nói
......
Bạn xem dùm và thay những gì liên quan đến máy từ dây cam đến bộ ngoài , cứ thay hết .. và tôi trả tiền về phần bạn thay,

Khác nhau không các bác :):):):)