Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Doanh số bán xe mới tại Mỹ lại tiếp tục giảm do nguồn cung suy giảm. Dù vậy, lợi nhuận của các đại lý vẫn ở mức cao do nhu cầu mua xe của khách hàng quá lớn và xu hướng chấp nhận "bia kèm lạc".

Đại lý Mỹ thu lợi nhuận khủng nhờ bán xe "bia kèm lạc" dù bán ít xe hơn


Báo cáo từ J.D. Power và LMC Automotive cho thấy doanh số bán lẻ xe mới (Retail Sales) tại Mỹ dự kiến đạt 988.400 chiếc, giảm 10,8% so với tháng 7/2021. Đối với tổng doanh số xe mới (Total Sales) thì con số này là 1.159.700 chiếc, giảm 5,7% so với tháng 7/2021. Với cả 2 cách tính, doanh số xe mới bán ra tại Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm 2021.

Được biết, đây là tháng thứ 9 liên tiếp lượng xe tồn kho tại Mỹ ở dưới mức 900.000 chiếc. Các hãng xe dù hứa hẹn rất nhiều về việc giải quyết nguồn cung nhưng tất cả đều... không thành hiện thực.

J.D. Power tiết lộ rằng 55% xe bán ra tại Mỹ trong tháng này sẽ được bán trong vòng 10 ngày kể từ khi đến đại lý. Những xe còn lại thì có số ngày trung bình ở đại lý là 19 ngày. Con số này quá nhanh nếu như ta so sánh với năm trước là 29 ngày. Có thể thấy, nhu cầu mua xe quá lớn và người dùng ngày càng thiếu kiên nhẫn với chiếc xe mới.

Đại lý Mỹ thu lợi nhuận khủng nhờ bán xe "bia kèm lạc" dù bán ít xe hơn


Người tiêu dùng dự kiến sẽ chi gần 45,3 tỷ USD cho các phương tiện mới.

Việc thiếu hàng tồn kho đã khiến các nhà sản xuất ô tô giảm chiết khấu cho các đại lý. J.D. Power tiết lộ mức chiết khấu trung bình cho mỗi chiếc xe đang đạt mức 894 USD, giảm 54,7% so với một năm trước.

Trong khi người tiêu dùng đang cảm thấy khó khăn, các đại lý đang hưởng mức lợi nhuận kỷ lục. Mỗi chiếc xe bán được, các đại lý lời trung bình 5.023 USD (tăng 815 USD so với năm trước). Lợi nhuận này có thể đến từ nhiều lý do. Các đại lý không phải chi quảng cáo quá nhiều, cũng không cần ưu đãi cho khách hàng như trước kia, bởi những chiếc xe "tự bán chính nó". Khách hàng hiện tại còn phải tranh giành suất mua xe hoặc chi nhiều tiền hơn để nhận xe nhanh chóng.

Đại lý Mỹ thu lợi nhuận khủng nhờ bán xe "bia kèm lạc" dù bán ít xe hơn


Thực tế cho thấy, tình trạng của thị trường Việt Nam đi sau thị trường Mỹ và thế giới khoảng 1 năm với mức độ ảnh hưởng nhẹ hơn. Việc thiếu chip cũng khiến cho việc mua xe tại nước ta gặp khó khăn hơn thông thường.

Cách đây 1 năm, khi nhiều hãng xe than phiền về việc thiếu chip và linh kiện, thị trường xe Việt Nam vẫn buôn bán tấp nập với doanh số kỷ lục. Tuy nhiên, từ đầu năm 2022, người mua xe tại nước ta bắt đầu nhận ra những ảnh hưởng tiêu cực của việc thiếu nguồn cung. Có thể kể đến như tình trạng thiếu xe giao,bán xe theo kiểu "Bia kèm Lạc" gây bức xúc, đại lý ép "kèm lạc" 200 triệu mới giao xe...

Xem thêm:
 
Hạng D
15/9/17
2.852
2.240
113
39
Quí vị cứ xem tháng sau giảm 20%, ngừng mua chờ giảm giá, bảo đảm tháng sau giảm giá và tặng trang bị.
 
Hạng D
1/7/10
2.062
1.285
133
giaotoviet.com
Theo đà mất giá của các đồng tiền vs dollar Mỹ, dự kiến giá xe sẽ chỉ có tăng và tăng. Bác nào cần mạnh dạn mua ngay giành slot nhé.
 
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Mấy năm trc ko có tình trạng thiếu linh kiện và chip toàn cầu như năm nay anh. Nếu đợi thì sẽ phải đợi vài năm nữa.

Còn tẩy chay một dòng xe nào đó thì cũng được... với điều kiện là khách hàng phải đủ đoàn kết. Nhưng thực tế thì toàn là mạnh ai nấy mua.
Không ai mua 1 tháng thì xe sẽ giảm giá. Hiện tượng này cách đây mấy năm đã có rồi.