Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
otosaigon_FORD -3.jpg

Sau hơn 2 năm kể từ khi Ford Explorer thế hệ mới ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, đến nay các đại lý của Ford tại Việt Nam đã nhận đặt cọc Explorer thế hệ mới với giá tạm tính 2,3 tỷ đồng, giao xe từ tháng 9 năm nay.
otosaigon_FORD -1.jpg
Ford Explorer thế hệ mới bản cao cấp Platinum tại Việt Nam​

Ford Việt Nam sắp sửa phân phối dòng xe SUV cỡ trung - Explorer thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới. Tương tự thế hệ cũ, Explorer được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, xe được phân phối phiên bản “Limited” sử dụng động cơ 4cyl dung tích 2.3L tăng áp EcoBoost 2.3L cho công suất tối đa 300 mã lực + 420Nm.

Động cơ 2.3L cũng là phiên bản sử dụng động cơ dung tích thấp nhất của dòng Explorer thế hệ mới với lợi thế ít “gánh” nhiều thuế TTĐB sau khi về nước. Theo đại lý, Ford Explorer thế hệ mới sẽ được giao đến khách hàng Việt dự kiến trong tháng 9 năm nay với nhiều lựa chọn màu sơn.
otosaigon_FORD -5.jpg
Đại lý mở đặt cọc Explorer thế hệ mới​

otosaigon_FORD -4.jpg

Hiện tại ở Việt Nam, Ford Explorer thế hệ mới đã có xe lăn bánh, tuy nhiên đó là xe Explorer Platinum cao cấp dùng máy xăng V6 3.0L tăng áp kép mạnh 365 mã lực và 515Nm có giá sau thuế không dưới 4 tỷ đồng.

Ngoài thiết kế mới, Ford Explorer thế hệ mới còn sở hữu nhiều thay đổi, đặc biệt là hệ truyền động. Cụ thể hơn, ở thế hệ cũ, dòng Explorer sẽ có 2 lựa chọn hệ dẫn động gồm: Cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh toàn thời gian (AWD), nhưng ở thế hệ mới bản tiêu chuẩn xe sẽ dùng dẫn động cầu sau (RWD) thay cho cầu trước vì động cơ I4 2.3L Ecoboost mới được bố trí đặt dọc thay vì ngang như trước đó.​
otosaigon_FORD -7.jpg
Ford Explorer thế hệ mới bản Limited​

Tất cả phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp (10AT), ở các phiên bản sử dụng hệ dẫn động bốn bánh (AWD) - Ford đã cải thiện khả năng off-road bằng việc trang bị hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System với 7 chế độ lái (thêm chế độ đi đường tuyết và cát sâu). Trong khi bản 1 cầu sau cũng có nhiều các chế độ chạy: Bình thường (Normal), Thể thao (Sport), Đường mòn (Trail), Đường trơn trượt (Slippery) Kéo rơ-mooc (Tow/Haul) và chế độ Tiết kiệm (Eco).

otosaigon_FORD -8.jpg


Tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer là mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ trung duy nhất được phân phối chính hãng, khi các đối thủ như Mazda CX-9, Honda Pilot hay Toyota Highlander chưa được phân phối.

Tuy nhiên, trong tương lai gần rất có thể Ford Explorer thế hệ mới sẽ đối đầu với mẫu Hyundai Palisade nhập Hàn,; mang cấu hình máy dầu 2.2L + 8AT có lợi thế về giá bán lẫn trang bị hứa hẹn sẽ làm Ford Explorer “mệt mỏi”. Nhìn xa hơn, Ford Explorer còn cạnh tranh với cả mẫu xe Subaru Ascent (nhập Mỹ) khi Subaru Việt Nam “úp mở” kế hoạch mang mẫu xe này về nước, định vị cao cấp hơn Forester và Outback.

Ford Explorer thế hệ mới bản Limited
otosaigon_FORD -6.jpg
otosaigon_FORD -9.jpg
otosaigon_FORD -16.jpg

Đại lý nhận đặt cọc Ford Explorer thế hệ mới với giá 2,3 tỷ đồng, giao xe tháng 9 năm nay

Màn hình cảm ứng 8.0 inch tiêu chuẩn

otosaigon_FORD -11.jpg
Cần số dạng núm xoay
Đại lý nhận đặt cọc Ford Explorer thế hệ mới với giá 2,3 tỷ đồng, giao xe tháng 9 năm nay

otosaigon_FORD -12.jpg
otosaigon_FORD -13.jpg
otosaigon_FORD -14.jpg
 

Attachments

Hạng F
7/8/17
7.781
10.818
113
Xe này nge đâu cũng kèm lạc dữ thần,,,
Bệ bước chân tự động, 50 củ. Nhưng e thấy nó xứng, mở cửa ra như có người chào :p. Lúc e mua nó k bắt kèm lạc nhưng vẫn gắn vì thích :D nay 5 năm rồi vẫn chạy tốt chán, mỗi tội thay cái bộ điều khiển hết 4 củ vì ở nhà mở khoang máy ra rửa che chắn cầu chì, lọc gió, củ đề mà k biết nó nằm ở trong :D tính ra 1 năm vào hãng rửa 1 lần có 500k. Ở nhà tự rửa hêtd 4 củ đắt quá xá.
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Xe thiết kế đẹp, to lớn, mạnh mẽ, nhìn rất ngầu, khổ nỗi, quá nhiều lỗi, lưu hành ở Mỹ 2 năm, triệu hồi cả chục lần, hy vọng Ford đã fix hết lỗi rồi mới đưa về VN. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/7/20
275
894
93
40
Xe mê quá mà ko thích cái số núm xoay.
Cá nhân mình thấy cái cần số vẫn thích hơn, thay bằng núm xoay hay nút bấm thấy đi theo trend chứ sử dụng thấy sao sao á, muốn chuyển số phải mò mò hoặc nhìn xuống chứ ko như cái cần pặc pặc là xong ko cần nhìn hay mò gì

Một thanh niên chưa được trãi nghiệm cần số dạng núm xoay hay nút bấm cho biết :D. Các bác nào xài núm hay nút thông mình dùm xem mình nghĩ vậy đúng hay sai nhé
Cám ơn
 
Hạng F
7/8/17
7.781
10.818
113
Xe mê quá mà ko thích cái số núm xoay.
Cá nhân mình thấy cái cần số vẫn thích hơn, thay bằng núm xoay hay nút bấm thấy đi theo trend chứ sử dụng thấy sao sao á, muốn chuyển số phải mò mò hoặc nhìn xuống chứ ko như cái cần pặc pặc là xong ko cần nhìn hay mò gì

Một thanh niên chưa được trãi nghiệm cần số dạng núm xoay hay nút bấm cho biết :D. Các bác nào xài núm hay nút thông mình dùm xem mình nghĩ vậy đúng hay sai nhé
Cám ơn
Núm thì bác liếm... à nhầm thì bác cứ xoay như cần số thôi mà, nó có nấc kêu cạch cạch, vị trí xếp số cũng như trên cần số thường. Còn xoay thì có cần xoa núm... à lại nhầm nữa, lúc xoay có cần nhấn cái núm giữa hay k thì e k biết :p Mà có núm xoay này rồi thì cái núm địa hình ở đâu ta? k lẽ 2 núm 1 cặp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
22/8/08
387
5.613
93
Xe thiết kế đẹp, to lớn, mạnh mẽ, nhìn rất ngầu, khổ nỗi, quá nhiều lỗi, lưu hành ở Mỹ 2 năm, triệu hồi cả chục lần, hy vọng Ford đã fix hết lỗi rồi mới đưa về VN. :D
Qua VN là nó hết lỗi ah,

Cũng xe đó mà các nước khác triệu hồi, VN hiếm lắm.
 
  • Haha
Reactions: Hell Fire