Chuyên
16/6/22
630
538
93
Trong một nghiên cứu mới của Kerrigan Advisors, đã rõ ràng thấy sự chênh lệch lớn về mức độ tin cậy giữa các đại lý ô tô Mỹ đối với các thương hiệu khác nhau. Toyota nổi bật là thương hiệu được tin tưởng nhất, trong khi Ford và Nissan đối mặt với ít sự tin cậy nhất từ phía đại lý.

Toyota dẫn đầu sự tin cậy, Ford và Nissan gặp thách thức


Các đại lý không hài lòng với chiến lược xe điện của Ford và dự đoán giá trị các đại lý của hãng xe này sẽ giảm. Ngược lại, các đại lý lạc quan về triển vọng của các showroom bán xe của Toyota và Lexus. Sự không hài lòng này có nguồn gốc chủ yếu từ chiến lược điện khí hóa, với Toyota được đánh giá cao vì tiếp cận chậm và ổn định của mình trong lĩnh vực này.

Theo Erin Kerrigan, Người sáng lập và Giám đốc Điều hành của Kerrigan Advisors, "Tâm lý tích cực đang khiến gần một nửa số đại lý tìm cách mua lại và mở rộng, chắc chắn là sự chứng thực cho tương lai của ngành ô tô." Điều này làm tăng hy vọng cho ngành công nghiệp ô tô vào năm 2024, với 52% đại lý kỳ vọng giữ được định giá doanh nghiệp ở mức cao trong 12 tháng tới.

Toyota dẫn đầu sự tin cậy, Ford và Nissan gặp thách thức


Các đại lý dự đoán rằng Kia, Hyundai, Lexus, Toyota và Porsche sẽ là những thương hiệu mang lại lợi nhuận lớn nhất. 44% đại lý kỳ vọng giá trị của các đại lý Kia sẽ tăng, vượt xa mức trung bình của ngành.

Tuy nhiên, Toyota và Lexus không chỉ dẫn đầu về tin cậy mà còn đứng đầu danh sách thương hiệu được các đại lý tin tưởng nhất. 72% đại lý bày tỏ tin cậy cao đối với nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, cao gấp ba lần so với mức trung bình ngành.

Sự chênh lệch này chủ yếu xuất phát từ cách tiếp cận khác nhau đối với điện khí hóa. Đại lý vẫn không hài lòng với chiến lược xe điện của nhiều nhãn hiệu, đặc biệt là khi các phương tiện này đã tồn tại lâu, làm tăng sự hấp dẫn của Toyota với chiến lược ổn định và chậm rãi.

Trong khi đó, Ford và Lincoln đứng đầu danh sách thương hiệu ít được đại lý tin tưởng nhất, có khả năng giảm giá trị nhiều nhất trong 12 tháng tới. Điều này có thể là kết quả của đánh giá không tích cực về chiến lược xe điện của họ.

Toyota dẫn đầu sự tin cậy, Ford và Nissan gặp thách thức


Ford đã phản hồi về điều này, nói rằng các đại lý của họ là "đối tác chiến lược quan trọng," và họ đang lắng nghe và thực hiện điều chỉnh để cải thiện giá trị nhượng quyền.

Mặc dù điện khí hóa là một yếu tố quan trọng, nhưng không phải là lý do duy nhất khiến đại lý mất lòng tin vào một thương hiệu. Đại lý Chrysler-Jeep-Dodge-Ram (CDJR) của Stellantis, ví dụ, dự kiến sẽ mất giá trị nhiều nhất trong 12 tháng tới do mức tồn kho tăng và thiếu chi tiêu khuyến khích.

Tổng cộng, phần lớn các đại lý vẫn lạc quan về triển vọng của ngành công nghiệp ô tô trong năm tới, với 62% tin rằng thu nhập và định giá của họ sẽ vẫn cao hoặc gần bằng mức hiện tại. Erin Kerrigan nhấn mạnh điều này là sự chứng thực vang dội cho tương lai của ngành ô tô.

Xem thêm >>>
Theo Carscoops