OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Lâu nay đi trên đường cứ băn khoăn tự hỏi, khi mở rộng đường hay làm bùng binh ở các giao lộ không biết người ta tính toán ra sao khi để dải phân cách và Bùng binh quá lớn, trong khi phần đường dành cho lưu thông lại khá nhỏ hẹp ???? Vậy đây là sự hợp lý hay lãng phí trong điều khiện giao thông chật chội ở thành phố hiện nay ???
Có thể  ví dụ như :
- Bùng binh ngã 7 Lý Thái Tổ, BB công trường Dân chủ, BB ngã 7 Nguyễn Văn Cừ, BB ngã 3 Vũng tàu, BB Tam Hiệp, BB Chợ lớn, BB Hàng xanh, BB Phan Thiết, BB Phan rang, v..vv...
- Dải phân cách quá lớn như : Đường Điện Biên Phủ, Châu Văn Liêm, Hồng Bàng, Phan Xích Long, Trường Chinh, Kinh Dương Vương, v..vv...
- Các bác đi nhiều, biết nhiều có thể bổ xung tiếp và cho ý kiến về vấn đề này nhé. Nhất là các bác trong ngành cầu đường biết rõ việc này.
Minh họa :
dsc05805.jpg

dsc05806.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/11/06
4.072
11.655
113
Dải phân cách dạng này cũng là 1 dạng công viên mini đó bác. Họ sẽ trồng cây xanh lên trên đó. Thường chỉ làm ở những khu vực vắng xe. Khi nào có nhu cầu mở đường thêm họ sẽ cắt bớt hoặc bỏ luôn.
Còn bùng binh thì phải lam to như vậy mới được chứ nhỏ wá lượng xe dồn về 1 cục sẽ gây kẹt xe ngay bác ạ.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.645
113
camapsaigon nói:
Dải phân cách dạng này cũng là 1 dạng công viên mini đó bác. Họ sẽ trồng cây xanh lên trên đó. Thường chỉ làm ở những khu vực vắng xe. Khi nào có nhu cầu mở đường thêm họ sẽ cắt bớt hoặc bỏ luôn.
Còn bùng binh thì phải lam to như vậy mới được chứ nhỏ wá lượng xe dồn về 1 cục sẽ gây kẹt xe ngay bác ạ.
Chuẩn ko cần chỉnh! Chỉ sợ ko có đất là bùng binh và dãi phân cách thôi.
 
Hạng F
5/3/10
6.014
36.182
113
em thấy ở nước ngoài, như ở Mỹ thì cũng làm dải phân cách lớn & khi cần mở rộng (dân đông lên, tránh kẹt xe... ) thì họ lấn vào dải phân cách, làm dải phân cách nhỏ đi. Nhưng cũng rất là hy hữu vì khi làm đường học có tính toán dân số, mật độ ...
còn cái vụ bùng binh lớn thì em thật sự không hiểu, nhất là tại tp hcm mình đang kẹt xe mà họ vẫn làm bùng binh (vòng xoay) to đùng, lẽ ra phải làm nhỏ lại để tránh kẹt xe.
cách đây 1 vài năm đường Lê Bình (ngã 3 LB-Hoàng Văn Thụ) xxx làm 1 dải phân cách lớn nhưng rồi đập bỏ để tránh kẹt xe, & sau khi đập bỏ thì không còn kẹt xe tại đây nữa
 
Hạng B2
8/5/08
102
1
0
Làm bùng binh bây giờ là lạc hậu rồi.Bác nào thường đi mỗi ngày qua bùng binh sẻ hiểu,và chỉ có ở VN mình,bùng binh còn có đèn tín hiệu !bó tay.
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Ngã tư Hàng Xanh (đèn xanh đỏ)--->bùng binh--->thêm đèn xanh đỏ--->ngã tư hàng xanh--->???
Cái vòng luẩn quẩn, sao ko làm mie nó cái cầu vượt cho nó êm? Rõ khổ!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Dải phân cách lớn...tạm được vì có thể trang trí, cây xanh...nhưng cái bùng binh bự là điều không thể hiểu...chẳng lợi gì cho GT cả.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
cpkhanhhung nói:
camapsaigon nói:
Dải phân cách dạng này cũng là 1 dạng công viên mini đó bác. Họ sẽ trồng cây xanh lên trên đó. Thường chỉ làm ở những khu vực vắng xe. Khi nào có nhu cầu mở đường thêm họ sẽ cắt bớt hoặc bỏ luôn.
Còn bùng binh thì phải lam to như vậy mới được chứ nhỏ wá lượng xe dồn về 1 cục sẽ gây kẹt xe ngay bác ạ.
Chuẩn ko cần chỉnh! Chỉ sợ ko có đất là bùng binh và dãi phân cách thôi.
Mình thì thấy chẳng có ai ra đó ngồi hóng bụi cả. Mà nếu có ra thì có chỗ nào mà ngồi, thậm chí không "không được giẫm/đạp/đi trên cỏ" nữa ấy chứ. Đồng ý là đường phố nên tạo cảnh quan và có cây xanh, nhưng phải tính toán sao cho hợp lý nhất. Đôi lúc tầm nhìn bị che khuất hết khi lưu thông qua một số Bùng binh và các đoạn đường có dải phân cách trồng cây um tùm và lòa xòa ra đường như vậy. Đường mở rộng để cho các phương tiện lưu thông nhưng dải phân cách lại quá lớn đâm ra không rộng hơn được bao nhiêu. Theo mình thì cần phải thu hẹp lại dải phân cách và bùng binh lại cho hợp lý hơn tăng diện tích cho lưu thông. Trồng cây tạo cảnh quan hai bên đường cho đều còn đẹp hơn.
Để tạo quỹ đất sau này tiện bề mở rộng đường thì người ta mới áp dụng phương pháp này (ví dụ : đường từ sân bay Cam ranh về Nha trang chẳng hạn) chứ các con đường trong thành phố vốn đã hạn hẹp, khi mở rộng thì chi phí giải phóng mặt bằng rất cao thì phải tận dụng triệt để mặt bằng cho giao thông chứ (ví dụ : đường ngoại giao NKKN : đoạn từ Võ Thị Sáu tới Hoàng Văn Thụ chẳng hạn, nếu làm dải phân cách theo kiểu trên nữa thì chẳng có tác dụng gì mà lại quá tốn kém nữa)
 
Hạng B2
20/6/07
286
1.601
93
solopidi nói:
em thấy ở nước ngoài, như ở Mỹ thì cũng làm dải phân cách lớn & khi cần mở rộng (dân đông lên, tránh kẹt xe... ) thì họ lấn vào dải phân cách, làm dải phân cách nhỏ đi. Nhưng cũng rất là hy hữu vì khi làm đường học có tính toán dân số, mật độ ...
còn cái vụ bùng binh lớn thì em thật sự không hiểu, nhất là tại tp hcm mình đang kẹt xe mà họ vẫn làm bùng binh (vòng xoay) to đùng, lẽ ra phải làm nhỏ lại để tránh kẹt xe.
cách đây 1 vài năm đường Lê Bình (ngã 3 LB-Hoàng Văn Thụ) xxx làm 1 dải phân cách lớn nhưng rồi đập bỏ để tránh kẹt xe, & sau khi đập bỏ thì không còn kẹt xe tại đây nữa
 
Bùng binh lớn đâu có giúp giảm kẹt xe đâu bác, thậm chí còn làm kẹt xe thêm nghiêm trọng (vì ở VN mạnh ai nấy chen, chỗ nào càng đông càng loạn). Kẹt xe là do đường thoát nhỏ (hoặc ít người đi) hơn đường vào, lượng người trong bùng binh bao nhiêu thì vẫn thế.
 
 
 
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
chắc dưới dải phân cách khủng là hạ tầng kỷ thuật điện nước viễn thông