Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
Bài viết này là sự so sánh tột đỉnh trong giới xiêu xe có máu mặt hội tụ khắp nơi trên thế giới.
Các cuộc thử lần trước chỉ là từ 0 - 100mph - 0 (diễn ra ~ năm 1960) về nhất là em Shelby 427
Cobra với 13.8 giây ! hay 0 - 150mph - 0 (năm 1998) về nhất là chiếc Corvette ZR-1 với 15.6 giây
và sau đó dừng lại hẵn sau 7.7 giây, tổng cộng 23.3 giây....

Nhưng cuộc chơi lần này đã vượt xa ngưỡng đề pa 0mph - 150 mph tốn bao nhiêu giây mà là
0 mph - 200 mph - 0 mph tốn bao nhiêu giây ngắn nhất !!!
(200mph tương đương 325 kmh).
Cả 5 "tay chơi" tham gia lần này đều đựơc "độ" thêm công suất (và kể cả thân vỏ, lốp xe v.v...)
Trong đó có 3 "anh hào" có công mã lực vượt qua 4 con số (>1000 hp).

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


Năm năm về trước, để làm 1 cuộc thư hùng này là điều không thể khi những chiếc xe được "nâng"
lên 1000 mã lực vẫn không đạt hết hiệu quả công suất với loại xăng vào thời điểm ấy.
Nhưng ngày hôm nay đã có những công ty chuyên độ công suất của xe đã làm được điều này,
cám ơn những công nghệ điện tử và tăng áp turbo đã sản xuất ra các siêu xe
>1000 mã lực có thể sử dụng hợp với xăng 93 thông thường rồi.

Để minh chứng cho những gì sắp diễn ra sau đây chúng tôi tập hợp 5 "mũi tên lửa" mang tên :
2006 Lingenfelter Chevrolet Corvette Z06 Twin Turbo; 2005 Saleen S7 Twin Turbo;
2007 Heffner Lamborghini Gallardo 850TT; 2006 Hennessey Venom 1000 Twin Turbo;
2006 Heffner Ford GT1000TT.

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


Đường thử lần này là một phần đường băng sân bay Oscoda, bang MIchigan.
Một lượng xăng 93 đủ để 1 chiếc xe có thể chạy 200 miles.
Tiêu chuẩn đánh giá cho "kẻ thắng cuộc" là từ 0mph - 200mph hãm phanh cho về lại 0mph.
Mỗi đội xe được thử 4 lần lấy kết quả tốt nhất. Ai có thời gian ngắn nhất được vinh danh
(được sờ chân người đẹp (cái này em nói :) ).

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


Điểm danh, chỉ mặt :

Hạng 5: 2006 Lingenfelter Chevrolet Corvette Z06 Twin Turbo

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


khả năng lái trên đường: hạng 3 sao
Zero to 200 mph: không hoàn thành.
¼-mile: DNF
200-to-0-mph braking: DNF
Total time, 0 to 200 to 0 mph: DNF

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


Loại xe: Máy đặt trước, dẫn động bánh sau , 2 chỗ ngồi , 3-cửa, dạng hatchback
Giá xe đang thử: $288,540 (Giá xe đã độ : $272,040)
Phần độ thêm :
Máy và hộp số : $186,515
Hệ thống treo: $4,390
Má phanh : $6,440
Rims : $9,005
Nội ngoại thất: $16,500
Hệ thống thắng: $35,000
Loại máy:
Tăng áp turbo kép, intercooled pushrod 16-valve V-8, aluminum block and heads, port fuel injection
Dung tích xy lanh : 428 cu in, 7019cc
Mã lực (C/D est): 1109 bhp @ 6350 rpm
Sức kéo (C/D est): 932 lb-ft @ 6200 rpm
Hộp số: 6-speed manual
Thắng trước: Baer 14.0 x 1.3-in vented, cross-drilled discs; Baer 6-piston calipers
Thắng sau: Baer 14.0 x 1.3-in vented, cross-drilled discs; Baer 6-piston calipers
BRAKE PADS: Pagid
Kích thứơc xe :
Trục cơ sở: 105.7 in
Dài: 176.0 in
Rộng: 75.9 in
Cao: 48.0 in
Trọng lượng : 3701 lb
Trọng lực phân phối, Trước/Sau: 52.4/47.6%
Mức độ hao xăng , Trung bình : 16 mpg = 14.7lit/100km

Hãng độ xe: Lingenfelter Performance Engineering; số đt: 1-260-724-2552


Hạng 4 : 2005 Saleen S7 Twin Turbo

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


khả năng lái trên đường : 3 stars
Zero to 200 mph: 38.2 sec
¼-mile: 11.6 sec @ 138 mph
200-to-0-mph braking: 1147 feet
Total time, 0 to 200 to 0 mph: 49.6 sec

zero_20to_20200_20and_20back_10_gallery_image_large.jpg


Loại xe: Máy đặt giữa, dẩn động bánh sau ,
2-passenger, 2-door coupe
PRICE AS TESTED: $598,950 (base price*: $595,450)
MODS:
Engine/Transmission: $3500
Suspension: $0
Brakes: $0
Wheels/Tires: $2000
Body/Interior: $3500
ENGINE TYPE:
twin-turbocharged, intercooled pushrod 16-valve V-8, aluminum block and heads, port fuel injection
Displacement: 428 cu in, 7011cc
Power (C/D est): 775 bhp @ 6200 rpm
Torque (C/D est): 681 lb-ft @ 5600 rpm
TRANSMISSION: 6-speed manual
FRONT BRAKES:
stock 15.0 x 1.3-in vented, grooved discs; stock 6-piston calipers
REAR BRAKES: stock 14.0 x 1.3-in vented, grooved
discs; stock 6-piston calipers
BRAKE PADS: stock

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


DIMENSIONS:
Wheelbase: 106.3 in
Length: 188.0 in
Width: 78.4 in
Height: 41.1 in
Curb weight: 3064 lb
Weight distribution, F/R: 42.3/57.7%
FUEL ECONOMY, C/D OBSERVED: 14 mpg = 16.8l / 100km
*Base price includes all performance-enhancing options.

Saleen; 949-597-4900;

Hạng 3 : 2007 Heffner Lamborghini Gallardo 850TT
Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

khả năng lái trên đường : 4 stars
Zero to 200 mph: 25.7 sec
¼-mile: 11.3 sec @ 137 mph
200-to-0-mph braking: 1770 feet
Total time, 0 to 200 to 0 mph: 37.6 sec

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


VEHICLE TYPE: mid-engine, rear-wheel-drive,
2-passenger, 2-door coupe
PRICE AS TESTED: $239,400 (base price*: $239,400)
MODS:
Engine/Transmission: $60,800
Suspension: $0
Brakes: $0
Wheels/Tires: $1000
Body/Interior: $0
ENGINE TYPE:
twin-turbocharged, intercooled DOHC 40-valve V-10, aluminum block and heads, port fuel injection
Displacement: 303 cu in, 4961cc
Power (C/D est): 881 bhp @ 7900 rpm
Torque (C/D est): 595 lb-ft @ 7500 rpm
TRANSMISSION: 6-speed manual
FRONT BRAKES:
stock 14.4 x 1.3-in vented, cross-drilled discs; stock 8-piston calipers
REAR BRAKES: stock 13.2 x 1.3-in vented, cross-drilled discs; stock 4-piston calipers
BRAKE PADS: stock

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


DIMENSIONS:
Wheelbase: 100.8 in
Length: 169.3 in
Width: 74.8 in
Height: 45.9 in
Curb weight: 3591 lb
Weight distribution, F/R: 43.8/56.2%
FUEL ECONOMY, C/D OBSERVED: 13 mpg = 18.09lit / 100km
*Base price includes all performance-enhancing options.

Hạng 2 : 2006 Hennessey Venom 1000 Twin Turbo
Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

khả năng lái trên đường: 4 stars
Zero to 200 mph: 22.0 sec
¼-mile: 11.1 sec @ 145 mph
200-to-0-mph braking: 1127 feet
Total time, 0 to 200 to 0 mph: 30.7 sec

VEHICLE TYPE: front-engine, rear-wheel-drive,
2-passenger, 3-door hatchback
PRICE AS TESTED: $190,445 (base price*: $178,145)
MODS:
Engine/Transmission: $74,500
Suspension: $5500
Brakes: $3750
Wheels/Tires: $7400
Body/Interior: $12,300
Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

ENGINE TYPE:
twin-turbocharged, intercooled pushrod 20-valve V-10, aluminum block and heads, port fuel injection
Displacement: 513 cu in, 8410cc
Power (C/D est): 1033 bhp @ 5500 rpm
Torque (C/D est): 1096 lb-ft @ 4700 rpm
TRANSMISSION: 6-speed manual
FRONT BRAKES:
StopTech 14.0 x 1.3-in vented, cross-drilled discs; stock 4-piston calipers
REAR BRAKES:
StopTech 14.0 x 1.3-in vented, cross-drilled discs; stock 4-piston calipers
BRAKE PADS: Pagid
Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

DIMENSIONS:
Wheelbase: 98.8 in
Length: 175.6 in
Width: 75.2 in
Height: 48.6 in
Curb weight: 3560 lb
Weight distribution, F/R: 50.3/49.7%
FUEL ECONOMY, C/D OBSERVED: 20 mpg = 11litre / 100km
*Base price includes all performance-enhancing options


Hạng Nhất : 2006 Heffner Ford GT1000TT
Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

VEHICLE TYPE: mid-engine, rear-wheel-drive,
2-passenger, 2-door coupe
zero_20to_20200_20and_20back_17_gallery_image_large.jpg

PRICE AS TESTED: $212,645 (base price*: $207,645)
MODS:
Engine/Transmission: $42,950
Suspension: $6300
Brakes: $3000
Wheels/Tires: $6000
Body/Interior: $5000
ENGINE TYPE:
twin-turbocharged, intercooled DOHC 32-valve V-8, aluminum block and heads, port fuel injection
Displacement: 330 cu in, 5409cc
Power (C/D est): 1098 bhp @ 6600 rpm
Torque (C/D est): 911 lb-ft @ 5900 rpm
TRANSMISSION: 6-speed manual
FRONT BRAKES: Ford Racing 14.0 x 1.3-in vented, cross-drilled discs; stock 4-piston calipers
REAR BRAKES: Ford Racing 13.2 x 1.3-in vented, cross-drilled discs; stock 4-piston calipers
BRAKE PADS: stock
DIMENSIONS:
Wheelbase: 106.7 in
Length: 182.8 in
Width: 76.9 in
Height: 44.3 in
Curb weight: 3550 lb
Weight distribution, F/R: 43.6/56.4%
FUEL ECONOMY, C/D OBSERVED: 17 mpg = 13.83 litre / 100km
*Base price includes all performance-enhancing options.

hình ảnh "máy bay phản lực" Heffner Ford GT1000TT :

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


Còn đây là "kẻ thất trận" : 2006 Lingenfelter Chevrolet Corvette Z06 Twin Turbo

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


Con số thực tế (con số biết nói) :

Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


- 1.2 là khỏang thời gian (tính = giây) chiếc xe chạy qua chiều dài của 1 sân bóng chày (gấp 1.5 lần
sân đá banh tiêu chuẩn) ở tốc độ 200mph = 325kmh.
- 6.8 là khỏang thời gian trung bình (tính = giây) 5 chiếc siêu xe này tăng tốc từ 0 - 100mph = 162 kmh.
- 16.8 là khỏang thời gian trung bình (tính = giây) của những chiếc xe hơi còn lại mà chúng tôi đã
thử trong năm vừa qua 2007.
- 137 phần trăm sức đẩy cần thêm để kéo chiếc xe từ 150mph - 200mph.
- 1.76 là số năng lượng sinh ra tính = kw/h trên chiếc xe nặng 1.6 tấn đang chạy với vận tốc
200mph = 325kmh. Điều này tương đương với bóng đèn 60W phải thắp sáng liên tục trong 29 giờ
mới có thể làm tan 42 pounds = 19kg nước đá.
- 2 là số gallon xăng (tương đương 7,6 lít xăng) được đốt trong vòng 1 phút bởi động cơ 1.000 sức
ngựa lúc công suất động cơ ở đỉnh điểm.
- 1 là số lần mà các tay đội đua của các hãng độ xe đối thủ không có tên tủi đe dọa đâm đơn kiện
cuộc thữ xe lần này nhưng rồi lại hủy bỏ không kiện nữa .

Bảng phong thần : (cái này khỏi dịch - toàn đô la không!:D)


Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


Sức mạnh trên từng chiếc bánh xe :


Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


Tốc độ vs. với thời gian :


Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích


Tốc độ vs. quãng đường : (lưu ý : 1 mét = 3+ feet)


Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích



Và cuối cùng cái gì đến nó cũng sẽ đến !!! và đây là KẾT QUẢ cuộc so tài :


Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích



Nguồn : Tạp chí Car & Drive

Lượt dịch : Bi Em Lớp Diêu - bmloveyou
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
RE: Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

còn phần số liệu kỹ thuật em sẽ post lên ngay, vì phải làm động tác chuyển file nữa .... chúc các pác tài OS cuối tuần vui vẻ
 
Hạng B2
18/2/08
175
2
18
www.otosaigon.com
RE: Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

Sao họ ko lấy Lamborghini Reventon mà lấy Gallardo làm gì ?Reventon mà độ lại thì mạnh hơn Gallardo nhiều lắm.Mà bài viết của bạn hay lắm
 
Hạng D
12/7/07
1.717
62
63
41
0908 898428 - 0976 024320
RE: Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

Nếu mà lấy Reventon thì phải lấy Enzo, SLR, Veyron, Carrera GT chơi mới xứng bác à! :D:D:D
Trích đoạn: trung_kevin_hcm

Sao họ ko lấy Lamborghini Reventon mà lấy Gallardo làm gì ?Reventon mà độ lại thì mạnh hơn Gallardo nhiều lắm.Mà bài viết của bạn hay lắm
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
RE: Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

Enzo thì 650hp top at 218mph - ráng kéo mới lên tới (drag limmited)
SLR thì 617hp top at 207mph - (drag limmited)
Porsche Carrera GT thì 605 hp top at 205mph - (drag limmited)

cả 3 em này mã lực còn "bé" so với các em độ bài em posted. Nên sẽ mất nhiều giây hơn để "nhỗm" lên 200+ mph (mặt dù top speed nó cao hơn mấy chú "độ" bên trên) nên họ k đưa vào danh sách testing. Có đưa em nó vào cũng phải phá trinh thôi !:D mà giá mỗi em này chòm chèm nửa triệu , tuned up lên cái nữa gần 1 triệu như chơi - vậy là phí.!!!!

Chỉ có Veyron là có giá 1001hp top at 253mph (con này ngoại hạng nghen - giá 2 triệu lận mà:D)
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

Đây là phần test và so sánh xe độ lại ... chỉ có con Bò là hàng ý còn lại toàn hàng American mussle ... chắc chỉ so sánh những đồng chí độ xe ở Mẽo thôi

bài viết hay lắm ạ.
 
Hạng C
22/7/07
926
0
16
Ninh Binh
RE: Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

Trích đoạn: Ferrari Dino

Nếu mà lấy Reventon thì phải lấy Enzo, SLR, Veyron, Carrera GT chơi mới xứng bác à! :D:D:D
Trích đoạn: trung_kevin_hcm

Sao họ ko lấy Lamborghini Reventon mà lấy Gallardo làm gì ?Reventon mà độ lại thì mạnh hơn Gallardo nhiều lắm.Mà bài viết của bạn hay lắm


Bác nói thiếu em R8 mã lực vàng 888 rồi ....hehhe:D
 
Hạng B2
3/12/06
352
60
28
40
RE: Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

bài hay lăm bác. thất vọng nhất là em corvette, cả ngàn mã lực mà lại bét. mất mặt quá đi mất
 
Hạng D
6/3/07
1.382
4
38
TP.Hồ Chí Minh
RE: Đại siêu xe so tài 0 - 200mph - 0 kèm ảnh và phân tích

bài hay lắm bác ạ........dúng con em khoái đứng nhất chứ lị.